Tôi mới quen một cô nàng, cuộc gặp khá bất ngờ các ông ạ. Và bây giờ đang tương tư này, nghe từ đầu câu chuyện sau tấm ảnh dưới này nhé ^^ 
11 Things You Never Knew About Richard Linklater's 'Before Trilogy' |  Moviefone
Hôm đó tôi hỏi nàng có xem Before Sunrise chưa này. 
Hồi đại học, tôi chơi thân với hai thằng bạn cùng lớp. Ra trường rồi nhưng thỉnh thoảng vẫn nói chuyện với nhau, chúng tôi có một nhóm chat ba người từ hồi đó, thỉnh thoảng lên hỏi thăm chuyện yêu đương vớ vẩn. Hiện trạng thì thế này: Một ông sắp có người yêu; Một ông thì đang thất tình; Còn tôi thì buồn hơn cả, không có "tình" để mà "thất", nói chung là nhạt không để đâu cho hết. 
Thế là tôi thả một tin nhắn vào nhóm, rủ hai thằng đi cafe tâm sự tuổi hồng, tư vấn tâm sinh lý. Nhưng thế méo nào thằng thất tình lại kêu thèm rượu, bảo "phải có tý cồn thì chuyện mới xuôi được". Tôi cũng ngại rượu vì dạo này uống nhiều quá, nhưng một năm bạn mình thất tình có vài lần thôi, nên cũng tặc lưỡi chiều nó một phen. 
Quán rượu bọn tôi đến uống thì nhỏ, xinh, ít người, khá chill và gần nhà tôi, nên tôi đi bộ sang để đỡ phải dắt xe. Ông bạn chủ quán rất thân thiện, chăm nói chuyện với khách và lại còn thích xem phim, đúng kiểu tôi thích bầu bạn. Nhưng thôi, hôm nay nói về chuyện tương tư cơ mà nhỉ! 
Vừa bước chân vào quán, tôi đã tia được một em khá xinh ngồi đối diện cửa. Em mang đôi giày màu trắng, ngồi vắt vèo trên ghế, cười tươi như hoa buổi sớm, thỉnh thoảng lại liếc điện thoại như chờ đợi điều gì đó. Còn tôi, tôi chọn một chỗ ngồi thật tiện, vừa để hớt chuyện quầy bar, vừa để liếc nhìn xem em đang làm gì, em chờ ai, chờ bạn trai hay bạn gái. Và để kiểm tra xem em có thèm liếc nhìn mình phát nào không để triển, hình như là cũng có check đôi phát. 
Redefining Truth and Reality in Woody Allen's “Midnight in Paris” | by  Athena Zhang Baker | Medium
Có nói cả về phim Midnight in Paris nữa này. 
Khoảng 30 phút ngồi nhấp ly God Father và đốt thuốc lá thì tôi ra ngoài ban công đứng hít khí trời cho thư thái đầu óc. Xong rồi nghĩ ngẫm thế nào, trở vào, tôi ngồi đúng vào cái chỗ em ấy mới ngồi các ông ạ. Thế là ẻm quay sang trách: "Ơ sao anh ngồi vào chỗ em thế?"
Còn tôi, tôi xin lỗi rối rít, xin lỗi x3.14 cmn luôn! Sau đó, tôi lại nhanh trí, lấy cái ghế nãy em ngồi mà ở đối diện cửa ấy, rồi quay sang nàng và nói: "Hình như anh lấy ghế của em rồi", tôi chỉ tay vào chỗ em ngồi lúc nãy, nói tiếp: "Chỗ này phải không nhỉ?" - Tôi hỏi thế thôi chứ tia nàng nãy giờ, nàng làm gì mà tôi chả biết chỗ đấy hihi. 
Nàng cũng tỏ rõ sự hợp tác, chắc là rảnh, chẳng đợi thằng nào đâu. Nàng bảo: "Ôi sao cái gì của em anh cũng lấy đi thế hả?". Tôi chộm nghĩ, chết toi ròi, đã xinh rồi giọng lại còn đáng yêu thế này thì phải trả lời sao cho ngầu. Dòng chữ đầu tiên lóe trên trong đầu tôi là "Còn trái tim em anh vẫn chưa lấy được mà...". Thế là tôi nói luôn, khô máu, lâu rồi chẳng yêu đương hẹn hò gì, có gì để mất đâu hê hê! 
Nàng nghe xong chắc cũng vui. Nàng về chỗ của nàng, nhưng lần này không quay sang quầy bar nữa, mà quay sang chỗ tôi, giương đôi mắt long lanh như sương trên lá lên, ý muốn buôn chuyện với tôi chút đỉnh. Lúc thấy nàng quay sang, tai tôi ù mẹ đi rồi, đầu óc quay cuồng kiểu 'Is this the real life? Is this just fantasy ~~". Chỉ nhớ nàng cợt chả: "Chắc gì anh đã thèm lấy" - Ý nói trái tim nàng ấy. Tôi nhoẻn miệng cười tự tin, dù bên trong run như cầy sấy: "Anh muốn lắm chứ, muốn như kiểu chết đi sống lại luôn ấy". 
Thế là cuộc trò chuyện cứ thế tiếp diễn. Hai thằng bạn tôi thì không nói gì, thỉnh thoảng nhìn tôi với ánh mắt khinh bỉ sự rẻ mạt, mất giá của tôi. Nhưng tôi biết trong thâm tâm chúng nó cũng đang thần tượng tôi lắm, chúng nói dán mắt vào điện thoại, thỉnh thoảng quay lên cười xã giao. Tưởng thế nào, té ra chúng nó nhắn tin trong nhóm chat, bảo "Thằng l** Đ*** cơ hội vl thế nhỉ"
Tôi kệ mẹ, nói gì thì cũng kệ cả lò nhà chúng nó. Tầm này, tôi chỉ tập trung vào nàng thôi. Tôi và nàng huyên thuyên chuyện trên trời dưới biển. Tôi hỏi nàng "học đâu?" nàng kêu tôi đoán. Tôi đoán 5 lần trật cả 5. Nàng hỏi tôi "bao tuổi?" tôi chọc nàng "đoán đúng có thưởng!". Nàng đoán phát đúng luôn! Trừ chuyện bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ, Thủy Tiên từ thiện với Lịch sử thế giới ... ra thì chúng tôi nói đủ thứ, từ phim ảnh, âm nhạc, sách vở đến cái thằng bạn thất tình đang ngồi trước mặt chúng tôi. 
Nói chuyện với nàng mà tôi quên luôn cả cơn đau đầu ban nãy các ông ạ. Ngồi hai tiếng đồng hồ mà tôi có cảm giác như 2 giây ngắn ngủi vậy, tôi muốn nói chuyện với nàng thâu cmn đêm luôn vì bánh cuốn quá. Nàng cũng bảo nói chuyện với tôi cuốn ahihi. Thế là và nàng hẹn nhau đúng ngày này tuần sau gặp lại ở quán!
Nhưng rồi nàng bảo phải đi về, muộn rồi, quá giờ một tiếng mất rồi. Tôi đề nghị đưa nàng về, bỏ mẹ thằng bạn thất tình ở quán luôn. Còn ông bạn sắp có người yêu kia thì cũng phải về sớm vì ở với bố mẹ. Kể cũng tội, nhưng mà thôi cũng kệ. Một năm nó thất tình mấy lần cơ mà, lần sau đi chơi với nó bù :D 
Nhà nàng cũng gần đấy, nhưng tôi cố tình đi đường xa, rồi giả vờ nhầm đường để nói chuyện lâu hơn. Nhưng rồi, cuộc vui nào chả đến hồi kết thúc, đưa nàng về đến tận cổng, tôi ôm nàng một cái chào tạm biệt. Tôi thì thầm vào tai nàng "thenk kiu" rồi lùi ra xa để về, mắt vẫn đắm đuối nhìn nàng. Nàng bảo "Anh về cẩn thận nhé" còn tôi trả lời "Về anh nhắn tin, đừng bơ anh nhé!" 
Nàng bơ tôi. 
Tôi về nhà, thông báo đã hạ cánh an toàn, và chúc nàng ngủ ngon. Nàng chúc lại tôi, bảo đi ngủ mai còn học bài. Okay, có vẻ ổn. Nhưng hôm sau, tôi nhắn thì đợi nửa ngày mới thấy nàng nhắn lại, hôm sau nữa cũng tương tự như vậy. Tôi đăng nhẹ đôi cái stories lên Instagram, nếu nàng có xem thì tôi còn biết nàng online khi nào để bắt chuyện. 
Nhưng nàng không xem. Ơ thế mới buồn cười, thỉnh thoảng vẫn thấy dòng "hoạt động 8 phút trước", thỉnh thoảng nàng có đăng story, nhưng tôi không thấy nàng xem của tôi. Nhưng thôi, tôi tự nhủ, phải kiên nhẫn thôi. Vì không kiên nhẫn thì cũng méo làm được gì mới đau. 
Cả ngày hôm nay chẳng có tin nhắn nào. Thế là tương tư, ngơ ngẩn từ sáng đến tối, chẳng làm được gì ra hồn. Kể ra tương tư thì sầu thấy mẹ, nhưng mà cũng hay. Hôm tới buổi hẹn mà nhắn em không thèm trả lời, đấy mới là lúc hết hay.
Mấy ông thấy kèo này thế nào, có ổn không huhu 
Nếu hứng thú thì tôi sẽ cập nhật thêm sau buổi hẹn CHÍNH THỨC ĐẦU TIÊN nhé!