Bạn đã từng có dũng khí một lần làm điều mà bạn tưởng chừng không thể? Đây là những trải nghiệm, chiêm nghiệm trong cuộc sống của mình. Cũng như là cuốn viết lại hành trình trưởng thành của mình.
Hôm qua có lẽ là một ngày có ý nghĩa đối với mình. Như lẽ thường, 30 tháng 4, ngày 1 tháng 5, ngày lễ như bao ngày lễ khác, mình đã xách xe về quê (bởi mình đang học xa nhà, mà xa cũng như gần à, cách nhà 1 tiếng đồng hồ đi xe thôi).Mình đã lựa chọn làm việc mà ngỡ như cả đời này mình sẽ không bao giờ làm nó. Rửa chén, chính xác là rửa chén cho quán ăn. Quyết định làm việc đó đã làm mình đắn đo mãi, có nên làm việc đó hay không, đi đến được quyết định đấy là quá trình đấu tranh rất lớn của mình.
Mình từng nghĩ công việc ấy rất đáng xấu hổ, hạ thấp bản thân, không đáng với năng lực của mình. Không hẳn là vì tiền, mà cũng chính vì tiền mà mình quyết định làm công việc ấy. Tiền mình xài trong việc học đại học là nhờ gia đình trợ cấp, khi mẹ cho tiền thì mình vung tay quá trớn, đến lúc cần tiêu tiền lại không có tiền tiêu, một là nhịn, hai là mình cứ ngửa tay xin tiếp. Mình biết đồng tiền ba mẹ làm ra rất vất vả, nhưng thực sự thì mình chưa biết cách quý trọng đồng tiền. Và quyết định rửa chén - tự làm ra đồng tiền của chính bản thân, điều đó thật đúng đắn với mình. Rửa chén, không đơn giản chỉ thuần túy là rửa chén. Trong lúc làm việc, mình học được cách làm việc có trách nhiệm với công việc của mình, mình học được cách đặt trách nhiệm của bản thân vào công việc của mình được giao. Mình phối hợp với các bộ phận khác di chuyển chén dĩa, trò chuyện với mọi người lúc rảnh, có nhiều thúc vui trong cuộc sống. À, mình còn được một đứa đẹp trai bắt chuyện nữa, hiihi. Nếu là khi trước, thì mình đã không biết nói gì rồi, nhưng đến lúc ấy, mình trò chuyện rất thoải mái, tự nhiên, cảm thấy khả năng giao tiếp của mình được cải thiện hơn qua những người mình gặp như này. Chúng mình thoải mái với nhau, giúp đỡ nhau lúc nhiều việc.
À thêm một điều nữa, trước khi làm, mình cứ nghĩ đây là môi trường tư bản, người có chức vụ cao hơn thì khinh thường người khác, nhưng thực tế không hề như những gì mình nghĩ. Đó là vì trước giờ mình đã nhìn cuộc sống bằng ánh nhìn hơi tiêu cực, nó ảnh hưởng đến thế giới quan của mình rất nhiều. Nó kiềm hãm sự phát triển của mình. Bước ra xã hôi, mình thấy cuộc đời vẫn còn nhiều cái đẹp, cái hay. Mọi người tư tế với nhau, trao nhau những niềm vui, tiếng cười trong cuộc sống.
Mình khá hài lòng về buổi làm của mình, mặc dù làm xuyên suốt 11 tiếng đồng hồ, có khi phải đứng im một chỗ trong khoảng thời gian dài, chỉ để rửa rửa và rửa, nhiều khi cảm thấy tủi nhục. Nhưng hơn bao giờ hết, mình cảm thấy niềm hạnh phúc ngập tràn. Mình dùng chính sức lao động của mình làm ra đồng tiền, biết quý trong đồng tiền, quý trọng thời gian của bản thân. Đó là một trải nghiệm để mình chuyển mình, trưởng thành hơn. Giờ mình mới hiểu mấy câu mình từng học, cứ ngỡ là đã hiểu nhưng chưa hề hiểu một chút nào. Chỉ có trải nghiệm thực tế mình mới có chiêm nghiệm sâu sắc, rút ra được bài học cho chính bản thân minh. Bơ pẹc.
Một ngày hoàn toàn ý nghĩa với mình! Còn bạn thì sao? Hãy cùng nhau viết nên một ngày tuyệt vời của chính mình nhé! SEE YOU ~