Lần đầu thử kiểu tóc mới Lần đầu tới một nơi xa lạ chưa từng đi Lần đầu làm thứ gì đó ngoài vùng an toàn của mình...
Mình biết nghe tới từ "lần đầu", mỗi chúng ta ai cũng sẽ ngẫm lại về những thứ rất đỗi thầm kín trong tim mình. Có thể là về mối tình đầu ngây ngô thời đó, về lần đầu thất nghiệp trong mông lung lo sợ, hay là lần đầu tận hưởng cảm giác tự kiếm được tiền bằng chính sức mình...
Lần đầu đó, có thể thương đau, có thể ngọt ngào, hoặc cũng có thể nhạt nhòa trầm lặng...Thế nhưng tất cả chúng đều đã hoàn thành sứ mệnh thiêng liêng của mình: Phá vỡ ranh giới giữa: Suy nghĩ - Hành động. Từ đó, tạo tiền đề cho mọi thứ về sau, lần đầu, rồi lần hai, lần ba,...lần n. Tất cả chỉ xuất hiện khi có lần đầu.
Liên tưởng rộng ra tí, lần đầu là một góc nhìn khác của những topic self-help chúng ta thường thấy. Nào là: Dám thử, dám làm, bước chân ra khỏi vùng an toàn, đi và đi,...Chúng ta đều biết giá trị của những lời khuyên kia nhưng giữa biết và làm nó là khoảng cách khá xa. Tuy thực ra, chúng chỉ cách nhau bởi từ: "Lần đầu"
<i>Lần đầu, rồi mọi thứ sẽ ổn hơn...</i>
Lần đầu, rồi mọi thứ sẽ ổn hơn...

Vậy đã bao lâu rồi chúng mình chưa có lại "lần đầu" ?

Đọc đến đây, mình tin rằng mọi người đều đã có được đáp án cho câu hỏi trên và hiểu được thứ mình muốn nói rồi. Vậy thì mỗi chúng ta tự hỏi bản thân thêm chút ha:

Vậy "Lần đầu" tiếp theo sẽ là khi nào và đó sẽ là gì?

Về câu hỏi này thì sẽ tùy người mà có đáp án khác nhau, dù đó là gì, nó có lớn lao đến đâu hay đơn giản đến chừng nào, mình tin chắc rằng đó vẫn là điều đáng giá để thử. Bởi lẽ sau này, người ta chỉ tiếc nuối về những-điều-mình-không-làm, chứ không phải những-điều-mình-đã-làm... Mình tin bạn, bạn tin bạn, mọi người tin bạn, vậy thì cùng bắt đầu thôi nào!!! Như hôm nay, bài này, là lần đầu mình viết trên Spiderum.
<i>À lần đầu lúc nào cũng nên hết á, không cần đợi tới năm mới đâu nha :&gt;&gt;</i>
À lần đầu lúc nào cũng nên hết á, không cần đợi tới năm mới đâu nha :>>