Tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi của năm nhất, tôi quyết định thực hiện một điều trong “To do list” của bản thân - đi làm thêm.
Dựa vào một số tiêu chí: mát mẻ - gần phòng trọ - part time, tôi mau chóng tìm được “đối tượng” phù hợp. Đó là một nhà hàng thuộc chuỗi nhà hàng pizza khá nổi tiếng.
Thủ tục xin việc tương đối đơn giản. Sau khi điền đầy đủ thông tin vào đơn xin việc, tôi được phỏng vấn bới 2 anh chị quản lí. Ấn tượng đầu tiên là anh chị cực hiền lành dễ mến, tuy gọi là “phỏng vấn” nhưng cảm giác chỉ như một cuộc trò chuyện, hỏi thăm về bản thân. Sau buổi phỏng vấn 2 ngày, tôi nhận được thông báo đi thử việc, mọi chuyện tới đây thật là suôn sẻ và dễ dàng.
Ngày đầu thử việc của tôi là vào chủ nhật, quán cũng đông khách tới hơn ngày thường. Cũng chính ngày hôm đó tôi nhận ra rằng quản lí là cả bầu trời trách nhiệm 😍. Nhìn chị quản lí hết phụ quầy bếp, lại phụ thu ngân, làm việc luôn tay tôi lại thấy nể trọng cực kì.
Sau ba ngày thử việc, tôi được nhận làm nhân viên chính thức với vị trí thu ngân.
Bảng tên xinh xắn
Tuy đã trải qua một tuần hướng dẫn nhưng tôi vẫn chưa thể làm quen với công việc tại đây. Vẫn thường bị phàn nàn vì còn chậm, chưa xử lí tình huống tốt,... Ca làm của tôi thường kết thúc lúc 23h40, khoảng thời gian mà mọi người đã bắt đầu vào giấc ngủ, mình lại tiếp tục những việc cần làm như giặt giũ, bài học, các công việc về Đoàn hội của lớp,... Một ngày kết thúc vào lúc hơn 2h sáng, sau khi đã xong xuôi tất cả. Đây cũng là khoảng thời gian mệt mỏi nhất từ khi xa gia đình vào Sài Gòn học tập. Đôi lúc tôi tự hỏi bản thân quyết định đi làm để rồi bận rộn thế này có phải điều mình thích không?
Tuy áp lực là thế nhưng cảm giác tại đây mọi người đối xử với nhau như gia đình vậy. Tôi được giúp đỡ rất nhiều, thường được an ủi “Anh chị mắng để cho khôn lớn” rồi lại nhắc nhở “không biết thì hỏi anh chị nha đừng tự làm gì mà mình không biết”,... thật sự mà nói tôi thấy ở đây ấm áp cực kì.
Vậy là đã gần một tháng làm việc tại Pizza Hut, đã phần nào bắt nhịp được công việc nơi đây. Bây giờ tôi cũng có thể trả lời câu hỏi trước kia của bản thân rằng: “Tuy có đôi lúc khó khăn mệt mỏi nhưng không sao, thích vậy!”