Hồi sinh viên, kỳ 2 năm nhất mình đã xách CV trống trơn đi ứng tuyển chỗ nọ chỗ kia
- Alo, mai em qua Chính Kinh anh phỏng vấn nhé, nhớ mang cv và cmnd
- Anh bên công ty nào đấy ạ? (Tình trạng rải cv quá nhiều không nhớ nổi =]])
- Mai lên phỏng vấn anh trao đổi chi tiết nha. Bye em
Ủa gì zợ, mặc dù cảm thấy rất 3 chấm nhưng vẫn đạp xe qua Chính Kinh phỏng vấn (tầm 5-6km). Tuổi trẻ không có gì ngoài nhiệt huyết mà =))
Lúc đến văn phòng, mình được phỏng vấn ngắn tầm 10 phút. Sau đó di chuyển tới ngồi cạnh một chị gái ở gần cửa, làm quen với kịch bản sale về ''máy phát hiện bắt tốc độ'', trong khi mình ứng tuyển vị trí content, nhưng thui lần đầu mà, làm gì chả đượcVề đến nhà, nhanh nhảu khỏe với anh hàng xóm, nay em là người có nghiệp rồi nhé, hết thất nghiệp, em làm sale á.
Tối hôm sau, ‘’Ê Thịnh, công an vừa dẹp cái công ty buôn bán trái phép máy bắn tốc độ này, ở Hà Nội á, hay công ty m làm không chừng’’Mình vội vã nhắn tin với anh leader, và sau đó là không có sau đó nữa :))
—------
Lần thứ 2, mình đến phỏng vấn tại Edutalk với thông tin tuyển dụng là làm việc tại trung tâm tiếng anh, tuy nhiên lúc mình đến thì:
- Em học Học viện Ngoại Giao à? Thế thì đi đường nào qua đây?
- Em đi Theo google maps ạ, tại em không có biết đường
- Cuộc đời mình cũng như con đường vậy đó em, mình phải biết trước mình đi đâu, mình làm gì, bla bla.Bạn ấy nói rất dài, phần lớn là những câu truyền động lực mình đọc đâu đó trong mấy quyển self-help.
- Mai em đi làm được chứ?
- Dạ được ạ, nhưng cụ thể công việc là gì vậy ạ?
- Đi đến mấy trường đại học, thuyết trình về các khóa học tiếng anh áLúc ấy bảo tới thuyết trình ở trường đại học là mình nghe to lắm à nha. Phấn khởi về nhà, sáng mai dậy thật sớm đến nhận việc.
Nhưng đời có như mơ bao giờ, mình cùng hơn 10 người nữa, được tập trung vào 1 phòng nho nhỏ, tất cả ngồi bệt xuống, nghe một bạn nam thuyết trình về doanh thu tháng tới, mấy tỷ mấy tỷ một người, nghe mà sợ!
Lúc ấy 1 bạn nữ mặc đồng phục FTU ngồi cạnh thì thầm ‘’Cậu ơi, t thấy không ổn tý nào, tớ về trước, có gì cậu nói lại hộ t nhé’’. Bạn ấy vừa dứt lời thì đèn tắt, bạn diễn giả hô to ‘’Quyết tâm doanh thu x tỷ, quyết tâm, quyết tâm’’.
Mình sợ quá, về luôn với bạn nữ học FTU, còn Edutalk kia có đa cấp lừa đảo hay không thì mình chịu =.=
Mấy cài lần đầu, cái nào cũng buồn cười, cả rén nữa :)) Các bạn sinh viên nhớ hỏi han kỹ công việc, chế độ, nếu là sale thì cần rõ về sản phẩm, là sản phẩm bán chui hay đồ lởm gây tổn hại đến người khác hay không, để khỏi mắc công đạp xe đi qua đi lại như mình. À mà giờ có ai đi xe đạp nữa đâu