Biết ơn, nhật ký biết ơn rồi hành trình biết ơn,... là những nội dung không quá khó thấy trên các nền tảng mạng xã hội dạo gần đây nhưng kì thực thì biết ơn có quan trọng và nhiệm màu đến vậy?? Và well, phải thử mới biết được :)))
Mình đã tự đặt ra câu hỏi trên cho bản thân đâu đó khoảng một năm trước, và rồi tự đi tìm câu trả lời bằng cách thực hành nó. Và thực sự thì để đưa nó từ câu văn vào đời thực thì tất cả những gì bạn cần làm là để đầu óc mình được nghỉ ngơi và cảm nhận cuộc sống theo cách vốn dĩ của nó.
Để một sáng mai thức dậy khi còn rảo bước trên một góc phố, bạn thấy một cậu bé ngồi xe lăn đang thẫn thờ nhìn vào dòng người; bạn biết ơn vì mình có một đôi chân khỏe mạnh để được đi lại
Để một ngày đông trời mưa tầm tã bạn ngồi bên hiên nhà nhâm nhi tách cà phê cùng một cuốn sách ưa thích; bạn biết ơn vì mình có một mái ấm để trú nắng, trú mưa
Để sau một ngày làm việc tất tả, bạn quay về bên mâm cơm gia đình giãi bày mọi câu chuyện trong cuộc sống; bạn biết ơn vì bố mẹ, người thân còn khỏe mạnh và luôn ở đó sẵn sàng nghe bạn chia sẻ
Hay đơn giản là để mỗi sáng mai thức giấc, lấy đôi tay đẩy nhẹ cửa sổ khi miệng còn đang ngái ngủ rồi ánh nắng tràn nhẹ vào phòng; bạn biết ơn vì bạn có thêm một ngày nữa để sống, và để biết ơn
 @bull.newa
@bull.newa
Mình có từng trộm nghĩ những lời biết ơn mà ta được nghe nhiều nhất ở trên truyền hình là khi ai đó đạt được một giải thưởng cao quý, họ thường lên bục rồi nói lên lời biết ơn bố mẹ về công sinh thành, rằng mọi người đã giúp đỡ mình như thế nào,..
Nhưng liệu có cần tới khi thành công như vậy thì ta mới bắt đầu biết ơn?
Hừm, câu trả lời này chắc mình sẽ để lại cho mọi người; mình chỉ biết rằng mỗi lần để tâm trí nhẹ bẫng, nhìn ra cái đẹp, cái đáng quý của mọi thứ xung quanh và những thứ mà bản thân đang có, một cảm giác hạnh phúc và khoan khoái như tuôn chảy trong người mình, rồi thêm yêu chú mèo đen hàng xóm nấp sau vựa mắm, yêu dàn mướp xanh mướt ở trước nhà và yêu từng khoảnh khắc mà mình đang trải nghiệm
Thực sự thì biết ơn đã giúp mình nhìn vào bên trong nhiều hơn, nhận ra những vấn đề của bản thân rõ ràng hơn, hiểu ra mình đang có những gì và mong muốn trở thành điều tốt đẹp gì trong tương lai. Chẳng vì thế mà lần đầu tiên trong đời, mình đã học viết nhật ký, viết về mọi thứ mình ấn tượng trong ngày, có thể là những điều tích cực hay thậm chí tiêu cực, là một điều to lớn hay vài ba thứ nhỏ bé mà thường ngày ta thường dễ dàng bỏ qua; những ngày đầu còn rất gượng gạo, được một hai dòng thì lại thôi nhưng chỉ khoảng một tháng sau, mình viết rất nhiều, kiểu như nghiện một trò chơi điện tử mới ra vậy; và mỗi lần viết ra như vậy, lòng biết ơn lại dẫn mình đi xa hơn trên con đường trở về với bản thân, với những gì mình thực sự muốn trở thành.
Vậy quay lại câu hỏi đầu bài, lần gần nhất bạn biết ơn là khi nào? và khi đó bạn biết ơn về điều gì? Tin là mỗi người sẽ có một câu trả lời riêng và nếu không ngại thì hãy để lại đôi dòng xuống dưới bình luận để chúng ta cùng được lan tỏa nhé; Còn với bản thân mình, mình biết ơn vì vào một ngày cuối tuần có thể ngồi gõ đôi ba dòng gửi tới một cộng đồng mà mình vô cùng mến mộ.
À, với những ai chưa tìm được câu trả lời thì có thể bắt đầu bằng việc biết ơn vì giây phút hiện tại còn khỏe mạnh để đọc mấy dòng tâm sự này của mình.
Cảm ơn các bạn và chúc mọi người cuối tuần ấm áp