Mình chả hiểu tại sao mình lại có nhiều suy nghĩ " ngu ngốc". Mình hay nghĩ rằng, liệu có lúc nào đó mình gặp tai nạn, thế là không thể làm việc, hoạt động bằng tay phải trong một thời gian dài, thậm chí là không dùng được hẳn, thì mình sẽ làm sao? Ừa, mình dùng tay trái. Thế là không biết từ lúc nào, mình tập làm việc bằng tay trái để thỏa các suy nghĩ vớ vẩn kia.
1. Bắt đầu với đánh răng
Thật ra lúc trước khi có những suy nghĩ như vậy, mình hay đọc được các bài viết nói về việc cải thiện trí não bằng cách sử dụng tay nghịch. Mình cũng muốn thử xem sao :> Lúc bắt đầu khá chật vật, mình thậm chí còn đánh vào cả lợi cơ. Đôi khi chỉ đánh răng thôi đã ngốn rất nhiều thời gian của mình. Còn bây giờ thì nó đã thành phản xạ có điều kiện mất rồi.
Nguồn: Pinterest
Nguồn: Pinterest
2. Luyện viết
Mình thích viết được cả hai tay. Điều này được truyền cảm hứng qua một video mình xem lúc còn nhỏ, chị trong video có thể viết được bằng cả hai tay, hai chân luôn. Thế là mình cũng thích như thế, tại nó ngầu :> Mình tập viết theo những gì mình làm từ hồi nhỏ, bắt đầu bằng viết chữ cỡ tập 5 ô li, sau thì nhỏ lại. Đến giờ thì mình đã không tập viết được vài tháng rồi vì khá bận, nhưng mà là cầm bút viết lại thì chữ vẫn còn được. Giống như lúc tụi nhỏ nghỉ sau một đợt Tết là tay cứng đơ đấy.
Nguồn: Pinterest
Nguồn: Pinterest
3. Làm việc nhà
Mình dùng đũa, rửa bát, quét nhà, sử dụng điện thoại,... đều bằng tay trái. Mình cố gắng tập cho tay trái mình từng thói quen nhỏ nhất để tăng sức mạnh và sự nhanh nhẹn của nó.
Nguồn: Pinterest
Nguồn: Pinterest
4. Những việc vẫn chưa làm được
Có những thứ mình cũng thử tập, mà nó tốn não, tốn sức quá. Ví dụ như dùng chuột, chơi thể thao,...thế nên đành thôi. Đợi đợt nào có hứng thì lại tiếp tục :>>>
KẾT LUẬN: Khi làm việc bằng tay nghịch, mình rèn luyện được sự tập trung và tính kiên nhẫn của bản thân. Mình là một đứa rất khó tập trung làm một việc gì đó, đầu óc lúc nào cũng miên man vùng chân trời xa xôi nào ấy, thế nên lúc mình làm những việc này, đặc biệt là tập viết, nó giúp mình cải thiện khá nhiều. Mình phải chú tâm, viết từ từ, đúng ô li, đúng cao độ, đồng thời còn kiên nhẫn luyện tập hằng ngày, luyện tập cái mà bản thân biết thừa. Và dùng đũa bằng tay trái cũng giúp mình cải thiện vấn đề tiêu hóa hơn, nó giúp mình ăn chậm, nhai kĩ hơn. Đây cũng là một cách thay đổi thói quen ăn uống khá hiệu quả.
Vì vậy hãy thử làm một việc gì đó bằng tay trái và cảm nhận nhé!
#14/12/2021