Hmm, kể từ đâu nhỉ, chắc tui sẽ tua hơi xa xíu. Bắt đầu từ việc tui gặp crush ra sao nhaaa.
Ảnh: Alphacoders
Thời tiểu học:
Tui học chung với crush từ hồi tiểu học nhưng tui khá sure là nó không biết mình, vì học kế lớp, trong 1 pha highlight hồi lớp 5 tui với thằng bạn không chịu ngủ trưa vì đọ xem của thằng nào dài hơn, xong cô phạt đuổi qua học lớp kế 1 buổi, hên là cô không biết chỉ nghĩ là tụi tui nói chuyện không chịu ngủ =]] .
Lên cấp 2:
Trong sự sợ hãi vì lạ trường lạ bạn, thì tui nhìn sơ lớp, cũng được vài ba đứa quen và yay, trong số đó có 1 gương mặt mà kiểu như tui đã bắt gặp ở đâu đó từ trước rồi. Trong trường lúc đó tui có 1 thằng mà tui cực ghét, vì nó trẩu lắm, kiểu nói chuyện chợ búa, đụng xíu là nó list danh sách dòng họ của mình ra để rap dizz luôn, mà sau này lại là bạn thân nhất của tui, haizzz ý trời 😃
Sau 1 năm học chung , lên lớp 7 , tui không chịu nổi thằng kia nữa, mà nó có võ, nên là tui cũng đi học võ theo, học được 2 tháng thì hẹn kèo đánh lộn với nó, đang tiết thể dục 2 đứa kéo ra đứng nhìn nhau, rồi 2 đứa đi vô lớp học lại , từ đó thành bạn 😌
Rồi sau bữa đó, hình như vài tuần kế, thì crush cũng đăng ký vào lớp võ tập chung, tui bị nó thu hút, tóc ngắn kiểu tomboy khác với mọi đứa con gái khác, cá tính, thân thiện, kiểu đi với nó tui bị thu hút hoàn toàn luôn. Mấy giờ giải lao nó hay nhờ tui cầm vợt cho nó tập nữa, trong khi mấy đứa con gái khác thì kiểu toàn ở nhà nghe kpop, không chịu vận động, nên thời đó hầu như tui hông có hứng với nhỏ nào trừ nó. ( Không có ý nói mấy bạn khác nha, chỉ là thời điểm đó, thì tui thấy nhỏ đó xinh nhất với hợp tui nhất thôi à )
But, chuyện không thành công, cuối năm lớp 9 tui thấy nó đặt nv1 là trường Ngô Quyền. Tui cũng đú theo, tại từ nhỏ đến lớn biết có 2 trường gần nhà, mà giấy bắt ghi 3 nv , nên là thấy người ta ghi gì, mình bắt chước ghi theo đó. Kết quả là cô giáo gọi điện cho gia đình, rồi khuyên là không nên chọn trường đó, tại lớp 9 tui toàn đội sổ, còn trường mà crush chọn nó như là trường điểm của quận 7 vậy. Thôi kệ, mặc mọi thứ, tui vẫn giữ quyết định của mình vì đằng nào cũng có biết trường nào khác để ghi đâu, mấy trường kia thì xa tít, đi xe đạp chắc dead sớm. Với cuối năm thì tui uncrush nó rồi, tại có vài chuyện xảy ra, ý là không lớn gì, but lúc đó đối với tui thì như cả bầu trời sụp đổ 😢, tui cũng nghĩ đinh ninh trong đầu, đằng nào cũng không vô được, nếu mà lỡ có vô chung trường với nhau thì tui sẽ tiếp tục thích nó vậy.
Thế là ông bà độ hay sao á, năm đó ngô quyền lấy 24 điểm, trong khi tui thi ra 27, tui với nó vô chung trường, nhưng lại khác lớp, lần đầu nhìn nó trong dáng vóc nữ sinh mặc áo dài, kiểu lạ lắm mấy ông, và nó cũng nữ tính hơn, hơi đen tối tí but đường nét cũng như được update lên version mới, so với hình tượng hồi xưa mà tui biết.
Cấp 3:
Rồi, vô chủ đề chính, năm lớp 10 ba mẹ tui ly dị, mà hầu như năm đó tui thấy kinh tế sao sao á, gia đình bạn bè tui ai cũng nghèo, crush với bạn nó tìm được mẩu tin đăng tuyển người bán hàng online, đăng bài các kiểu, and nó rủ tui đi đăng ký chung, đang nghèo mà có việc làm đơn giản, thời đó tui cũng rành công nghệ, hợp lý, tui đồng ý đi với nó liền.
Trưa học xong, 3 đứa đạp xe từ trường về, à thời đó là tui chở nó, chở người mình thích đi kiếm công việc đầu tiên, cảm xúc nó kiểu nhiều hy vọng lắm mấy ông. Đến văn phòng, người ta kêu là đi in cmnd , xong vào phỏng vấn, nói là phỏng vấn nghe cho vui chứ đằng nào mà chả nhận, mà diễn nhiên là mấy ông đa cấp sẽ bật mode diễn viên 1 tí:
_ 2 em hên lắm, tụi em cũng là người thứ 10 đến đây xin việc, nên tụi anh đang có ưu đãi lớn, sẽ được hưởng này hưởng nọ, cuối tháng lãnh lương thì rủ bạn bè đi chơi bao hết, tụi em chỉ cần đóng 100k để đăng ký giữ chỗ, mấy em không có tiền đúng không, đừng lo, anh sẽ giữ chỗ giùm tụi em, nhưng mà còn nhiêu tiền thì cứ đưa đây để đặt cọc nha, chứ giờ mấy em ra mà không đặt cọc, người kế người ta phỏng vấn vào là người ta lấy luôn, mình mất quyền lợi á.
Với đầu óc của 2 đứa lớp 10, suốt ngày ngồi ôm máy tính với điện thoại như tụi tui, thì diễn nhiên là accept ngay lập tức rồi, hình như lúc đó tụi mượn crush 30k để đặt cọc , chứ nghèo vl, ngày đi học mẹ cho có 10k 😢. Đưa tiền xong, ông đó đưa tụi tui cái hợp đồng để ký tên, tui cũng cẩn trọng, kiểu dòm hồ sơ cho kỹ để chắc chắn người ta không lừa mình, à 1 phần lúc đầu tui muốn nhận việc là vì tui nghĩ đến nhỏ trước, sợ nhỏ đi vô mấy chỗ lừa đảo, rồi bị bắt cóc, nên tui đi theo bảo vệ 😋
Trưa đó tui chạy nhanh về nhà, xin tiền mẹ, mẹ tui cũng không nghi ngờ gì, nghe tin con trai kiếm được việc làm, mẹ cũng mừng, tui quay lại chỗ đó đóng full tiền, rồi được cấp account làm việc, còn hẹn tui ngày mai đi tham gia hội thảo gì đó cũng tại cái văn phòng đó luôn.
À nãy giờ tui quên kể chi tiết công việc của tụi tui là gì, đơn giản là bên công ty đó có 1 cái website, và công việc của tụi tui là lấy mấy cái món đồ trên website đó, đăng lên mấy mạng xã hội, trang rao vặt để rao bán, bán được thì hưởng hoa hồng.
Ngày hôm sau, crush nhờ tối đi ra net chung để chỉ nó đăng ký mấy cái tài khoản trên mấy trang rao vặt, hên chuyên ngành của mình rồi, được dịp thể hiện, nhưng mà haizz, nó ngáo công nghệ thiệt, chỉ mà nó cũng hơm hiểu , kết quả là tốn nguyên trưa từ 11h - 1h chiều, tui đã đăng bài xong ở 3 4 website rồi, nó vẫn loay hoay ở chỗ tạo tài khoản == .
Đơn hàng đầu tiên:
Đêm đó, đang ngồi đánh liên minh với thằng bạn thân, thì có điện thoại gọi đến, người ta nói muốn mua cái laptop mà tui đã đăng lên chợ tốt, kiểu lúc đó vừa mừng vừa bối rối vl, không biết nên tư vấn gì, cũng không biết laptop có chạy tốt không, tại hàng của công ty, tui cũng chưa test bao giờ, thế là tui kêu khách cúp máy xíu, lát sẽ có nhân viên gọi lại, tui liên hệ với ông quản lý trong đó, nhờ ổng gọi điện thoại lại tư vấn cho khách. Xong ổng báo lại là khách ok rồi, trưa mai khách qua nhận.
Sáng hôm sau, tụi chạy vô khoe crush, là tui bán được đơn hàng đầu tiên rồi, nó cười rồi nói, ê tao lười quá, chắc tao nghỉ á, nghe xong tui thấy hơi sad, nhưng thôi mình vẫn tiếp tục thôi, mới bán được 1 món mà. Đêm đó tui đi dự cái hội thảo bán hàng gì đó, và diễn nhiên hội thảo của đa cấp thì thiệt là không có gì để học thiệt, quay qua quay lại cũng chỉ toàn mấy cái mình đã biết, mà còn nhỏ, bỏ đi về thì sợ bị mấy ông lớn hỏi, thì chả biết nói sao, thế là tốn 2 tiếng từ 7h - 9h công cốc, thời gian đó tui để cày rank bạc liên mình còn hay hơn 🙂 ( lúc đó tui mới chơi được có 1 tháng, mấy ông thông cảm ).
Và sáng hôm sau thì tui cũng nghỉ theo luôn, diễn nhiên là tiền hoa hồng gì đó cũng không có, tổng kết 3 đứa đi xin việc lỗ 300k.
Bài học đầu đời, đi làm để kiếm tiền, chứ hông phải đi phát lương, nên mấy ông học sinh sinh viên có như tui, kiếm được chỗ nào mà đòi tiền mới cho vô làm, thì thôi cứ tự tin out thẳng đi mấy ông, tốn time tốn tiền mà không tới đâu đâu.
Kinh nghiệm nhỏ:
Có 1 trang website: Ybox.vn . Mấy ông có thể lên đây kiếm việc thử, tui thấy đa số job trên đây an toàn hơn mấy website khác, đặc biệt là mấy job part time của nó, cũng có của mấy brand uy tín tuyển, còn trên mấy hội nhóm face , hoặc mấy trang khác tui thấy dễ dính đa cấp lắm. 

Good luck, chúc mấy ông nào đang thất nghiệp do dịch thì mau kiếm được việc sớmmm.