Mình nhớ rất rõ ngày cuối cùng làm việc ở nơi thứ  1, mình vẫn còn rất nhiệt huyết và đam mê công việc nhưng vì lời hứa với bản thân là nghỉ việc đi du lịch Đà Nẵng và sau đó tìm việc mới, chính vì vậy dù rất muốn làm tiếp nhưng vì muốn hoàn thành lời hứa với bản thân và đã lỡ viết đơn xin nghỉ việc (đã được sếp duyệt) nên đến ngày cuối cùng, mình vẫn hoàn thành thật tốt công việc của mình.
Công việc thứ 2, cho dù mình chán, mình mệt mỏi, mỗi ngày đến công ty phải cười gượng gạo, tù túng đến cỡ nào mình cũng ráng làm nốt 2 tháng thử việc, những ngày tháng đó đối với mình như địa ngục, mình chẳng nhớ nổi bao nhiêu lần phải khóc trên đường về, cơ thể mệt mỏi đến bị bệnh, mình còn nhớ rất rõ ngày mình mệt mỏi đến độ tưởng xỉu, phải nằm ở trong phòng y tế của công ty từ 7h30 sáng đến 10h30, lúc đó một lời hỏi thăm của ngừoi khác cũng khiến mình bật khóc, mình thấy không ổn nên xin về, vì không biết thủ tục xin về rắc rối, xuống cửa thì ông bảo vệ yêu cầu phải có giấy ra của công ty, đầu óc mình lúc đó vừa căng như dây đàn, người thì nóng rân ran, vẫn phải chạy lên phòng làm việc của mình để xin giấy ra công ty, đem qua 2-3 người kí mới được ra. Nhưng mình vẫn ráng sức làm tốt đến ngày cuối cùng. 
Lần này, sau hơn 1 năm gắn bó với công việc giáo dục, mình quyết định nghỉ việc tại công ty thứ 3 này, vì vốn mình nhận ra không còn điều gì khiến mình cố gắng để làm nữa, mọi thứ đã dễ dàng với mình quá rồi, không cần cố gắng vẫn hoàn thành được, chính vì vậy mình nhận ra mình cần tìm một môi trường khác để phát triển bản thân mình. 
Mình không chắc con đường phía trước có trải hoa hồng cho mình không, nhưng mình chắc chắn một điều, thay đổi sẽ giúp cho mình tốt hơn, học được nhiều điều mới hơn và trong tương lai mình sẽ trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân mình. 
Mình của Tháng 5/2020