Bạn có muốn biết làm thế nào để bắt đầu xây dựng nhà ở nhưng nghĩ rằng điều đó là không thể vì bạn không sở hữu một mảnh đất ở nông thôn? Bạn có biết rằng bạn có thể là một homesteader bất kể bạn sống ở đâu?
Trong nhiều năm, tôi đã mơ ước khi nào chúng tôi sẽ chuyển ra khỏi 1/11 khu đất rộng mẫu Anh của mình để bắt đầu biến nhiều giấc mơ của chúng tôi thành hiện thực. Giấc mơ đó đã trở thành hiện thực cách đây hai năm rưỡi. Mặc dù chuyển đến đất nước đã mở ra nhiều cánh cửa cho chúng tôi về nhà một cách khôn ngoan, nhưng có rất nhiều điều chúng tôi có thể làm để sống một cuộc sống kiểu nhà ở trong khi chúng tôi đang sống ngay trong thị trấn.
Nhiều người trong chúng ta coi một trang trại trong nước như một ngôi nhà. Tôi đã rất ngạc nhiên khi đọc định nghĩa thực tế về "homestead" trên trang web của Merriam-Webster Dictionary:
A: Nhà và đất liền kề do một gia đình chiếm giữ
B: Nhà của tổ tiên
C: Ngôi nhà
Bạn đã bắt được điều đó? Không nơi nào nói rằng nhà của bạn phải ở trong thị trấn để trở thành một ngôi nhà. Điều đó phải có nghĩa là trở thành một "homesteader", bạn có thể sống ở bất cứ đâu!
Thành thật mà nói, đây là điều được tranh luận nhiều trên internet. Có những người ngoài kia tin rằng có một số thứ nhất định bạn phải có nếu bạn muốn có một ngôi nhà. Ngay cả cuộc sống của tôi cũng không đủ điều kiện để có nhà ở cho một số người nhất định vì chúng tôi không có một con vật lớn như bò hay ngựa, và chúng tôi ở quy mô rất nhỏ, chỉ với 2 mẫu Anh.
Nhưng tất cả chúng ta đều biết trong thời đại internet này rằng luôn có ai đó sẽ không đồng ý với bạn. Vì vậy, tôi có thể khuyến khích bạn bỏ qua bất cứ ai nói với bạn rằng bạn không thể ở nhà vì bạn không sống ở nông thôn, hoặc bạn là một cư dân chung cư, hoặc nhà ở nông thôn của bạn chỉ có một hoặc hai mẫu Anh?
Bạn có thể là một homesteader cho dù bạn sống ở nông thôn, hoặc bạn có thể sống trong một căn hộ nhỏ, một phòng ngủ ở giữa một khu vực đô thị. Và trong khi định nghĩa thực tế được nêu ở trên, nhiều người xem nhà ở là một cuộc sống cho phép bạn trở nên tự lập hơn. Mặc dù bạn có thể không thể sở hữu động vật sữa của riêng mình hoặc có cả đàn cừu, hoặc thậm chí là gà, nhưng vẫn có những điều bạn có thể làm để trở nên tự chủ hơn.

LÀM THẾ NÀO BẠN CÓ THỂ TRỞ THÀNH MỘT HOMESTEADER NGAY TẠI NƠI BẠN ĐANG Ở

1. Làm vườn.

 Không có quy tắc nào về việc khu vườn của bạn phải lớn như thế nào để đủ điều kiện trở thành người giữ nhà. Nếu bạn sống trong một căn hộ, bạn có thể trồng rau trong một thùng chứa trên ban công của bạn. Nếu bạn có một sân nhỏ, bạn có thể trồng rau trong một khu vườn nhỏ. Bạn có thể trồng các loại thảo mộc hoặc mầm trên bậu cửa sổ nhà bếp của bạn. Không chắc chắn những gì để bắt đầu phát triển? Kiểm tra danh sách 10 loại rau dễ trồng này.

2. Bắt đầu đóng hộp.

 Với những loại rau đó, bạn có thể bảo quản thực phẩm của mình bằng cách đóng hộp chúng. Không có đủ rau từ khu vườn của riêng bạn? Đi đến chợ nông sản địa phương và mua một số. Khi tôi sống ở thị trấn, tôi thường mua những giạ cà chua ở chợ và tôi sẽ làm salsa để bảo quản.
Nếu bạn đi đến một trang trại berry và chọn một số loại quả mọng của riêng bạn, bạn có thể làm một bó mứt và bảo quản nó. Chúng tôi luôn hái dâu tây và quả việt quất tại các trang trại địa phương và sau đó tôi làm mứt đông lạnh hoặc mứt đóng hộp cho phòng đựng thức ăn. Mứt, theo tôi, là một trong những thứ dễ làm và bảo quản nhất và là điểm khởi đầu tuyệt vời cho những người mới đóng hộp.

3. Nuôi gà sân sau. 

Nhiều thành phố hiện nay cho phép gà sân sau. Thật không may, chúng tôi không phải lúc nào cũng ngạc nhiên vì chúng tôi là một thị trấn nhỏ với nhiều gia đình Amish sống ở ngoại ô. Tuy nhiên, tôi biết những người bạn từ các thành phố khác, những người có một vài con gà vui vẻ đẻ trứng ở sân sau của họ. Bạn sẽ muốn kiểm tra các quy định cho cộng đồng của bạn. Để được giúp đỡ về việc nuôi gà, hãy xem bài đăng NÀY về cách chăm sóc gà con.
Có rất nhiều giống gà khác nhau để bạn lựa chọn. Bạn sẽ muốn chọn một con phù hợp nhất với nhu cầu của mình tùy thuộc vào việc bạn có con hay không và muốn những con ngoan ngoãn hơn, muốn có lớp nặng, chim hai mục đích, v.v. Bài đăng này sẽ cho bạn biết về 8 giống gà hoàn hảo cho chủ sở hữu gà lần đầu tiên.

4. Nuôi thỏ để lấy thịt. 

Không thể nuôi gà? Xem liệu luật pháp thị trấn hoặc thành phố địa phương của bạn có cho phép bạn nuôi thỏ hay không. Nhiều khu vực không cho phép sở hữu gà trong thành phố sẽ cho phép bạn nuôi thỏ. Thỏ thường là một trong những động vật đầu tiên mà người dân sẽ sở hữu vì bạn có thể sở hữu chúng khá nhiều cho dù không gian của bạn nhỏ đến đâu.

5. Nấu ăn từ đầu.

 Tôi thích cái này bởi vì bạn thực sự có thể làm điều này từ bất cứ đâu miễn là bạn có một nhà bếp. 🙂 Nướng bánh mì của riêng bạn, hoặc granola, hoặc sữa chua. Danh sách những gì bạn có thể học nấu hoặc nướng là vô tận. Thực hiện cam kết mua ít thực phẩm chế biến hoặc đóng gói và bắt đầu kiếm nhiều hơn từ đầu. Bạn thậm chí có thể học cách làm những thứ như thịt xông khói của riêng bạn bằng cách tìm một nguồn thịt ba chỉ. Bạn thường có thể tìm thấy các trang trại địa phương bán những thứ đó để bạn không cần phải thực sự sống trong một trang trại để ăn như một nông dân

6. Học may. 

Làm váy, hoặc rèm cửa, hoặc chăn giẻ. Làm một chiếc váy hoặc chăn giẻ rách bằng hai tay của chính bạn có thể rất thỏa mãn, sẽ giữ ấm cho bạn và hoàn hảo cho quà tặng. Nếu bạn chưa bao giờ may một ngày nào trong đời, đừng lo lắng. Bạn có thể tìm thấy nhiều hướng dẫn trực tuyến những ngày này hoặc xem video trên Youtube để tìm hiểu cách làm những gì bạn cần làm.

7. Tự làm các sản phẩm tẩy rửa. 

Làm các sản phẩm làm sạch của riêng bạn giảm thiểu các hóa chất độc hại trong nhà của bạn và cung cấp một lựa chọn tiết kiệm hơn để lưu trữ các sản phẩm làm sạch đã mua.

8. Tự làm xà phòng, xà phòng giặt và kem dưỡng da.

 Một lần nữa, đây là một lựa chọn thanh đạm và lành mạnh hơn cho ngôi nhà của bạn. Kiểm tra hướng dẫn xà phòng NÀY để làm xà phòng thanh của riêng bạn, hoặc bạn có thể làm xà phòng giặt của riêng bạn với công thức này.

9. Treo đồ giặt của bạn bên ngoài. 

Bạn có thể thiết lập một dây phơi quần áo ở sân sau của bạn, bất kể kích thước, hoặc thậm chí trên ban công của bạn trong một căn hộ nhỏ. Chỉ cần kiểm tra các quy tắc với căn hộ của bạn, một số nơi không cho phép bạn treo quần áo bên ngoài.

10. Phân hữu cơ. 

Bạn chỉ cần một sân sau nhỏ để có đủ chỗ để biến phế liệu nhà bếp của bạn thành phân ủ đẹp, từ đó bạn có thể sử dụng trong khu vườn của mình.

KỸ NĂNG HOMESTEADING CÓ LỢI CHO VIỆC HỌC

Có nhiều cách để bạn có thể trở thành một người giữ nhà ngay tại nơi bạn sống. Bạn không cần phải chờ đợi để bắt đầu ước mơ của mình. Hãy trở nên tự túc nhất có thể mọi lúc mọi nơi, ngay hôm nay! Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để bắt đầu homesteading, hãy thử những ý tưởng trên cho dù bạn gọi là nhà ở đâu.
Bạn có thể nhận thấy một khi bạn bắt đầu ở nhà, những người khác bắt đầu nhìn bạn một chút buồn cười. Mọi người có một thời gian khó hiểu tại sao bạn lại muốn tự làm mọi thứ khi bạn có thể tiết kiệm thời gian chỉ bằng cách mua đồ. Sự thật là, chúng ta càng học được nhiều kỹ năng tự cung tự cấp thì chúng ta sẽ càng có lợi.
Chúng tôi đã học được rằng chúng tôi có thể dễ dàng đi đến cửa hàng cho những gì chúng tôi cần. Đã nhiều thập kỷ kể từ khi chúng ta trải qua một điều gì đó tàn khốc như cuộc Đại suy thoái. Nhưng sự thật là, chúng ta thực sự không biết ngày mai mang lại điều gì và mặc dù có cảm giác an toàn khi sống ở Bắc Mỹ, tất cả đều có thể thay đổi.
Nếu tất cả thay đổi, bạn có những kỹ năng cần thiết để giúp bạn sống sót không? Nếu bạn không thể đi đến cửa hàng tạp hóa vào ngày mai, nếu bạn hầu như không có tiền để tồn tại, bạn có thể làm những việc cho chính mình để giúp bạn sống không?
Tôi nghĩ nhiều người sẽ nói rằng họ không có những kỹ năng cần thiết. Và đó không phải là lỗi của bạn, đó chỉ là thời gian chúng ta sống. Ít người sống trong các trang trại gia đình và mọi thứ đều dễ tiếp cận đến mức chúng tôi không cần phải có những kỹ năng bị mất đó nữa. Nhưng điều gì xảy ra khi các kỹ năng bị mất đột nhiên cần thiết?
Mặc dù nhiều người trong chúng ta được sinh ra trong thời đại mà chúng ta không cần những kỹ năng đó, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể học chúng. Và nếu bạn học những kỹ năng đó và không bao giờ cần thiết phải sử dụng chúng, bạn sẽ không mất gì cả - bạn chỉ có được kiến thức, thực phẩm chất lượng tốt, nhiều tiền hơn trong tài khoản ngân hàng của bạn từ việc tiết kiệm bằng cách tự làm mọi thứ và sức khỏe.
Vì vậy, câu hỏi đặt ra là, kỹ năng nào bạn sẽ học trước tiên?
How you can be a Homesteader no Matter Where you Live - Simple Life (simplelifeofacountrywife.com)