Với kinh nghiệm năm năm học đại học là năm năm tăng cân đều đều, để mình chỉ cho mấy bạn ôm ốm mấy tips nhennnnnn.
Hành trang duy nhất của mình trong suốt những năm tăng cân không phanh là

SỰ YÊU THÍCH ĂN UỐNG

và thế là, chúng ta có các tips sau đây:
- Ăn uống đúng giờ: sáng một bữa, nếu lỡ nhịn vì trễ học, thì trưa ăn gấp đôi (…), tối dù còn no hay là không vẫn ăn tiếp.
- Tụ tập bạn bè vào buổi tối thì nhất quyết phải ăn uống no say banh chành mới lết về nhà: ăn tăng một, uống tăng hai, ăn dặm tăng ba…
- Buồn là phải ăn, vui đương nhiên cũng phải ăn.
- Uống trà sữa đừng quên kem cheese.
- Chỉ ăn những món mình thích thú thật sự: không muốn ăn hành thì đừng ăn, ghét ăn đậu thì đừng ghé chỗ bán đậu, thèm pizza là quất liền… đời có mấy tí chứ hả!
- Còn nếu chỉ thích ăn cơm nhà thì sao? TỰ NẤU! vừa sạch, vừa ngon, lại còn đúng ý. mình để ý rằng ăn quán nhiều có thể bạn sẽ không mập, nhưng ăn nhà nhiều thì mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác. tưởng tượng thử nha: sáng, bạn nấu một nồi cơm, một nồi canh, một nồi đồ mặn, để dành ăn cả ngày. đùng phát trưa bị rủ ra ngoài ăn không từ chối được. tối dìa, còn cả nồi cả nồi, bỏ thì phí, lại ko bỏ tủ lạnh được, đành ngậm ngùi ngồi ăn hai phần cơm còn lại. ực. no quá má ơi. như vầy dăm ba bữa bảo sao hong mập?????????????
- Nằm không, với điện thoại lướt Go-food, grabfood, now, rồi thèm, rồi book về ăn thử cho biết. Ở không, coi phim Hàn đồ ha, coi người ta ăn tokbokki gà rán ngon miệng quá thể, liền với tay book về ăn coi có ngon miệng thiệt dị hong ( dù đương nhiên đồ ăn hong hề chung chỗ).
Có nhiều dạng mập, mà người đơn giản như mình thì chia làm hai loại:
mập tốt!MẬP XẤU!!!
cuộc sống là của bạn, bạn hoàn toàn được quyền lựa chọn. mập tốt là khi bạn ăn rau xanh, thịt tươi hằng ngày, ngày qua ngày, tháng này qua tháng nọ. mập xấu là bạn khi ăn thức ăn nhanh liền tù tì, ăn đồ ăn chế biến sẵn hết ngày này tháng nọ, ăn hàng quán hong đảm bảo vệ sinh.
như nào là hàng quán đảm bảo vệ sinh? mình chẳng biết, tại vì mình chẳng được xem trọn quy trình chế biến của quán bao giờ, bao gồm cả việc mua thịt, rau nguồn gốc ở đâu, mua về dự trữ ở đâu và bao lâu, xử lý sạch sẽ hay là không, rồi họ sử dụng gia vị có còn hạn sử dụng không, bát đũa có được rửa sạch sẽ không, mấy con ruồi hay bu vo ve thế này từ đâu đến và nó đã từng đậu vào cái gì trước khi đậu vào ống đũa này???? mình không biết, bạn không biết, có thể quán cũng chẳng rõ ???
có những quán quen, mình hay ghé tại vì đồ ăn hợp khẩu vị, tại vì cô chủ quán thân thương như là Mẹ mình, tại vì nó gần nhà,… nhưng nếu nhắm mắt lại, gạt hết tất cả những lý do khiến bạn quay trở lại, rồi mở mắt ra quan sát với con mắt khách quan nhất…
thật buồn là…
quán phở quen mình thường ăn, có bao găng tay khi thái thịt đàng hoàng, nhưng lúc thối tiền cho khách lại dùng chính chiếc găng tay đó lục tiền và đưa tiền ( đáng lẽ phải tháo găng ra)…
quán bún thịt nướng hợp khẩu vị gần nhà, trong một lần thong thả ngồi lựa đũa chuẩn bị thưởng thức, mình chợt thấy con gián chết queo từ hồi nào trong ống đũa…
có thể họ không để ý, nhưng buồn làm sao, bị Hạ bắt gặp rồi…
vậy, làm thế nào để giảm cân? bớt niềm yêu thích ăn uống đi hả?

-không! hãy eat clean.


Halata!