Đây là câu hỏi mà nhiều bạn hay hỏi mình. Mình không nhớ lắm là đã nói gì vì nói thật là cứ mỗi lần ai hỏi mình như vậy, mình toàn bịa ra thôi. Đơn giản là vì mình không nhớ là mình đã học như thế nào nữa.
    Theo mình, các bạn có thể tìm cách học tiếng Anh bằng Google, sẽ có rất nhiều trang web chỉ bạn cách học. Tuy nhiên, cho dù bạn có tìm được bao nhiêu phương pháp học, hay hỏi hết người này đến người kia là làm thế nào để học tiếng anh, nếu bạn không thực sự bắt tay vào làm thì sẽ không bao giờ thành công được. Điều quan trọng là bạn phải cố gắng hết mình, tập trung hoàn toàn vào việc học tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo nhiều cách học nhưng nên chọn lấy cách nào phù hợp nhất với mình chứ không phải thấy người kia học thế nào là bạn học thế đấy bởi vì mỗi người sẽ có một phương pháp học cho riêng mình, chỉ bạn mới hiểu cách nào mới thực sự hiệu quả với mình mà thôi.
Ví dụ như mình, mình đã dành rất, rất nhiều thời gian cho tiếng Anh. Mình thực sự thích học tiếng Anh từ năm lớp 8. Đến giờ cũng là 8 năm. Và trong suốt những năm tháng đó, tất cả những sở thích của mình đều liên quan đến “nó”. Mình bị nghiện nghe nhạc và xem phim Âu-Mỹ, thậm chí mình đã từng chép hết 3 quyển sổ bài hát tiếng Anh, thuộc không sót một bài nào chỉ để hát theo thần tượng.
 Còn xem phim thì mình chủ yếu xem Star Movies, HBO, Disney, Star World. Hồi đó mình làm gì có máy tính để mà “luyện xem phim không sub” như cách mà người ta vẫn hay bảo đâu chứ. Mình hoàn toàn xem là giải trí thôi. Hơn nữa, xem phim không sub tốn rất nhiều thời gian. Cho nên, trừ khi kĩ năng nghe của bạn đã thành thục rồi, đừng thử phương pháp này. Thay vào đó hãy thử phương pháp khác.
     Ngoại trừ những ý nghĩa về cuộc sống từ phim và những câu chửi thề kinh điển ra, mình vẫn chưa thấy mình học được gì nhiều lắm từ phim ảnh. Nhưng nó vẫn là một phần quan trọng trong cuộc đời mình. Thế nên,  Âm nhạc và phim ảnh đã không chỉ là sở thích mà nó đã thành thói quen mất rồi. Và không biết từ bao giờ mình còn có một thói quen nữa là xem Youtube.  Ban đầu mình hay xem các video hướng dẫn makeup, rồi DIY, vlog, review, vân vân mây mây nhưng tất cả đều bằng TA. Bạn có sẵn sàng sống cùng TA 24/24 như vậy không? Hãy tìm ra cách phù hợp nhất với bản thân mình.
    Mình thấy là mọi người cứ than vãn rằng làm thế nào để học tốt TA nhưng thay vì than vãn, bạn hãy học ngay đi. Muốn học tốt nhưng lại cứ lướt hết Facebook rồi đến Instagram. Có rất nhiều cách để học nhưng nếu mà bạn cứ để bản thân mình trì hoãn như vậy, bạn sẽ không bao giờ thành công được.
 Vậy nên hãy đứng dậy và học ngày đi nào.