Nếu bạn muốn thưởng thức (thật sự nắm được nội dung) của một cuốn sách và không phải chỉ để đọc cho xong, không bỏ qua bất cứ chương nào, câu nào và từ nào. Tôi có 3 gợi ý để bạn đọc sách nhanh.
1. Bạn phải toàn tâm vào cuốn sách.
Ngoại trừ những người có chứng khó đọc thì hầu hết những người đọc chậm là bởi vì tâm trí của họ bận rộn với một số thứ khác. Đó cũng là lý do tại sao chúng ta đọc sách nhanh hơn trong yên tĩnh, không bị sao nhãng.
2. Để đọc xong cuốn sách nhanh hơn thì cần phải tận dụng các cơ hội để đọc. Bạn có thể mang theo sách mỗi khi ra ngoài và đọc nó trên xe bus hay trong khi đợi chờ ai đó. Nếu bạn ăn trưa một mình thì hãy đọc trong khi ăn. Đọc khi đang tắm.
3. Tạo cho mình một quy tắc (thói quen) đọc mỗi ngày. Kể cả là một ngày rất bận rộn bạn cũng có thể đọc 1 - 2 trang.
Và khi bạn đọc thường xuyên bạn sẽ đọc nhanh hơn.
Kết luận:
- Khi đọc sách hay làm bất cứ điều gì thì chúng ta cũng nên dành cho nó 1 một sự nghiêm túc nhất định nào đó thì mới có hiệu quả.
- Luôn tận dụng các thời gian chết để phát huy tối đa.
- Phải tạo cho mình một thói quen đọc sách mỗi ngày. Có thể là thói quen 10 trang sách mỗi ngày, hoặc 15p đọc sách mỗi ngày hoặc 1 khung giờ nhất định chỉ dành riêng cho việc đọc sách.
Source: Bài dịch của mình từ quora. https://goo.gl/c1aNVT