Là một người cũng yêu thích việc đọc, nhưng có những lúc mình cũng thực sự phải “nghỉ ngơi” để có thể đọc tiếp được. Mình viết bài này với hi vọng sẽ giúp các bạn đọc sách đều đặn hơn cũng như bổ sung kiến thức tốt hơn từ sách. Nếu đọc không có mục đích hoặc không thực sự thích sách thì có lẽ đến lúc cũng sẽ cảm thấy chán nhỉ? Vậy nên làm thế nào để có thể tiếp tục đọc sách đều hơn đây. 

Vì bản thân mình cũng không phải là đứa mỗi ngày mở sách ra đọc 30 phút, thực sự thì mình không làm được như vậy. Ở đây mình cũng không đưa ra tips đọc lúc rảnh hoặc đọc khi đi xe bus, hay những tips tận dụng thời gian vì đối với mình đấy không phải là cốt lõi của vấn đề giúp đọc sách đều đặn. Thay vì thế mình sẽ chia sẻ lại trải nghiệm đọc sách giúp mình có thể đọc sách đều đặn như bây giờ, tức là mỗi tháng sẽ khoảng 4-5 cuốn gì đó.
Xác định mục tiêu đọc sách
Đầu tiên là xác định mục tiêu đọc sách, hãy thử hỏi xem tại sao bạn muốn đọc sách: để phục vụ công việc, để học kiến thức mới, để giải trí hay gì khác. Có thể nhiều bạn sẽ cho rằng đọc thì cứ đọc thôi cần gì phải xác định này kia cho mệt. Nhưng hãy nghĩ một chút, việc đọc sách bây giờ ngoài để phục vụ sở thích cá nhân thì còn là một cách rất tốt để bạn rèn luyện kỹ năng như tập trung, phản biện hay bổ sung nhiều thông tin, kiến thức về cuộc sống cũng như nghề nghiệp của bạn. Nếu đã xác định được như vậy rồi có lẽ việc tìm sách đọc với bạn cũng sẽ đơn giản hơn.
Chẳng hạn như bạn đang cần sách để bổ sung kiến thức về một lĩnh vực nào đó như sức khoẻ hay công việc, bạn có thể chọn 2-3 cuốn về lĩnh vực bạn muốn để đọc. Đọc xong bạn có thể viết lại những gì đã học được và đăng trên các group về lĩnh vực đó để chia sẻ và học ngược lại từ người khác. Việc đọc sách để bổ sung kiến thức cũng sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan hoặc chi tiết hơn về những gì bạn đang muốn tìm hiểu. Việc chia sẻ lại kiến thức bạn học được sẽ giúp bạn lắng nghe được nhiều ý kiến đồng thời tập dần thói quen tư duy phản biện.
Làm quen với đọc sách và biến đó thành sở thích
Không phải bạn nào cũng quen với việc đọc sách, nên nếu bạn vẫn còn cảm thấy buồn ngủ hay bị ngợp thông tin khi đọc sách thì có thể hỏi xem mình thích gì. Ví dụ như bạn hay thích xem phim gì, tình cảm, trinh thám, tâm lý, hành động,… Hãy đi tìm một cuốn sách có thể phục vụ sở thích của bạn, để tập dần thói quen tương tác với câu chữ và với sách. 
Phân chia việc đọc như vậy sẽ giúp bạn vừa có thể dần yêu thích đọc sách hơn, vừa có thể duy trì thói quen đọc. Chỉ khi bạn dần quen với đọc sách thì bạn mới tự giác tìm đến sách và thực sự học được từ nguồn thông tin hữu ích này. 
Bạn không thể từ một người cứ cầm sách lên đọc là buồn ngủ mà yêu thích sách ngay được, nhưng nếu bạn nhất định muốn tập đọc sách thì hãy bắt đầu với thứ bạn thích trước. Khi đã có thói quen đọc rồi thì có thể chuyển dần sang các dòng sách khó đọc hơn, hoặc sách phục vụ cho nhu cầu thông tin của bạn.
Bạn có thể xem review sách của mình tại đây: https://www.youtube.com/channel/UCethxsxAxkwDr-m1S1kiRUA