Thứ bảy vừa rồi mình có một vị khách đặc biệt tới cửa hàng. Anh đứng tần ngần trước quầy hàng đồ bầu, vẻ mặt vô cùng lúng túng không biết chọn cái nào. Mình bèn lại gần hỏi thăm. Người anh yêu mới bầu được 10 tuần. Vì khi anh đề nghị mình giúp anh chọn quần cho chị, mình thật thà bảo chọn quần khó lắm, nên có chị ấy đi cùng để thử. Rồi mình hướng anh sang chọn váy cùng họa tiết. Cơ mà anh không chịu. Về nhà viết nhật kí, mình mới nhận ra anh nhất định chọn cái áo hoa vì muốn tặng người ấy nhân dịp siêu âm lần đầu tiên vào tuần thứ 12. Lúc tính tiền anh còn cho mình xem ảnh hai người, để mình thấy da chị ấy trắng như nào và chắc chắn sẽ hợp với màu áo ra sao :v
Vừa viết nhật kí, mình vừa tự hỏi: “Người đàn ông lãng mạn của tôi đi đâu mất rồi?”
Ảnh bởi
bennett tobias
trên
Unsplash
Hồi mới yêu, anh mang đàn ghi-ta sang phòng trọ của mình chơi. Anh mua hoa xin lỗi mình khi làm mình giận lần đầu tiên. Hoa màu tím luôn nhé. Mà anh không để sẵn trên bàn uống nước trong nhà mà giấu trong xe. Tối hôm đó, anh tự dưng đòi đi đổ rác trong khi bình thường chẳng làm thế bao giờ. Lúc lên nhà, anh còn giấu hoa sau lưng rồi mới xòe ra trước mặt mình. Mình bất ngờ và cảm thấy hạnh phúc không thể tả!
Mình nhận ra người đàn ông lãng mạn xuất hiện khi người ấy cảm thấy lâng lâng hạnh phúc. Khi người ta hạnh phúc, đầu óc người ta ở trên 9 tầng mây nên sẽ nghĩ ra nhiều cách mong người phụ nữ của mình cũng cảm thấy hạnh phúc giống họ. Người khách phía trên cảm thấy hạnh phúc với sự xuất hiện của em bé trong cơ thể người phụ nữ họ yêu. Còn người yêu mình hạnh phúc vì “lúc mới yêu thật vui biết bao nhiêu”. Có phải không ạ? ^^
Vậy là người đàn ông lãng mạn chỉ xuất hiện khi người ấy cảm thấy hạnh phúc mà thôi.
Biết bao giờ người ấy mới cảm thấy hạnh phúc đủ đầy để san sẻ điều ấy qua mình nhỉ?
Hừm …
Theo mình thấy (và đã áp dụng thành công), cách nhanh nhất và an toàn nhất để cảm thấy hạnh phúc đó là tự mình trở thành người phụ nữ hạnh phúc và lãng mạn với chính bản thân mình trước. Lễ của Mẹ năm nay, Hồng đã tự mua cho bản thân một bó hoa mẫu đơn thật hồng, thật đẹp. Như một cách tự thưởng cho mình, cho ba năm cố gắng phấn đấu trở thành người mẹ như mình mơ ước. 
Ảnh bởi
Rebecca
trên
Unsplash
Khi mình trở thành người phụ nữ hạnh phúc rồi, mình có thể lan tỏa niềm vui, sự hạnh phúc ấy tới “bạn cùng nhà”. Biết đâu niềm hạnh phúc lan tỏa ấy sẽ khiến chàng lãng mạn hơn?
Vậy nên, các mẹ đừng quên tự thưởng cho mình nhé! Có thể đơn giản chỉ là những câu khích lệ bản thân như hôm nay mình đã làm việc khá tốt. Mặc dù có một số điểm cần lưu ý nhưng mình hài lòng với ngày làm việc hôm nay! chẳng hạn ;)
PS: Khi nhìn mặt mình hơn hớn mang lẵng hoa mẫu đơn về nhà, chồng giật mình hỏi: “Em thích hoa từ bao giờ đấy?” Giời ạ, lúc chàng tặng bó hoa tím xin lỗi, mình đã lỡ lời bảo “mua hoa làm gì tốn tiền”. Kể từ đó về sau chàng quyết định chỉ mua bánh, thậm chí mua chanh vì chàng biết mình chắc chắn sẽ thích. Cách bày tỏ tình cảm đầy lãng mạn của chàng từ hoa đã thành bánh và chanh. Đó có gọi là lãng mạn hay không? Hạ hồi phân giải!