Đến với nhau là cái duyên, còn có yêu được nhau lâu dài hay không là cả một sự cố gắng.


Tôi chưa từng yêu ai lâu dài cả, người tôi yêu lâu nhất cũng chỉ 2 tháng. Tôi cũng từng tự nhủ hỏi xem bản thân có vấn đề gì không. Nhưng rồi tôi cũng phải suy nghĩ và tự vấn rất nhiều. Hóa ra bấy lâu nay tình yêu đối với tôi chỉ là phép thử. Tôi luôn thử yêu nhưng lại chưa từng thử lòng. Đó là mấu chốt của sự sai lầm. 
Khi tôi còn ngồi xem những bộ phim Mỹ lãng mạn, tôi thấy họ gặp nhau lần đầu tiên, họ nháy mắt đưa tình nhau 1 cái rồi họ dating và họ dễ dàng để fall in love nhau. Tôi cũng từng như vậy, tôi luôn nghĩ rằng mình thích họ và tình cờ họ cũng thích mình. Tôi còn chẳng thèm tìm hiểu nhiều về họ, chỉ qua loa rồi luôn nghĩ là " cứ yêu nhau đi, sau này sẽ hiểu được nhau thôi". Nghe thì cũng có vẻ hợp lí nhỉ, nhưng thực ra đó là cả 1 bầu trời lỗi lầm. Bạn có biết không, khi mà chúng ta chỉ cảm nhận được tình cảm thôi chưa đủ, bạn còn phải tìm hiểu, phải nói chuyện và tâm sự với nhau nhiều hơn. Khi người ta càng dễ có được thứ gì thì người ta lại càng không biết quí trọng nó bấy nhiêu. 
Rồi ngày đó cũng phải đến, chúng tôi buông tay nhau vì không hợp. Không hợp từ cách nói chuyện cho đến sở thích rồi tính cách mỗi người cũng là một ngả đường riêng, chẳng chung, chẳng chạm gì. Có phải do quá ngây thơ, quá tin vào cái gọi là "fall in love at the first sight" không? Trước khi yêu tôi từng tưởng tượng rất nhiều về cảnh chúng tôi sẽ ôm nhau băng qua mọi con phố ngả đường, tôi cầm máy ảnh trên tay và dừng lại trước 1 tấm cửa kính và chụp 1 bức ảnh. Nhưng tất cả rồi cũng chỉ biến mất khi tôi nhớ lại anh từng nói câu " anh chưa từng làm việc gì nghiêm túc cả" đáng lẽ khi đó tôi nên hỏi " vậy anh có nghiêm túc trong mối quan hệ chúng ta không? "
Rồi chuyện gì đến cũng sẽ phải đến, chúng tôi chia tay nhau trong im lặng, lạnh nhạt từ những lần gặp mặt cho đến nụ hôn chào tạm biệt cũng không còn.

Vậy nên, ta phải nên tìm hiểu càng kĩ càng tốt, trước khi chúng ta quyết định một mối quan hệ nào đó. Một mối tình bền lâu và sâu chỉ khi đi đúng trình tự và xuất phát từ đáy con tim mỗi người mà thôi.