Sau nhiều việc trải qua mình đang dần cảm thấy thiếu tự tin về bản thân, và những sự việc hôm nay càng làm mình thêm khẳng định suy nghĩ bản thân mình tệ hại là một điều đúng.
Hồi còn đi học, mình là đứa giỏi nhất nhà và luônnằm trong top đầu của lớp. Chính vì vậy mình luôn tự tin với khả năng của minh. Thi đại học mình cũng không cần ôn tập quá nhiều vẫn đủ điểm đậu vào trường top, điều đó càng làm mình thêm tự tin và càng củng cố cái tính lười của mình, mình chỉ thích làm những thứ đơn giản, lười suy nghĩ những chuyện rắc rối, và nó bắt đầu tạo nên bản tính của mình, và ảnh hưởng tới cuộc sống của mình đến thời điểm hiện tại.
Back lại câu chuyện hôm nay, mình hỗ trợ KH sử dụng hệ thống của công ty, có một lỗi nhỏ xảy ra, đúng ra không phải lỗi, mà là do các cài đặt hệ thống sai, nên khách hàng và mình đều tưởng lỗi. Sau khi tìm ra nguyên nhân nhưng mình lại không suy nghĩ giải pháp, đi trao đổi với khách hàng, và khi khách hàng đưa ra mong muốn, mình lại trình bày vòng vo, ú ớ. Vì não của mình không thể xử lý được nhiều thông tin, nhiều logic khác nhau, do cái tính lười suy nghĩ của mình mặc dù giải pháp ở đây rất đơn giản, mình quê tập 1 với khách hàng.
Buổi chiều, mình traning dự án cho một bạn đồng nghiệp trong team, mình không có thời gian chuẩn bị nên lấy 1 file cũ ra để trình bày, sau khi trình bày xong, đầu mình không kịp nghĩ là mình nên nói gì tiếp, phải đợi sếp nhắc mình mới làm theo. Cả buổi mình cứ nói run rẩy không tự tin về những lời mình nói. Mình cảm thấy bản thân mình thật tệ, không biết làm gì để đầu óc mình nhanh nhạy hơn, phản xạ mình nhanh hơn, có thể tự tin ứng biến các case xảy ra xung quanh mà không phải sợ gì hết.
Bản thân mình luôn gây ra lỗi, nên mình luôn sợ, mình thấy năng lực mình không đủ, mình lại sợ. Mỗi khi có vấn đề gì xảy ra, thay vì tự tin giải quyết nó mình lại sợ giờ làm sao đây? Thật sự tâm lý của mình lúc đó bị ảnh hưởng và đầu óc mình không suy nghĩ được gì, mình không biết phải làm sao để cải thiện những điều này, để mình có thể mạnh mẽ và tự tin đối diện với mọi thứ xảy ra xung quanh bản thân mình?
Mình vẫn đang trên con đường từng bước hoàn thiện bản thân, mình chia sẻ lên đây để có thể trải lòng và hi vọng có ai đó sẽ cho mình một lời khuyên để mình cải thiện sự tự tin của bản thân. Cám ơn vì đã đọc đến đây.