16h56 PM – Lại là tôi again, Hn ngày 15.06.2021
Lại sắp đến 17h00 rồi đấy, như tôi nói trước đó là giờ mà tôi sắp tan làm và cũng là giờ mà tôi cũng không mảy may muốn về nhà cho cam. Không muốn đi làm, cũng không muốn ở nhà, mà tôi càng không muốn lông bông la cà đi đâu cả, chính xác là tôi không có một ý niệm gì về cuộc sống này cả. Tôi giống như đang tồn tại thì hơn, vì gia đình tôi. Tôi không có bạn trai, không có nhiều bạn bè, và tất nhiên mọi người bảo hãy sống vì bản thân, chẳng cần vì ai khác cả, nhưng bản thân tôi thật sự như một con rối có thể suy nghĩ, đi lại, hoạt động. Vì tôi không có mục đích sống, hay mục đích của tôi là kiếm tiền và sống. Khoan, tôi không có ý than vãn gì đâu, cũng không có ý làm ảnh hưởng đến tâm trạng của một ai cả. Có thể ai đó đang tự nhủ: Heey, ít ra mày còn được về nhà đúng giờ, người ta còn phải tăng ca không được trả lương đây! Rồi thì này, ít ra mày được ngồi văn phòng, chứ không phải làm trong nhà máy, làm công nhân, vân vân và mây mây. Đôi khi nếu bạn chỉ nghe một chuyện mà đã vội đánh giá cả một con người thì với tôi đó là điều không mấy công bằng cho người đó lắm. Và rằng cuộc sống này vốn dĩ, có nhiều điều bullshit, thì tại sao tôi không thôi than vãn đi và hành động cho cuộc sống mình tốt đẹp hơn. Yea, tôi hiểu hết những thứ đó, tôi không thích nói "nhưng", nhưng mà tôi lại phải nói. "Nhưng" vì tôi không thấy cuộc sống này có ý nghĩa nên rồi hành động đó có thể là người khác thấy giúp bạn sống tốt hơn thì với tôi nó cũng không mấy quan trọng. Gần đây tôi có xem được một video tiktok của 1 anh bạn sống ở Nhật chia sẻ: Ui tôi có quen mấy thằng Nhật, phải công nhận suy nghĩ bọn nó dị vãi các ông ạ: ‘Nó bảo chỉ muốn sống đến 40 tuổi thôi, chả hiểu sao nhiều người thích sống lâu làm mie gì, rồi nó muốn sống lúc nó còn trẻ”
Chả hiểu sao tôi cũng nghĩ thế, nhưng chỉ là paraphase 1 cách khác: Tôi chỉ muốn sống đến lúc mẹ tôi còn sống, và tôi cũng chẳng cần gia đình nào khác ngoài gia đình này, gia đình đã sinh ra tôi. Và một điều nữa là sau khi chết đi, tôi nghĩ là chẳng có linh hồn nào hết, mà tất cả chỉ sẽ như trước lúc mình được sinh ra trên cõi đời này, không biết gì hết và không nhớ gì xất. Xin lỗi nếu tôi có vô tình làm không khi của bạn u ám, xám xịt. 
Mong rằng ngày hôm nay của bạn tốt, cười!