Có lúc nào bạn mệt vl, lười vl không muốn làm gì cả, cũng không biết phải bắt đầu từ đâu.
Đây là tui
Công việc thì còn đó, mà mình lại lười phải làm sao bây giờ.
Thực là đau đầu cho mấy đứa lười cho bọn mình quá
Hay là minh nghỉ việc nhỉ . Điên à, nghỉ việc cạp đất mà ăn à .
( Tôi đã vô số lần như thế này ) Và để khắc phục tình trạng trên tôi đã nghỉ ra một số cách để áp dụng.
Đầu tiên với mấy đứa lười như mình thì hứng thú và sự tập trung là vô cùng quan trọng: Thế nên trước khi làm việc. Làm cái việc khó khăn và bòn rút sức lực ấy
Sao ta không dùng một ít thời gian ra để thiết kế công việc mình sẽ làm nhỉ, chọn ra 3 việc tầm trung không khó lắm cũng không dễ lắm để bắt đầu thử đi.
Việc chọn ra 3 việc tầm trung là để khi hoàn thành nó bạn vẫn cảm thấy thỏa mãn, nhưng cũng không quá khó để có thể hoàn thành nhé.
Bước 2 nè : Sau khi đã xác định việc mình cần làm, hãy đặt thời gian quy định cho những việc này. Bạn đặt làm 30 phút cảm thấy chỉ có thể làm việc tốt trong 30 phút, đồng hồ reo… Nghỉ. Đặt làm 3 phút cũng được làm được 3 phút reng reng… Nghỉ.
Nghỉ xong đi chơi đi, ra ngoài dạo bộ chơi gì cũng được và yên tâm …. bạn sẽ bị đuổi việc ^^ Chứ gì nữa mấy ông nội làm có 3 phút xong chạy ra ngoài chơi cả ngày. (Thôi làm vậy nghỉ cho khỏe làm chi mất sức).
Đặt đồng hồ là để bạn lượng sức, không làm minh bị kiệt sức vì cố quá thôi. Nhưng ít nhất đặt 3 việc cũng làm được 1 2 cái chứ . Bí quyết giải quyết bệnh lười, là bớt lười lại một tí.
Bạn bớt lười lại một tí mà bạn hoàn thành công việc thì đáng mà, nó sẽ mang lại cảm giác thỏa mãn và tự tin cho bạn, kèm theo tiền nữa.
Bước 3 : ( quan trọng ) Xác định cái gì làm ảnh hưởng đến công việc của mình và tiêu diệt nó
Hơi quá nhưng đúng là như vậy
Thí dụ bạn làm việc mà hay bị khát nước, mỗi lần ra lấy nước uống cái thì cảm hứng nó tuột hết mẹ rồi. Đó nên mình lười mà, mình giải quyết theo cách của người lười.
1. là ra quán caffe nào đó người ta rót nước liên tục cho mình, sướng nhưng tốn tiền
2. Bạn lấy một chai nước thiệt lớn, khoảng 1l 8 chai pepsi loại to 20000 ngàn một chai á . Lấy cái đó rót nước dô uống.
Đó tiêu diệt nguy cơ sao nhãn .
Mình sẽ chỉ ví dụ cho đơn giản thôi bạn phải tự suy nghĩ một tí cái gì mà hay làm ảnh hưởng đến công việc của mình. Có thể là điện thoại, đem nó nhét tại một chỗ cực khó lấy, tắt chuông và thông báo của nó. Nhớ crussh, cái này khó bình thường gặp cái này minh sẽ đi ngủ, tránh trường hợp mệt đầu.Ơ thế đi ngủ rồi làm việc sao?  Mấy ông uncrush đi là được, nếu được.  
Bước bốn: Làm các hoạt động khởi động để chạy công việc tốt hơn.
Giống như vận động viên chuyên nghiệp trước khi thi đấu hay bắt đầu người ta đều khởi động cho nóng người
Tui nghĩ mấy người lười như mình cũng cần phải như vậy, vì lười gặp khó khăn lớn quá hay bị bí ý tưởng dễ nản lắm.
Mà nản thì hông làm được việc, hông làm được việc bị sếp đì đọt chửi, rồi mệt nản áp lực tinh thần không động tay chân được luôn(lười) , bị đuổi việc vì (lười) , đói , chết ở gầm cầu vì không có đất mà ăn. Huhuhu
Nên việc khởi động cực kì quan trọng.
Mình sẽ phân tích 2 cách khởi động cho hai loại công việc đầu óc
Đầu tiên đó là học, theo quan điểm của mình học kiến thức thì chia ra làm hai loại
1 Đó là học bằng cảm xúc, nếu bạn đang học bằng những tài liệu hay các video giúp cho khi học bạn có được cảm xúc thì chúc mừng bạn, bạn đang có được một thời gian tuyệt vời. Việc cần làm đó là không vội, y như đi du lịch ấy, thấy cảnh đẹp thì dừng lại thưởng thức. Sự rung cảm với cái hay cái đẹp ngay cả trong sách vở hay ngoài đời thật đều sẽ làm bạn nhớ kỹ nó. Ghi lại nhưng phần bạn thấy hay ho thôi là được, đừng siêng đột xuất mà ghi hết tui đang chỉ cách cho bạn lười đó.
2 Học bằng tài liệu kĩ thuật, ôi thật sự là tai nạn với dân lười khi trong chương trình học có những phần thế này. Nhưng không sao nhờ một người bạn làm bên IT mình đã biết một cách học rất hay với thể loại khó nhai này . Và yên tâm làm nó rất dễ, dễ ẹt luôn ai cũng làm được
Đầu tiên khi học những loại này bạn cần đọc kĩ mục lục ( nó sẽ giúp cho ta có một cái nhìn tổng quan về kiến thức chuẩn bị học)
Hai khi học một chương lớn, trong đó sẽ có nhiều bài nhỏ những bài nhỏ này sẽ hình thành nên hệ thống kiến thức để bạn có thể hiểu được tổng thể chương lớn một cách đầy đủ.
Việc của bạn đó là ở mỗi phần nhỏ bạn học, bạn cần đúc kết kiến thức vào trong một mẫu giấy nhỏ, sau khi đọc hết các chương nhỏ bạn dán những mẫu giấy này lên tường hay quyển vở nào đủ to cũng được .Xem nó giúp bạn nhìn vào và thấy được liên kết giữa các kiến thức. Điều này sẽ làm cho bạn hiểu căn bản của vấn đề. Đến lúc đó bạn sẽ ở vào mức trên thuộc bài đó là hiểu bài. Cái gì cũng cần ôn tập để nhớ tốt, lâu lâu lấy nó ra nghía phát nha.
Phần công việc thứ 2 là tư duy và sáng tạo và cách chuẩn bị cho công việc này xui buồm thuận gió.
1. Học cách thư giãn
Bạn thường làm gì để thư gian, mình thì hút thuốc lá. Nhìn gái đẹp, …. Hahaha tùy mọi người nha
2. Ngồi thiền
Với một người đã từng ngồi thiền, thì mình sẽ nói thực ra nó không phải là một phương pháp dễ đâu, vì nó khó nên nó sẽ cực kì hiệu quả. Một trong những phương pháp làm tăng khả năng sáng tạo ghê gớm nhất mình từng thấy. Nên thử nhưng không cưỡng cầu, được thì tốt không được thì thôi
3. Viết vào giấy
Viết vào giấy những ý tưởng của bạn ngay khi nó xuất hiện trong đầu bạn là một thói quen tốt, và cũng là phương pháp tốt cho não bộ tiếp tục sinh ra những ý tưởng mới. Viết những ý tưởng vào giấy để cho bộ não có thể tiếp tục suy nghĩ những ý tưởng mới và bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng rằng mình sẽ quên ý tưởng cũ đâu nhé.
4. Phát triển sự sáng tạo bằng những danh sách
Chưa làm thử, cái này bạn có thể lên google search thử nha
5. Hãy dừng việc chỉ trích bản thân
Bạn không dở, chỉ là bạn chưa tìm được thứ mình làm giỏi và kiếm được ra tiền nhờ nó. Việc của bạn là đừng nợ nần, kiếm công việc làm nuôi thân và tìm ra thứ mình giỏi. Vậy thôi, đừng chỉ trích bản thân chi mệt.
6. Đừng đặt áp lực kỳ vọng lên bản thân
Đừng ảo tưởng, nếu bạn là người bình thường bố mẹ là người trái đất ông nội bà nội họ hàng là người trái đất thì không thể tự nhiên có việc bạn trở thành supper man. Việc này cũng giống như cả nhà bạn học dốt toán có di truyền thực lòng khuyên bạn đừng mơ mình trở thành chuyên toán dễ dàng. Nói chung biết mình là được
7. Dành thời gian để đọc sách
Đọc sách làm thay đổi cuộc đời, vì 1 nó cho ta nhiều góc nhìn hơn, vì có nhiều góc nhìn + kiến thức = tăng khả năng tư duy sáng tạo.
9. Làm những gì mới lạ
Thật là điên nhưng cướp nhà băng, hay buôn ma túy có thể làm bạn trở nên hứng khởi khi nghĩ về nó. Việc cần làm ở đây là chọn ra những việc làm bạn hứng khởi ( không phạm pháp) để làm.
10. Luyện tập để hoàn hảo
Luyện tập sẽ không bao giờ phản bội bạn. Bạn không có năng khiếu hả, không sao để làm được cứ luyện tập nên nhớ, người mù vẫn có thể vẽ được, người không tay vẫn bắn cung được. Họ khuyết tật và họ vẫn vượt qua được nhờ luyện tập. Hãy nói những gì không thích, đừng nói thích nhưng không thể.
Nếu bạn để ý thì không có số 8 đâu.