Nếu bạn làm chung ngành chắc chắn sẽ hiểu câu này =)))
Mình cần kết nối với nhiều người, càng nhiều càng tốt để tìm ra người phù hợp nhất với công việc. Tất nhiên là cả 2 bên đều phù hợp. Không thì người tiếp theo, cứ vậy cho đến khi tìm được người phù hợp (như mình chẳng hạn)
Làm việc với con người có nhiều cái hay và cũng có nhiều cái dở. Chẳng hạn hôm nay bạn gặp được 1 người hơi nửa nạc nửa mỡ, thích kết quả tốt nhưng khi được hướng dẫn cách làm lại không chịu làm theo... ngày mai lại gặp người siêu dễ thương nói chuyện hợp cứ cười tít hết cả mắt lại, chăm chỉ, thông minh nhìn thoáng qua đã hiểu. Mình thuộc thể loại muốn kết quả và chẳng chịu làm gì cả (tại thời điểm ban đầu) nhưng vẫn chăm chỉ đi nhòm ngó xem xét đều đều vì mình không thích những quyết định cảm tính. Hiểu ra thì làm theo răm rắp. Phải cảm tạ bản thân và người kiên trì dẫn dắt mình. Chính vì vậy mà mỗi khi gặp trường hợp nửa nạc nửa mỡ như mình tại thời điểm đầu, mình không biết nên tặc lưỡi thôi kệ người ta hay cố gắng thêm để họ được hiểu thêm như mình. Cứu cả một cuộc đời đó. Càng làm càng phải cảm ơn người hướng dẫn mình vì kiên trì gõ đầu một đứa vừa ngu ngốc vừa tự kiêu này T.T
---
Cuối tuần mình hay ra ngoài. Để gặp một ai đó.
Tuần vừa rồi mình đi một workshop nhìn lại bản thân suốt 1 năm qua. Cũng gặp được 1 anh rất dễ thương. Do bất đồng ngôn ngữ nên mình cũng hơi lúng túng, chỉ mới đi ăn đi chơi thôi à. Bạn host workshop cũng khá dễ thương, đọc qua một vài bài viết trên page làm mình thấy Một tâm hồn đồng điệu và quyết định đến gặp bạn ấy. Add fb xong mới phát hiện ra là đều thích 1 nhóm nhạc. Lâu lắm rồi mình mới gặp ai đó chung sở thích về thần tượng và nhạc nhẽo. Một người khá tuyệt theo nhận định chủ quan sau 1 buổi sáng lướt đi lướt lại và một buổi tối lướt tường nhà người ta.
Nếu làm việc chung được thì như thế nào nhỉ? Nếu có thể đưa bạn ấy đến những nơi mình từng đến thì như thế nào nhỉ? Chắc chắn là tuyệt vời.
Spiderum mà có mục mới là Nhật ký có phải đỡ suy nghĩ chọn xem đăng vào đâu không...