Khoảng thời gian trước khi ngủ thực sự quan trọng. Những gì bạn làm tại thời điểm này quyết định chất lượng giấc ngủ và quyết định liệu bạn sẽ thức dậy với năng lượng tràn đầy hay không.
Tôi đã thường nghĩ rằng thói quen vào buổi sáng là chìa khóa cho đến khi nhận ra rằng nó hoàn toàn vô dụng nếu như bạn thức dậy với một tâm trạng mệt mỏi và rệu rã. 
Ngày mai của bạn bắt đầu từ tối hôm nay.

Hãy làm những điều này trước khi ngủ để thức dậy đón ngày mới tuyệt vời:
Làm rỗng tâm trí
Ngày dài của bạn lấp đầy tâm trí với những dòng suy nghĩ, ý tưởng, lo lắng và vô số những vấn đề lặp đi lặp lại. Hãy làm rỗng chiếc cốc tâm trí, hãy đưa chúng ra khỏi đầu bạn để sẵn sàng cho một giấc ngủ ngon. Để làm điều này, bạn có thể thử các cách sau: 
  • Viết ra những dòng suy nghĩ bất tận của bạn
  • Tâm sự câu chuyện mà bạn đang trăn trở với một ai đó 
  • Xem một chương trình “gây tê tâm trí” 
Hai thứ đầu tiên thì bạn đã quá rõ rồi, nó giúp những suy nghĩ của bạn được giải tỏa, không còn lòng vòng, luẩn quẩn trong đầu bạn. Bạn biết mình đã viết ra những thứ cần làm, những việc còn dang dở và lưu nó trên giấy và bạn có thể yên tâm rằng mình đang không bỏ sót bất cứ điều gì. 
Vậy còn chương trình “gây tê tâm trí” là sao? Nó đơn giản là xem một cái gì đó khiến não bạn không cần hoạt động. Ví dụ tôi xem chương trình trên tivi về thiết kế nhà trước khi ngủ. Nó đơn giản cho phép tôi thoát khỏi dòng suy nghĩ của chính mình và tập trung vào thiết kế của những ngôi nhà. Tôi chưa bao giờ xây nhà, và cũng chẳng có ý định xây một căn nhà hay sửa sang lại. Chương trình đó chẳng có ý nghĩa gì với tôi, chẳng có gì để tôi học và nó cũng chẳng phải thứ mà tôi quan tâm, tôi đơn giản là xem. Và điều này hoàn toàn ngắt đi dòng suy nghĩ trong đầu tôi lúc này. Bạn cũng có thể thử phương pháp này.

Đi ngủ đúng giờ
Biết rồi, khổ lắm, nói mãi, nhưng vẫn phải nói, nhưng vấn đề ở đây là ngủ đúng giờ không có nghĩa là ngủ sớm. vì đồng hồ sinh học của mỗi người là khác nhau, quan trọng là bạn có thời gian ngủ cố định cho mình. 
Ngủ đúng giờ giúp cơ thể bạn làm quen với một thời gian biểu cố định, đầu bạn sẽ không bị đau vì thời gian nghỉ ngơi thất thường.
Bạn thường nghĩ càng thức lâu bạn sẽ càng làm được nhiều việc? Thực tế theo tôi thấy là không hề. Thức khuya chỉ khiến bạn đánh lừa bản thân rằng mình còn rất nhiều thời gian và thay vì tập trung làm cho xong việc để đi ngủ bạn lại lảng vảng trên facebook một tí, ghé qua youtube một tẹo, vì bạn còn nhiều thời gian mà. Kết quả là thời gian ngủ bớt đi mà lượng công việc giải quyết vẫn vậy, thậm chí giảm đi. Vậy nếu đã đến giờ, hãy đi ngủ, đừng cố thức thêm để làm gì. Việc này khiến bạn biết lượng thời gian mình có trong một buổi tối là bao nhiêu và tập trung hơn để tận dụng quỹ thời gian đó một cách hiệu quả nhất.

Hãy để những lo lắng của bạn trôi đi
Lên giường ngủ với một cái đầu đầy những lo lắng băn khoăn không hề tốt cho giấc ngủ của bạn. 
Lo lắng buộc bạn phải tỉnh táo và tâm trí tiếp tục hoạt động. Bạn không thể giải quyết vấn đề trong lúc ngủ. Chấp nhận rằng vẫn còn đó những lo lắng và hãy cho phép mình được nghỉ ngơi, mọi việc hãy cứ để mai rồi tính. Trước khi ngủ, hãy tắt chế độ hoạt động và bật cho mình chế độ nghỉ ngơi nhé. 

Tận hưởng những gì mình đã đạt được
Tôi nhận ra rằng tận hưởng, nghĩ về những gì mình đã làm được khiến bản thân được thư giãn. 
Khi bạn nghĩ về những thành quả, trong lòng bạn bỗng trào dâng một cảm giác tự hào, nó làm bạn cảm thấy những khó khăn và vất vả đang trải qua thật xứng đáng. Bạn sẽ cảm thấy thư thái hơn. 
Chúng ta đã làm được thật nhiều thứ trong ngày hôm nay, suy nghĩ đó sẽ giúp bạn sẵn sàng để đón ngày mới phía trước.

Tránh xa mạng xã hội
Mạng xã hội là kẻ thù của sự thư giãn. Những bài post dài vô tận, những comment, những tin tức, những bức ảnh mà ai đó mới đăng. Mạng xã hội kích hoạt não bộ và tạo ra khối lượng thông tin khổng lồ cần xử lý. Bạn sẽ lại tiếp tục miên man trong dòng suy nghĩ không hồi kết.
Tắt mạng xã hội đi càng sớm càng tốt, cho phép mình thực sự nghỉ ngơi để chuẩn bị cho ngày mới. Bạn có thể check facebook vào ngày mai, các thông báo và tin nhắn vẫn còn đó, chẳng bay đi đâu cả.