Chả là mình vừa cố gắng làm người tốt, buồn về cái xã hội này quá nên lên đây kể nể.
9h đêm đi đường Võ Chí Công để ra đến cầu Nhật Tân về nhà, bỗng nhiên nhìn thấy một chị trông đến tội đang dắt cái xe máy, có vẻ như vừa bị ngã xe xong, mình dừng lại hỏi :"Chị ơi chị có sao không ạ?''. Biết gì không? Chị ấy túm xe mình lại rồi bắt đầu chửi rủa bằng những lời lẽ lăng mạ nhất của người Việt, lôi cả họ hàng nhà người ta ra chửi với nội dung: ''Mày đâm vào bà mày mà định bỏ chốn à, bớ làng nước ơi ra đây mà xem''. (Mình sẽ không kể những từ tục tĩu ra đây). Lúc đó kiểu cứng họng luôn, hoảng hốt dã man chưa định hình được chuyện gì đang xảy ra. May mà lúc đấy một bác đi sau mình nãy giờ dừng lại (chắc bác cũng định giúp chị này nên đi chậm chậm sau mình), bác bảo bà chị này vừa ăn cướp vừa la làng xong gỡ tay bà ra khỏi xe mình rồi bảo mình đi đi. Lúc đấy cũng không suy nghĩ gì phóng xe mà đi thôi, đi được một đoạn thì bác kia lên bảo :''Lần sau gặp mấy trường hợp này cứ thế mà đi thôi cháu ạ đừng đỗ lại làm gì''...
Thế đấy, giờ con người ta sống với nhau như thế đấy, vừa đi vừa rơi nước mắt vì ức luôn. Người ta luôn miệng bảo không còn niềm tin vào cuộc sống này nữa, con người giờ vô cảm với nhau quá...Nhưng để bảo vệ mình khỏi xã hội kia thì vô cảm là điều tất yếu. Là mình, bị lừa một lần thì lần thứ hai, mình sẽ không có gan dám làm người tốt nữa. Trong trường hợp đó, giả dụ có người bị thương và cần giúp đỡ thật thì mình cũng đã trở thành người vô tâm mất rồi. Thế mới thấy, làm người tốt ở xã hội này đâu có dễ?
Câu hỏi được đặt ra là: Người tốt bây giờ còn không? Mình dám đảm bảo là có, còn nhiều người tốt, nhưng người tốt không có nghĩa là người can đảm. Họ có thể có suy nghĩ muốn giúp người nhưng chỉ vì đẫ bị lừa hay sợ bị lừa mà không đứng lên để làm việc tốt mà thôi. 
Rốt cục mình cũng chẳng biết mình viết bài này với mục đích khuyên các bạn trở thành người tốt hay cẩn thận đừng bị lừa như mình nữa. Mình chỉ muốn nói là trên đời này có nhân quả, có báo ứng, vậy nên người tốt thì sẽ được đền đáp thôi. 
Ai cho lời khuyên mai sau ra đường gặp những trường hợp như thế kia thì cư xử sao cho phải đi?