Hà Nội, 24 tháng 7, ngày giãn cách thứ nhất.
Bạn có khó chịu khi phải ở nhà 15 ngày này? Nhất là đây không phải lần đầu chúng ta giãn cách. Trước đây đã làm rất tốt rồi, lần này cũng sẽ vậy thôi, tôi tin thế. Đối với mình đây chính là khoảng thời gian may mắn vì không lo deadline của Sếp giao, không lo phải đi sớm để không kẹt xe, cũng không phải căng não mỗi lần họp hành... thật relax. Có thời gian vẽ tranh (mặc dù chưa như ý) nhưng là điều mình thích ^^
Lá và Hoa tôi thích. hì hì
Lá và Hoa tôi thích. hì hì
Nhưng mà ở nhà cả ngày chả nhẽ chỉ ngồi vẽ? Tất nhiên là không rồi. Trong lúc giãn cách này mình đã suy nghĩ làm thế nào để tạo ra nguồn thu nhập thụ động cho mình. Hẳn sẽ là không cao siêu gì so với những mem khác của Spiderum nhưng vẫn muốn chia sẻ một chút. Mục đích viết bài này cũng là để mình hệ thống lại những gì mình làm sắp tới để mình nhớ và mong mọi người góp ý nha.
Mình đã bắt đầu tạo page trên Facebook để làm tiếp thị liên kết. Là một page decor phòng xinh xắn. Mỗi ngày đều lên ý tưởng cho một không gian mới mẻ, truyền trải chúng vào mỗi sáng, làm mình vui vẻ cả ngày luôn. Và qua đó tạo thu nhập thụ động cho mình sau này. Đây chính là khoảng thời gian để xây dựng kênh đi vào ổn định.
Mình làm gì sau đó nữa? Học thêm một kỹ năng mới, thiết kế đơn giản với Canva, tạo ra những bộ template instagram vừa đủ dùng cho shop của mình vừa hỗ trợ một phần nào đấy cho các shop nhỏ khác. Làm những cái này trước đây mình đều không biết, từ giờ thì có thể tự tin làm rồi, đôi khi còn nhận được một số job nhỏ nữa từ kĩ năng này. Thêm nguồn thu nhập nữa nè, thích ghê.
Ủa hết chưa? Shop mình là gì nhỉ? Trong lúc dịch dã thế này mà mình lại nhập một kiện chân váy 2hand :( và mình bắt đầu với chỗ váy này, muốn được kinh doanh, làm cho bản thân mình lại càng phải nghiêm túc hơn. Đây cũng là những bước đầu tiên cho con đường tự kinh doanh của mình sau này.
Thật sự thì quãng thời gian này đối với mình thật quý giá, vì mình được làm tất cả những điều mình muốn, thực sự sống với nhiệt huyết với tuổi trẻ, sức khỏe mà mình có hiện tại. Ngồi làm việc, thiết kế, lên kế hoạch, mình làm mọi thứ mà không lo lắng về thời gian. Có những hôm ngồi mày mò làm templates xuyên màn đêm vào hôm sau có thể ngủ bù vào buổi sáng. Thật sự làm thỏa mãn. Mình thích làm radio nữa. Hihi.
Tận dụng thời gian này và làm những điểu bản thân thấy thích nhé.
Chia sẻ với mình nếu mọi người có góp ý gì nha.
Mình là Ngọc, 23 tuổi.