Vào ngày mình “nghèo nàn” nhất thì mình lại muốn đi hiến tóc.
Ảnh bởi
Vi Tiểu Bảo
trên
Unsplash
Tại sao lại nói là ngày "nghèo nàn" nhất? Vì lúc đó số dư trong tài khoản không làm mình vui vẻ, cũng chẳng cảm thấy an toàn, thậm chí là lo lắng và thấy bấp bênh lắm. Vì lúc đó, bụng mình đói, nhà mình hết gas, hết đồ ăn và mình cũng chẳng muốn ăn uống. Vì cùng lúc đó, mình bắt đầu lại một vài dự án dang dở nên công việc dồn mình, mình có vui, nhưng vẫn sẽ đôi lúc ngột ngạt.
Lúc đó, mình lướt được một câu bình luận như này,
"Nếu bản thân không còn sức, cách duy nhất để giải quyết những lo âu là cho phép bản thân đi chậm lại. Chính là khi chưa nghĩ rõ mình rốt cuộc nên dùng tư thái thế nào để đi về phía trước thì không nhất thiết phải hoang mang hoảng loạn nhảy vào trận chiến tiếp theo của cuộc đời.
Có lúc, mình không thể không thừa nhận rằng, chạy trốn thật đáng hổ thẹn, nhưng cũng là một cách rất hữu dụng."
Hiện tại cũng không đến mức khốc liệt khó khăn trùng trùng như người ta nói, nhưng nó cũng đủ khiến sức khỏe mình bất ổn và tinh thần bất an nhiều phần, vì vậy, đi chậm lại, đừng tốn sức nhảy vào trận chiến tiếp theo của cuộc đời, chỉ để chạy theo một hiện tượng, một trào lưu, hay một viễn tưởng của bản thân.
Nên, vào ngày "nghèo nàn" đó, mình muốn đi hiến tóc. Mình chẳng có nhiều tiền mặt để cho ai đó ăn xin trên đường (xin lỗi vì thói quen dùng thẻ), mình chưa đủ máu để đi hiến máu như bạn bè, cũng không dư dả thời gian để đi tình nguyện qua đêm nữa rồi.
Thực ra, chỗ tóc này mình đã cắt từ tháng 6 năm nay, nhưng chẳng hiểu sao mình lại chần chừ mãi mà chưa đi hiến, để trữ trong nhà đến nay cũng gần nửa năm. Đến nỗi túi nilong bạc màu, nhưng chỗ tóc vẫn màu nâu cháy nắng đó thôi, lặng im ở đó, chờ mình đi hiến. Nhưng mình chả đi, cũng chẳng nghĩ đến việc khi nào sẽ đi. Sau lần cắt tóc đó, mình nhuộm qua mấy màu mà ai nhìn cũng bảo cháy phố, nhưng rõ ràng màu tóc rất đẹp mà ^^ kể cả khi nó phai đi, về màu tẩy tóc vàng khè. Nhưng mình thấy vẫn xinh, nếu không xinh thì là do chưa dùng filter thôi…
Tóc nhìn vậy mà cũng dài 35cm á!! Mình cứ sợ nó không đủ tiêu chuẩn cơ vì mất 1 năm nuôi tóc, trữ tóc nửa năm :>>
Tóc nhìn vậy mà cũng dài 35cm á!! Mình cứ sợ nó không đủ tiêu chuẩn cơ vì mất 1 năm nuôi tóc, trữ tóc nửa năm :>>
Ngày nọ thì mình bắt được kèo tóc của chị Hoa, nhưng phải cho đến một ngày kia, sau khi mình quyết định xong vài chuyện, muốn quay về tóc đen thì cũng được “hẹn làm tóc” đó. Kể ra cũng trùng hợp, ngày đó không bận bịu, vướng víu gì, rất suôn sẻ, giống như đợi mình đã lâu rồi. Và cứ thế thôi, tóc về đen lại thì mình mới lật đật mang tóc cũ từ 6 tháng trước đi hiến. Lần này chẳng cần ai giục, tự mình muốn đi thôi.
Sau đi hiến về thì mình mới bất ngờ cơ, vì lúc mình cắt tóc - là lúc tóc đen. Lúc mình đi hiến tóc - cũng là lúc tóc về đen lại. Mình chợt thấy 6 tháng vừa qua như một giai đoạn ngỗ nghịch nào đó của mình, tha hồ bươn chải, làm sai đủ thứ nhưng cũng làm đúng đủ điều. Còn bây giờ, quay lại hoàn lương thì cũng về lại màu tóc cũ. Nghĩ như thế, mình không còn trách mình "lười biếng" trong 6 tháng vừa qua nữa.
Mình tưởng bận bịu dự án Áo dzú thì các bạn sẽ ít chăm lo cho dự án hiến tóc nữa, nhưng ai ngờ vẫn chu đáo và xử lý nhanh gọn như thế. Cảm ơn @BCNV đã là cầu nối để tóc mình không bị vô nghĩa, cảm ơn vì đã đợi, từ lúc đầu mình đen nguyên bản đến lúc đầu mình đen nhân tạo ^^
Thông tin hiến tóc thì chỉ cần gõ "Mạng lưới ung thư vú Việt Nam" là sẽ thấy thông tin trên website nha mọi người ơi!