Bài này là từ trải nhiệm cá nhân của bản thân mình!
Ước mơ! Ai trong đời cũng từng "ám ảnh" với những ước mơ . Làm bác sĩ, kĩ sư, nghễ sĩ,... trong tương lai hoặc ám ảnh với nhưng bài văn self-help mô típ, những ngày tháng động lực ràng:"Ok, mình sẽ làm được", vân vân và mây mây. Và cũng có một số người nói cái kết quả của mình sau khi hoàn thành ước mơ là mãn nguyện, vui sướng. Nhưng có ai lại chịu nghĩ sau đó mình sẽ làm gì?
Bài này, tôi sẽ nói về "Sau khi ước mớ hoàn thành bạn sẽ làm gì?"
Cánh báo trước: Cái này hoàn toàn là ý kiến cá nhân
Hoàn thành ước mơ, một cảm giác vui sướng khó tả, có thể khiến ta bật khóc. Nhưng khi đạt được rồi ta sẽ làm gì? Giờ ta lại quay về cảm giác trỗng rỗng, buồn chán cũng như đau khổ. Ta cũng mất dần ý chí, cảm xúc và cai "lạnh" một lần nữa lại đến với ta.Vậy làm sao để khắc phục?
Chúng ta cũng không thể ước mơ mãi vì chúng ta không thể hoàn thành được hết tất cả chúng. Vậy hãy suy xét lại thứ gì đã đưa bạn đến với những ước mơ khó khắn để bạn thứ thách như vậy. Mong muốn sự nổi tiếng đứng giữa đám đông, tiền bạc, hay hạnh phúc,... dù có là gì đi nữa thì ta đều có một mục đích cả vậy hãy tìm một mục đích nó to hơn
Ví dụ:Bạn tập được 1 bản guitar để đánh trên lớp, vậy thử đánh trên toàn trường xem, hoặc tham gia các cuộc thi talent. Chơi cờ thắng 10 trên 10 các ván ở lớp, đặt mục đích đánh ở các tournament, championship. Và còn qua nhiều các ví dụ khác.
Nói tóm lại sau ước mơ thừ cứ căn bậc hai ước mơ đấy lên vì dù có phá đảo bao nhiêu nữa thì ước mơ vẫn là vô hạn!