Làm gì hả? Nhiều mà: Đọc sách, xem phim, nghe nhạc,...bla...bla... 👣À mà khoan, từ từ, Bạn có nghĩ câu hỏi chỉ đơn giản là hỏi để biết mình cần "làm gì" hong! Hay là... một sự gián tiếp bày tỏ một điều gì đó sâu hơn :3 Hehe, đọc lại tiêu đề và cảm nhận rõ hơn xem sao!!! Cho mình hỏi vài câu gợi ý nha: 🔑Chính xác! Thì bạn sống vì điều gì? 🔑Điều quan trọng nhất trong cuộc sống của bạn là gì? 🔑Bạn muốn sống cuộc sống ra sao? Và nỗ lực làm những gì để đạt được cuộc sống đó? ... Vẫn là quy tắc 5 giây cho mn suy nghĩ và cảm nhận 1 . . . 2 . . . 3 . . . 4 . . . 5 OK, mình tin mấy câu hỏi trên đủ để mỗi người nhận ra 1 điều gì đó về bản thân của mình!Chắc cũng hack não, với khó trả lời lắm, nhưng mà... ...mình thấy nên vậy, vui mà :)) Rồi, thì quay lại câu hỏi tiêu đề, nếu bạn đủ tinh ý, sẽ nhận ra, câu hỏi đó là biểu hiện của một hiện trạng nhức nhói: 👉Sự mơ hồ định hướng trong cuộc sống mà hầu hết mọi người đều gặp phải👈 🗺Định hướng ở đây như 1 "tấm bản đồ", mỗi người đều sẽ có "tấm bản đồ" riêng cho hành trình của riêng cuộc đời mình. Nhưng, có vẻ như hầu hết mn đều lạc mất món đồ quý giá ấy, có khi lại cầm nhầm bản đồ của ai đó. Giả sử, nếu bạn muốn đi đâu đó, mà ko có bản đồ hoặc cầm nhầm bản đồ, mà bạn vẫn cố gắng đi, thì hậu quả là gì ta? Cái này để mn đoán nha, nhiều lắm ... ... ... Nếu có 1 điều Mew muốn chia sẻ, Đó là, hệ quả tồi tệ nhất khi chúng ta không có "tấm bản đồ" của riêng mình: 👉Bạn sẽ rơi vào trạng thái zombie chỉ tồn tại chứ không ko thực sự sống có ý thức riêng👈 Cảm thấy sao khi Mew nói thế :3 😼Đùa á, nhưng thiệt là vậy nhaaaa Hít thở xíu qua luôn lời giải cho "tấm bản đồ" nè!!! ⛳️Chỉ có là hai từ ngắn gọn thôi: ĐỊNH HƯỚNG Định nghĩa ở khía cạnh con người thì đó là việc mà ta: “Xác ĐỊNH lại bản thân, và tìm ra HƯỚNG đi phù hợp cho riêng mỗi chúng ta” Hơi trừu tượng ha, hay là đi từng cái cho rồi cho ví dụ để các bạn hình dung dễ hơn: 🎯ĐỊNH Muốn có được điều này chúng ta phải ngồi lại và phân tích tất cả những trải nghiệm trước giờ của bản thân để: Hiểu được mình mạnh cái gì, yếu cái gì, muốn cái gì,... Cốt lõi là hiểu rõ được bản thân đang như thế nào? Bên trong chúng ta đã vững vàng, đã hiểu rõ bản thân chưa? 🎯HƯỚNG Sau khi hiểu rõ bản thân đang như thế nào, một cách sâu sắc từ bên trong rồi. Thì HƯỚNG chính là lúc nhìn ra bên ngoài, nhìn về cái mình muốn. Nhìn vào bức tranh của thế giới bên thực tế, của xã hội, của thị trường,... 🖼Ví dụ minh họa về ĐỊNH HƯỚNG luôn: Giống như việc mình muốn từ HCM đi ra Hà Nội để ăn Tết với gia đình chẳng hạn. 1️⃣Đầu tiên, xác định bản thân muốn gì và có gì: tài chính, đồ đạc, đi trong bao lâu,... ...Đó là phần xác ĐỊNH bản thân 2️⃣Sau đó, chọn đưa ra lựa chọn phù hợp nhất: về lộ trình. Rồi chọn phương tiện:máy bay, xe máy, đi bộ,... ...thì đây là HƯỚNG. 3️⃣Xong ĐỊNH HƯỚNG rồi thì lên CHIẾN LƯỢC về quê thôi. Nói dễ hiểu là lên plan những việc cụ thể cần chuẩn bị và làm để về quê. OK, thì đó là ví dụ tổng quan về ĐỊNH HƯỚNG, mn có thể từ đó từ từ nghiệm cho bản thân mình nha :3 Mew chỉ chia sẻ về mindset(tư duy) thôi nghen, vì định hướng cần sự riêng tư để 1 on 1 nói chuyện với nhau mới ra được, Mew rất welcome hỗ trợ :3 Còn nếu bạn thấy cũng dễ thì hỏi chị mình á. Chị mình tên Google, cứ hỏi đi nhập từ khóa là chị mình trả lời cả đống luôn 🤜Gút lại nè, hy vọng bài viết giúp mn có cái nhìn khác hơn về ĐỊNH HƯỚNG của riêng mình. Nếu được thì dành thời gian ra ngồi lại, vẽ nên ĐỊNH HƯỚNG của riêng mình là điều tuyệt vời nhất. "Làm gì khi không biết phải làm gì" "Làm lại ĐỊNH HƯỚNG bạn nhé!"