" Làm gì khi chàng không trả lời tin nhắn ? "
" Làm gì khi chàng không trả lời tin nhắn ? "
Chào các bạn, lại là Harley đây. Hôm nay, mình quay trở lại với một chủ đề "hơi" khác một tí, nhưng cũng khá là viral trên các thanh công cụ tìm kiếm từ Google, Bing, ... thậm chí là Quora, Reddit,... vài ngày trước, mình còn thấy câu hỏi này ở trên cả Tumblr với hàng loạt những câu nói " truyền động lực" bên dưới, ngay cả thanh tìm kiếm của Youtube cũng từng " bùng nổ " bởi hàng loạt những câu hỏi như trên ...
Vậy, thì làm gì khi " chàng" không trả lời tin nhắn ?
Trước khi, vào thẳng vấn đề, mình xin nói rằng, bài viết này không dành cho những bạn nữ fan "ngôn tình" hay những bạn fan của các chuyên gia tư vấn tình yêu trên Youtube..đặc biệt chống chỉ định với các bạn fan Tarot - nơi mà người ta sẽ nói rằng :
Anh ấy đang tập trung vào sự nghiệp và tài chính nên chưa thể nhắn tin lại cho bạn
- Tarot Readers
Nói dong dài vậy là cũng đủ rồi, mình xin vào vấn đề luôn nhé các cô gái !

Bước 01 : Xác định "Chàng" có ý nghĩa gì trong cuộc đời bạn ?

Nếu học tốt môn " Kỹ năng giải quyết vấn đề " khi còn trên ghế đại học thì để giải quyết bất cứ một vấn đề nào, bước đầu tiên bạn phải : Nhận ra vấn đề, Xác định chủ sở hữu của vấn đề và Nhìn nhận, phân tích vấn đề . Thì case này cũng là một " vấn đề nhức nhối " để áp dụng , ít ra là nhức nhối trong cuộc sống của bạn , vì phải tìm hiểu quá nhiều lần trước khi tìm được một tình yêu ổn định, một tình yêu với nến và hoa :))) Harley sẽ giúp bạn giải quyết case này với một số kinh nghiệm ít ỏi cùng nền tảng 9.5 môn này ở Giảng đường ( thứ lỗi cho mình khoe xíu nhang )
Trước hết, hãy trả lời những câu hỏi sau :

1. Hai bạn đang trong mối quan hệ tình cảm cam kết hay " mập mờ " hay là " back stage ( sân sau ) " ?

Đừng tự lừa dối bản thân thêm, đến 90% các bạn nữ đến với bài viết này chưa ở trong mối quan hệ chính thức với " chàng " . Vì sao? Vì nếu hai bạn đang trong mối quan hệ " cam kết " , " chính thức" đúng nghĩa - ở đây mình tạm thời chưa bàn đến những mối quan hệ chưa đúng nghĩa , bạn đã DM ( Direct Message ) hẳn vào inbox của " chàng" mà hỏi lý do chứ không cần phải trông tuyệt vọng đến thế khi tìm đến các công cụ tìm kiếm ( google,bing, youtube,... )
Đến đây, bạn đã nhận ra " chàng " là ai trong cuộc sống của bạn rồi chứ ? Vậy ! bạn có quyền gì để đòi hỏi " chàng" phải trả lời tin nhắn của bạn một cách nhanh chóng, kịp thời khi giữa hai bạn chưa hề có " sợi dây" liên kết nào có thể nhìn thấy được ???
Mình hiểu rằng, khi tình cảm của bạn đã dành cho ai đó, bạn thường mộng tưởng rằng thế giới chỉ có " đôi ta " . Nhưng, có khi nào bạn đứng ở góc độ khách quan đánh giá chính mình, trong hàng trăm tin nhắn mà bạn nhận được mỗi ngày từ nhiều chàng trai khác nhau, từ các đối tác, khách hàng khác nhau, chính bạn cũng chỉ sẽ trả lời những tin nhắn mà bạn ƯU TIÊN, thứ KHÔNG ưu tiên chắc chắn bị lướt qua hoặc xếp sau mà thôi. Đơn giản mà !
Hãy hạ cái tôi của mình xuống một chút mà hiểu rằng :
Muốn biết bạn là ai trong cuộc sống người khác, hãy nhìn vào cách đối xử của họ đối với bạn - Harley Nguyen

Nếu chàng không trả lời tin nhắn, thì bạn có phải là người giải quyết vấn đề này ?

Câu trả lời chắc chắn là KHÔNG rồi, có ai ở đây vừa mới nói CÓ đấy :)) Đừng tìm thêm lý do để biện minh cho " anh ta " trong khi chính anh ấy cũng không thèm nhắn lại để giải thích với bạn ???
Nói thật với mình đi, bạn tính làm gì, nhắn thêm một tin nhắn nữa hay sao ? Rồi lại tìm đến anh bạn thân " Google" thêm vài lần nữa ! Tuyệt vọng nó cũng có chừng mực và từng cấp độ của nó ^^, vui thôi, đừng nên vui quá.
Có một số bạn nữ còn " mạnh mẽ" hơn, make bold moves* luôn , bạn gọi điện cho anh ta, và thậm chí còn tìm tới nhà, tới công ty cũng chỉ để hỏi một " lý do " hay đơn giản chỉ là theo dõi người ta trên mạng xã hội , cực kì creepy =)). Nói thật với bạn, nếu có " chàng" nào làm như thế với mình, chính mình cũng xách dép chạy đi báo Công an.
* make bold move : là làm một việc gì đó mà không thường làm trước đây, gây ảnh hưởng mạnh tới người khác, và điều đó sẽ làm cho người khác "nhớ" tới bạn - Theo Quora
Liệu bạn có muốn " cờ dớt" ( crush ) của bạn nhớ tới bạn bằng cách như vậy ? Nếu " CÓ", mình chắn chắn sẽ không cản bạn mà Công An sẽ cản bạn kk.

Cuối cùng, việc " chàng" không trả lời lại tin nhắn của bạn, có làm bạn mất bao gạo nào trong đại dịch Covid-19 toàn cầu ( hoặc bất cứ kì khủng hoảng tài chính nào trong tương lai ) hay không ?

Nếu CÓ thì gọi mình với, mình sẵn sàng sống chết với bạn cho tới khi nào " thằng ngốc " đó trả lời bạn thì thôi. Còn nếu KHÔNG , và " chàng" cũng chưa từng trả một đồng lương nào cho bạn để lo lắng cho cha mẹ, anh chị em bạn thì sao bạn phải quan tâm đến bạc tóc, mòn bàn phím như vậy :))
Người ta nói rằng :
Mỗi lần anh ta không trả lời tin nhắn của bạn, thì bạn hãy đi ăn bánh mì vì bánh mì không phải là " thực phẩm "
- Unknown guy from Vĩnh Hòa Ward, Nha Trang City
Đùa đấy, đó là đội trưởng đội Phòng Chống Dịch Phường Vĩnh Hòa Nha Trang nói thế, còn mình thì khuyên bạn nên đi ăn bánh mì chỉ đơn giản vì nó ngon, chứ crush chỉ rep lại bạn trong giấc mơ thôi !!! kk
Bánh mì KHÔNG PHẢI là "THỰC PHẨM"
Bánh mì KHÔNG PHẢI là "THỰC PHẨM"
Lạc quan lên nào các bạn, anh ta không trả lời tin nhắn của bạn, không có nghĩa là Trái Đất đã ngừng quay, con tim ngừng đập và chắc chắn là mình vẫn còn ở đây đùa được với bạn ^^.

Bước 02 : Làm rõ những gì bạn mong muốn và động cơ khi bạn mãi " lăn tăn" về việc " chàng" không trả lời tin nhắn !

Bạn vẫn còn ở đây, sau khi xác định được hết những vấn đề trên ? Chúc mừng anh chàng của bạn ? Anh chàng đã đủ độ " hot" để vượt qua vòng gửi xe .
Vậy thì Harley sẽ đưa bạn tới bước 02 : Đề ra mục tiêu, Đánh giá giải pháp, Chọn lựa và xác định giải pháp . Lại tiếp tục đi trả lời câu hỏi nhé :

Bạn đang tìm kiếm một tình yêu mỹ mãn, một mối quan hệ cam kết hay là một anh crush ngầu lòi, lạnh lùng không hề yêu bạn ?

Trong cái sự nghiệp đi tư vấn, động viên tinh thần mấy con bạn thân của mình thì cứ 10 bạn nữa sẽ có 8 bạn tìm kiếm cho mình một Mr Right, 1 bạn thích chơi đùa cút bắt nhưng trong lòng vẫn mong tới hạnh phúc mỹ mãn, còn bạn còn lại giống Harley, cứ nghe bạn bè nói và kể về những đau khổ, nhưng bản thân lại làm việc từ 6a.m tới 11p.m , trải qua vài mối tình mệt mỏi nên buông xuôi và quyết tâm xõa kk .
Mình thực sự rất tò mò, liệu cảm giác tìm đến anh bạn thân Google, khổ sở đợi từng tin nhắn thì vui hơn cảm giác mà trước kia bạn chưa từng biết đến " chàng " , suốt ngày chỉ có xàm , ăn , đi làm và ngủ , vô tư chưa từng lo nghĩ gì ? Đừng tự lừa dối bản thân mình, " chàng" là " hoàng tử" của đời bạn nữa, chưa có một mẫu truyện cổ tích nào kể về một chàng hoàng tử bông đùa với công chúa vài câu rồi trốn biệt cả . Tất cả hoàng tử đều đến trên con bạch mã, trao cho bạn trái tim và tình cảm chứ không chỉ bằng một vài tin nhắn đã Seen. Thậm chí " hoàng tử" hiện đại còn fill ngập inbox bạn với những lời quan tâm, đến với bạn trên con xe mà chính anh ta tự tay mua được, lo lắng cho bạn từ chút một . Đó là cách đàn ông yêu !
Your Prince with White Horse
Your Prince with White Horse
Thiết nghĩ, đọc đến đây, bạn đã hiểu được mục tiêu trong sâu thẳm tim mình, trước khi gõ search trên thanh công cụ " Làm sao khi chàng không trả lời tin nhắn ?"

Vậy thì, phương án nào cho để đạt được mục tiêu về tình cảm ?

Trên cơ sở những thông tin đã có được và mục tiêu của bạn sau chặng đường bên trên ? Bạn đã dần nhận ra giải pháp cho chính mình chưa ?Đừng làm Harley thất vọng thêm vài trăm lần nữa !
Nếu bạn là fan của những bộ phim tình cảm Mỹ : the Notebook , the Leaf Year , 500 days of Summer, Notting Hill, the Wow,....khoan đã nào, mình mới nói đến đây thôi, đã nghe loáng thoáng bạn nào nói rằng " Cuộc đời sẽ không bao giờ giống như phim màn bạc " . Đúng vậy đấy, nhưng mình chỉ muốn nhắc cho bạn biết một điều, đó chính là bạn không cư xử như Allie trong Notebook , Anna Scott trong Notting Hill và càng không phải cô nàng đỏng đảnh Summer trong 500 days of Summer .. Tất cả những " nữ chính" này chưa bao giờ nhắn tin cho nam chính rồi search Google, chỉ có nam chính vất vả chạy theo thôi.
Mình không nói rằng, đàn ông lúc nào cũng bắt buộc phải chạy theo đến mòn gót chân. Mình chỉ muốn nói rằng, đã là một phụ nữ có giá trị, đừng giành lấy bản năng chinh phục vốn dĩ là của cánh mày râu. Hãy tôn trọng tình cảm của anh ấy, và để anh ta trở thành một người đàn ông.
A man should be the one to lead - " Người đàn ông nên là người dẫn dắt " — Said Unknown
Nói đến đây, bạn đã có con đường của chính mình chưa, các cô gái ?

Bước 03 : Tạm biệt anh bạn thân Google và tiếp tục yêu thương

Và chúng ta đã đi đến chặng cuối, đến đây, mình biết rằng các bạn đã hiểu bài viết đang nói về điều gì. Xin lỗi, vì đã lạc đề một cách " cố ý" thế này . Nếu các bạn đã hiểu, thì hành động thôi .
Hãy xóa đi những mối lo không đáng có trong các mối quan hệ chưa đâu về đâu. Trong hành trình tìm kiếm tình yêu của các bạn, không ít những tình cảm giông giống tình yêu sẽ đến, và các bạn, ngay cả đứa lý trí như Harley vẫn không biết bao lần mắc phải để rồi nhận ra : bản thân đau không phải là vì đàn ông " xấu" , mà chính là do mình ảo tưởng.
Ngừng mơ mộng về các " tổng tài " lạnh lùng, hãy rep tin nhắn của hàng chục hoàng tử với bạch mã đang còn trong hộp tin nhắn chờ của bạn. Cho chàng trai khác cơ hội, biết đâu được, đó lại là chân lý ..

Tổng kết

Bad boys aren't good, Good Boys aren't fun. But your true love will never leave your messages be Seen -" Trai hư không tốt, trai tốt không vui" , nhưng tình yêu đích thực của bạn không bao giờ để bạn ăn Seen.
Harley Nguyen