Mình biết 10 cặp đôi yêu xa thì 7 cặp chia tay trong vòng 5 tháng. Có rất nhiều người chia tay vì khoảng cách, nhưng cũng có rất nhiều người tin tưởng vào tình cảm của mình và đối phương. Chỉ là khi yêu xa bạn cần phải có niềm tin thật lớn, có can đảm thật lớn, để không vì nỗi cô đơn trong nỗi nhớ người kia, mà bỏ cuộc, mà sa vào vòng tay của một người nào đó. 
Mình và chồng cũng thường xuyên hẹn với nhau, rằng “Chỉ còn 5 tháng nữa thôi, em có thể nắm tay anh rồi”. Tháng ngày nào cũng đếm ngày được gặp nhau, để an ủi mình và an ủi cả người kia, vào những lúc cô đơn nhất.
Sau 1 năm yêu xa nửa vòng trái đất thì cuối cùng chúng mình đã đính hôn và cưới rồi đây <3
Yêu xa là thứ tình yêu khó khăn nhưng ngọt ngào và mãnh liệt. Bạn thấy đấy, khi mà cả năm bạn mới được gặp người yêu một vài lần, thì những giây phút được nắm tay người mình yêu là những giây phút ngọt ngào nhất. Chính vì điều này mà không chỉ mình mà những cặp đôi yêu xa thường chả mấy khi cãi vã, vì họ luôn trân trọng từng phút được ở bên cạnh nhau. Chỉ cần nghĩ về quãng thời gian hạnh phúc mà mình và người yêu đã có với nhau, là chúng mình đã có thể cố gắng bước về phía trước. Dù thành phố nơi mà bạn sống không có anh ấy, nhưng với những quan tâm, những lời yêu thương nhắn gửi vào lúc đêm khuya, hay tưởng tượng hình ảnh anh ấy lặng lẽ thức cùng mình khi cả thành phố đã đi ngủ thì cũng đủ để chúng ta có niềm tin vào tình yêu ấy lắm.
“Chờ đợi không đáng sợ, điều đáng sợ là không biết phải chờ đợi đến khi nào.” Khi yêu xa, điều quan trọng là các bạn phải xác định là khi nào sẽ gặp lại nhau, khi nào sẽ ở bên nhau dài hạn. Nếu một trong hai người không thể ổn định ở cùng với người kia trong tương lai, thì lý do và động lực để bạn duy trì chờ đợi người kia mòn mỏi cũng sẽ tan biến nhanh chóng.
Trước khi  nói lời chào tạm biệt mình ở Việt Nam, chồng mình lúc ấy có nói” Chắc có lẽ ta không thể thành đôi được, vì sẽ rất khó để chúng ta gặp lại nhau”. Nhưng mình đã nói với anh ấy, bằng tất cả sự tự tin của mình:”Em sẽ sang Mỹ du học, em sẽ xin vào đúng trường của anh trong vòng 1 năm. Anh hãy tin ở em.”
Yêu xa là một thử thách khó khăn cực đại, nên những người khi yêu xa không chỉ cần hứa hẹn, cam kết, mà còn cần hành động. Dù yêu xa khó lắm, nhớ lắm, nhưng bạn cũng cần tập trung vào công việc, sự nghiệp của mình. Hãy nói với nhau bạn đã làm được những gì, tiến bộ ra sao, đã cố gắng thế nào. Hãy cho người bạn yêu biết rằng bạn chính là người xứng đáng để được yêu thương, tin tưởng, và chờ đợi.
Người con trai khi yêu xa hãy chủ động hỏi han, quan tâm. Đừng bao giờ bỏ quên trả lời tin nhắn, hay lỡ quên gọi điện với cô gái mình yêu - người đang mong ngóng sự quan tâm từ bạn. Đồng thời, người con gái khi yêu xa thì hãy luôn sáng tạo và nghĩ cách để làm sao cho chàng trai luôn phải háo hức, ngóng chờ đến lúc được gọi video với mình. Những lá thư, món quà bất ngờ, hay video nóng bỏng của bạn sẽ khiến chàng phát điên và không muốn yêu ai khác ngoài bạn đấy 😉
Một khi đã xa nhau thì hãy trân trọng những thứ thuộc về đối phương. Hãy biết dùng hành động và lời nói ngọt ngào để xoa dịu tâm hồn họ, hãy biết trân quý từng giây phút hai người được gặp nhau. Đừng bao giờ để giữa cả hai có một khoảng cách lớn hơn cả quãng đường xa cách.
Sau nhiều ngày tháng dài không thể gặp nhau, cuối cùng Phương cũng đã thực hiện được lời hứa với người mình yêu: Đỗ vào bậc học 6 năm ở trường của anh ấy ở Mỹ. Một đám cưới nhỏ đã được diễn ra ngay sau đó. Mình và chồng mình giờ đang rất hạnh phúc khi sáng nào ngủ dậy cũng được thấy ánh mắt của nhau, tặng cho nhau những cái ôm nồng ấm yêu thương. Bạn thấy đấy, chỉ cần khoảng cách trong trái tim vẫn gần nhau là đủ, để dẫn lối cho bạn tìm về với nơi ấm áp và bình yên.
Yêu xa là mệt mỏi và xót xa nhưng bước qua là hạnh phúc.
Happy valentine tới các chàng trai, cô gái <3