Nhiều người đặt câu hỏi đại loại như:
+ Làm sao để phát triển tài chính cá nhân?
+ Làm chủ tài chính thế nào để có cuộc sống hạnh phúc và giàu có?
Tại fanpage List Sách Hay Nên Đọc của mình có rất nhiều bạn inbox mình và hỏi những câu hỏi tương tự như trên. chính vì vậy hôm nay mình xin giới thiệu đến các bạn những thói quen nhỏ mỗi ngày để bạn có thể làm chủ tài chính và phát triển tài chính bản thân.
01. Đọc sách hay về kinh tế và tài chính
Thời gian đầu hãy đọc những quyển sách đơn giản và dễ hiểu nhất có thể. Đừng đọc sách có quá nhiều từ ngữ chuyên nghành. Bởi nó sẽ làm bạn ngán nhanh và từ bỏ cũng nhanh.
Hãy lựa chọn cho bản thân một thời điểm đọc sách mang lại hiệu quả nhất. Dựa trên tính chất công việc và cuộc sống khác nhau, thời gian khác nhau sẽ giúp bạn đọc sách với sự tỉnh táo tốt nhất. Riêng mình thì thường đọc sách buổi sáng ngoài ban công, mỗi ngày mình chỉ đọc 50 trang sách và đọc chậm để có thể hiểu được những nội dung mà quyển sách đem đến.
5 thói quen nhỏ giúp bạn phát triển tài chính 2019
02. Tạo nguồn thu tự động
Triệu phú tự thân Mỹ, David Bach hẳn đã không còn xa lạ gì với rất nhiều độc giả trên thế giới. Với quyển sách “Triệu phú tự động” của mình, ông đã cho mọi người thấy một cái nhìn mới về nguồn thu tự động.
Ông cho biết để tự động hóa được kế hoạch tài chính cá nhân của bản thân hãy chia nhỏ thu nhập thành từng phần và tự động gửi một phần vào các tài khoản đầu tư hoặc tiết kiệm. Như vậy bản sẽ không bị cám dỗ bởi thói quen mua sắm hay chi tiêu không kiểm soát.
03. Theo dõi và quản lý chi tiêu hằng ngày.
Mỗi tối hay dành ra 5 phút để ghi lại ngày hôm đó mình đã chi tiêu như thế nào? Số tiền, mục đích cũng như lập kế hoạch chi tiêu cho ngày mai.
Tưởng chừng việc này rất đơn giản, tuy nhiên để duy trì được thói quen này thực sự không dễ dàng chút nào. Hãy cố gắng tạo thói quen này trong suốt 2 tháng và tôi tin bạn sẽ có những thay đổi rõ rệt trong cuộc sống của mình.
04. Làm quen và trò chuyện với những người thành công.
Những người thành công luôn có một nguồn năng lượng tích cực tỏa ra xung quanh họ. Việc dành thời gian cà phê và trò chuyện cùng những con người này, bạn sẽ nhận ra nguồn năng lượng tích cực đó đang ảnh hướng đến suy nghĩ, hành động và thói quen của bạn.
Hy vọng với 4 thói quen trên sẽ giúp bạn có thể độc lập về tài chính trong những năm sắp tới.
Nguồn: List Sách