Một vấn đề luôn được tranh luận là có nên làm bạn với người yêu cũ? Theo ý kiến của cá nhân mình, vấn đề không phải nên là không nên mà là có thể. Chúng ta có thể làm bạn với người yêu cũ khi mà tình cảm dành cho nhau đã không còn là thứ tình cảm đặc biệt nữa. Tại sao lại như vậy?
Thứ nhất, người yêu cũ hẳn đã từng là người hiểu mình nhất, tại sao cần đoạn tuyệt với người đó? Chúng ta vẫn có thể làm bạn kia để có thể chia sẻ tâm sự kia mà? Mình thấy có rất nhiều cặp đôi yêu nhau khi hai người là bạn thân, nếu sau chia tay không thể làm bạn thì chẳng phải đã mất đi một người bạn thân của mình rồi hay sao?
Thứ hai, về vấn đề thời gian. Như mình nói từ đầu thì khi đã không còn dành tình cảm đặc biệt cho nhau nữa thì hoàn toàn có thể làm bạn. Có thể là một năm, hai năm hay thậm chí nhiều hơn, chỉ cần dám đối mặt với nhau và không còn rung động nữa là được rồi.
Về vấn đề người yêu mới của người yêu cũ, làm bạn ở đây không có nghĩa là ngày nào cũng nhắn tin hỏi han rồi đi chơi với nhau, đơn giản chỉ là có thể nói chuyện với nhau bình thường, nếu có thể thì giúp đỡ nhau trong cuộc sống khi cần. Tất nhiên mọi chuyện cũng cần ở trong giới hạn của nó.