Nếu không tìm ra cách này thì có lẽ mình còn không học hết cấp 3 trong vòng 3 năm được luôn. Vậy đó, đôi khi tìm ra lối tắt là cách tốt nhất.

Greetings and salutations, chào mừng đến bài chia sẻ đầu tiên của mình - Marcus Overkill. Lý do cho bút danh này là vì nó nghe hay và tâm hồn mình thì khá màu mè so với một thằng con trai. Nhắc đến chuyện màu mè thì hôm nay chúng ta sẽ bàn về những điểm yếu. Có lẽ các bài viết về khắc phục điểm yếu cũng có nhiều rồi nên mình sẽ viết về một điểm yếu mà có thể giải quyết đơn thuần bằng cách tìm ra lối tắt thay vì cải thiện chính mình.
Đôi khi ý chí và kỉ luật là không đủ.
Những năm học cấp 2 (vâng tít từ hối đó =.=), mình là một đứa khá cần mẫn. Có bao nhiêu môn, thì mình chuẩn bị từng ấy quyển vở để ghi lý thuyết và bài tập, y như giáo viên môn đó yêu cầu. Kết quả học của mình trên lớp hồi đó cũng tốt nên mình cũng ngây thơ cho rằng làm như vậy sẽ thiết thực cho đến hết đời. Tất nhiên là mọi chuyện thay đổi hẳn khi học cấp 3, bài giảng của thầy cô thì nhiều hơn, nhanh hơn, khó hơn, lý thuyết và bài tập thì lẫn hết vào nhau, vở ghi các môn trở nên khó để keep track nếu cứ làm chi li theo kiểu cũ khiến cho một Xử Nữ mắc OCD cực mạnh như mình cảm thấy mất hết kiểm soát. Khi đó, mình nhận ra mình phải thay đổi. Mình đã thử 2 cách: 1. học chăm hơn, ép bản thân bắt kịp với mọi thứ và 2. dùng loại vở có thể tháo giấy ra và lắp ghép các trang với nhau một cách linh hoạt.
Cắm đầu vào và phấn đấu học hành thì là điều đương nhiên rồi, mình vẫn luôn làm điều đó. Hơn nữa nó là cả một vấn đề riêng mà không liên quan đến bài hôm nay. Nhưng quả thật làm theo cách 2 đã khiến mọi chuyện trở nên dễ dàng với mình hơn rất nhiều khi mà mình có thể chép chung lý thuyết các môn trong cùng một quyển vở trên lớp và chỉ tách từng môn ra khi đã về đến nhà. Không cần phải chép lại bài khi quên vở vì không có chuyện quên vở. Thật ra là không có vở để mà quên. Điểm trừ duy nhất có lẽ là nó tốn tiền thật sự. Hồi đó thì họ chưa nhập loại sổ còng (binder) cỡ B5 của Campussy về như bây giờ nên mình phải đặt ship cả sổ cả refill khá là đắt. Nhưng mình không có sở thích chơi giày hay là uống trà sữa với người yêu nên nhìn lại thấy cũng đáng. Nếu không tìm ra cách này thì có lẽ mình còn không học hết cấp 3 trong vòng 3 năm được luôn.
Vậy đó, đôi khi tìm ra lối tắt là cách tốt nhất.
Mình chia sẻ một cách hơi cụ thể và dựa trên kinh nghiệm nên mình sẽ đưa vào mục Truyền cảm hứng. Cảm ơn sự chú ý của mọi người!