Trong tập 3 của podcast Behind The C, chúng ta sẽ được gặp gỡ anh Ngô Xuân Huy. Anh hiện là nhà sáng lập của SaveDay - ứng dụng giúp người dùng dễ dàng lưu trữ thông tin, nội dung, kiến thức trên internet và Money Lover - ứng dụng quản lý tài chính cá nhân hàng đầu thế giới trong những năm gần đây.
Podcast Behind The C Tập 3
Đối với anh Huy, một khi đã trở thành doanh nhân, bạn phải có mục tiêu giải quyết vấn đề giúp một nhóm đối tượng nhất định.
Xuất phát từ “nỗi đau” không có một ứng dụng quản lý tài chính dễ hiểu, dễ dùng cho những người mới bắt đầu tìm hiểu về cách giữ tiền, anh Huy đã quyết tâm phát hành ứng dụng Money Lover. Một phần để giúp bản thân, phần còn lại để giúp đỡ hàng triệu người trẻ khác đang gặp khó khăn giống như mình.
Và đó cũng chính là lý do anh tiếp tục sáng lập thêm ứng dụng SaveDay - để giúp ai cũng có thể dễ dàng lưu trữ bất cứ điều gì họ tìm thấy trên mạng.
Hãy cùng điểm qua những chia sẻ nhiều giá trị trong tập 3 của Behind The C nhé!
Podcast Behind The C Tập 3
Podcast Behind The C Tập 3
Không ai có thể sống Bình Yên chỉ bằng kiến thức trong trường Đại Học
Ngô Xuân Huy - Founder SaveDay & Money Lover
Khi xã hội đang chuyển động không ngừng, những kiến thức đang liên tục đổi mới, bất cứ ai trong bất cứ lĩnh vực, ngành nghề nào cũng phải mang trong mình tinh thần học hỏi không ngừng. Khi kiến thức trong sách vở có thể sẽ chưa kịp cập nhật, thì yêu cầu của thị trường lao động lại ngày càng thay đổi. Nếu chúng ta cứ dựa dẫm hoàn toàn vào những kiến thức trên trường lớp, mà không chịu tìm hiểu và học hỏi thêm những xu hướng mới nhất thì chẳng mấy chốc, chúng ta đã bị tụt lại phía sau.
Trong một thế giới thay đổi không ngừng, sự đào thải sẽ diễn ra không ngừng, và những người giỏi nhất sẽ học hỏi không ngừng.
Podcast Behind The C Tập 3
Podcast Behind The C Tập 3
Hãy học cách Quan Tâm đến người dùng trước khi muốn họ Mua thứ gì đó từ mình
Ngô Xuân Huy - Founder SaveDay & Money Lover
Chia sẻ trong tập 3 của podcast Behind The C, anh Huy chia sẻ rằng mình không hề bắt đầu phát triển Money Lover với tâm thế phải kiếm thật nhiều tiền, cũng như đặt mục tiêu đưa một ứng dụng của Việt vươn tầm thế giới.
Thời điểm năm 2012, thị trường đã có rất nhiều giải pháp quản lý tiền bạc, nhưng lại chưa có một ứng dụng dành riêng cho một bộ phận lớn người mới bắt đầu tìm hiểu về tài chính. Là một cậu sinh viên đang loay hoay học cách giữ tiền lúc đó, anh Huy hiểu rõ những khó khăn, khúc mắc của những người kiểu như mình. Vàm đây chính là lý do anh Huy bắt đầu phát triển Money Lover.
Kiên định với ý tưởng và giải pháp của mình trong hơn 13 năm qua, giờ đây, Money Lover đã trở thành một trong những ứng dụng được yêu thích nhất không chỉ ở Việt Nam, mà còn bởi hàng triệu người trên toàn thế giới. Ta có thể thấy, chỉ khi thương hiệu Hiểu về khách hàng, thì khách hàng mới có lý do để Yêu lại thương hiệu.
Podcast Behind The C Tập 3
Podcast Behind The C Tập 3
Giới hạn duy nhất của mình là tâm trí
Ngô Xuân Huy - Founder SaveDay & Money Lover
Khi được hỏi về lời khuyên cho bản thân mình khi mới khởi nghiệp, anh Huy tâm sự rằng khi mới bắt đầu những startup đầu tiên, anh đã không hề quá tự tin vào năng lực bản thân. 
“Khi mình còn trẻ ý, mình rất dễ bị ảnh hưởng bởi xung quanh. Mọi người hay bảo là ‘Mày làm cái này để làm gì?’ hay là “Đừng làm nó nữa! Không có kết quả đâu’. 
Nhưng sau này khi mình trưởng thành, mình nhận ra rằng đó chỉ là những cái giới hạn mà mọi người đang đặt ra thôi. Chứ đó không phải là giới hạn của mình.
Việc tự ti đã khiến mình không thể phát huy hết được tiềm năng của bản thân. 
Thật sự là mình không bị giới hạn như thế đâu. Và mình hoàn toàn có thể làm tốt hơn. Cái giới hạn duy nhất là tâm trí của mình thôi.”
Vừa rồi chỉ là một vài trích đoạn ý nghĩa từ buổi nói chuyện của anh Ngô Xuân Huy trong tập 3 series Podcast Behind The C.
Vẫn còn rất nhiều chia sẻ chất lượng khác của anh đang chờ bạn lắng nghe.
Bạn có thể xem podcast cùng anh Ngô Xuân Huy tại ĐÂY nhé: Bạn cũng có thể lắng nghe phiên bản audio của chuỗi podcast Behind The C, cũng như cập nhật những nội dung mới nhất tại:
______________
Kết hợp giữa “Behind the scene” (Hậu trường) và “C level” (Lãnh đạo cấp cao), Behind The “C” là một series podcast được mang tới bởi Spiderum Aristino, xoay quanh những cuộc trò chuyện chưa bao giờ được hé lộ cùng những lãnh đạo, những CEO, CMO, COO,... hàng đầu.
______________
Kết nối với các mạng xã hội của Người Trong Muôn Nghề tại: