Mình vừa chia tay người yêu (bây giờ là người yêu cũ) được một tuần. Mình là người chủ động nói dừng lại, nhưng cũng là người loay hoay tìm cách để vượt qua quãng thời gian khó khăn nay.
Đột ngột bước ra khỏi một mối quan hệ, mình bỗng dưng thấy trống rỗng lạ thường. Mình tìm cách để quay lại nhịp sống trước khi quen anh. Buổi ngày mình đi làm, đống deadline dí trước mặt làm mình chằng kịp "suy". Nhưng cứ tối đến là nỗi sợ cứ ập đến. Cố gắng đọc sách, cố gắng xem phim, cố gắng học thêm vài cái mới nhưng hình ảnh người cũ đột ngột hiện ra làm mình chẳng kịp ngăn nổi dòng nước mắt. Những lúc như này chỉ muốn đi ngủ để quên đi mọi thứ, thế mà cứ trằn trọc đến 2-3 giờ sáng, chẳng thể chìm vào nổi một cơn mơ.
Chúng mình yêu xa. Mình và anh yêu nhau khi cả 2 đều đã chia tay người cũ được 3 năm. Ngay từ ngày đầu mình đã thủ thỉ tâm sự với anh là mình không còn liên quan gì đến người yêu cũ, chặn mọi liên hệ và không còn liên lạc từ ngày chia tay. Thế nên mình muốn anh cũng vậy, mong anh hiểu. Nhưng anh bảo anh không còn tình cảm gì với người ta nữa, kết bạn facebook như một người bạn bình thường. Mình cũng không bận tâm gì và tôn trọng suy nghĩ của anh.
Thế rồi một ngày đi chơi cùng nhau (ngày 14/2), mình thấy trong messager của anh, anh và người cũ gọi video cho nhau cách đó một tuần, trong tiktok, anh share về người cũ mấy video rất viral "Anh từng thấy em thức dậy, cũng thấy em lúc xinh đẹp nhất, uống nước em uống,...xem như đời này anh đã cưới em". Mình ngồi sau xe anh mà nước mắt cứ thế chảy dài. Mình hỏi anh rốt cuộc thì như thế nào, anh bảo video đó anh share lâu lắm rồi, còn video thì gọi để xem người ta đã lấy chồng chưa? Anh nói em phải tin anh, anh yêu em là vì muốn cưới em làm vợ, anh sẵn sàng làm tất cả vì em. Thế rồi từ đó anh xóa hết tin nhắn với người ta. Yêu mà, mình mù quáng bỏ qua, nhưng lúc nào mình cũng ám ảnh và nghi ngờ.
Thế rồi ngày sinh nhật, chúng mình gặp nhau sau hơn một tháng, anh đưa điện thoại cho mình, anh nói anh tự tin không làm gì sai trái với em nên em cứ xem điện thoại anh thoải mái. Nhưng mà chắc anh không ngờ đến là mình vào app ngân hàng, kiểm tra giao dịch, và tim mình đập thình thịch, mình thấy anh chuyển khoản 6 triệu đồng cho người cũ vào ngày 8/3. Mình giận anh một trận lôi đình, anh giải thích là anh góp vốn nhờ người ta đầu tư? Mình không tin, và dù có vậy thì là anh không tôn trọng mình và coi trọng mối quan hệ này. Thế rồi anh hủy kết bạn facebook với người ta như để chứng mình là anh không còn liên quan gì nữa. Nhưng mình biết anh còn kết bạn với một nick facebook phụ của người ta. Đến ngày 30/4 nghỉ lễ, mình và anh đi chơi với nhau, anh lại đưa mình xem điện thoại. Mình biết anh kiểu lowtech hơn mình nên nhiều tính năng của facebook anh không biết đến. Thế là mình lặng lẽ vào nhật ký hoạt động facebook và thấy anh thả tim story của người cũ. Anh lại giải thích, lại xin lỗi, anh bảo là anh cứ lướt rồi thả tim như một thói quen? Đến lúc chia tay có thời gian mình mới nghĩ lại, sao lúc đó mình có thể chấp nhận những lời giải thích ngớ ngẩn đó. Anh làm cùng đứa em trai thân thiết của mình, em kể với mình rằng tất cả những lúc giận dỗi nhau thì anh đều ăn ngon ngủ yên, đều cười nói vui vẻ. Người làm sai thoải mái, chỉ có mình mất ngủ, khóc lóc, buồn bã.
Rồi lý do chia tay là gì? Nghe có vẻ trẻ con lắm, nhưng mà giọt nước tràn ly trong tim mình. Chiều đó đi làm mình rảnh rỗi nên lướt facebook thì vô tính thấy phần đề xuất hiện lên tài khoản người yêu của của người yêu cũ mình (?). Mình bấm vào thì thấy người ta đăng story, đại khái là ảnh chụp màn hình tiktok của anh vào xem liên tục hồ sơ tiktok của bạn đó, bạn còn để story phần highlight. Mình chụp gửi anh và nói vậy là đủ rồi. Chia tay tôi. Anh bảo mình mất bình tĩnh, mình kích động, đừng có như vậy. Anh bảo anh yêu em, yêu rất nhiều.
Mình chặn hết mọi tài khoản mạng xã hội của anh. Đứa em trai mình kể là, chiều đó em bảo với anh là nếu chị block ai thì sẽ không mở lại nữa đâu, anh nói lại 3 chữ "Đừng mở lại" và anh chặn số điện thoại của mình.
Anh là người tốt, mình chắc chắn là vậy. Nhưng nhiều khi chúng ta chia ta không phải vì tốt hay xấu, vì yêu hay hết yêu. Mà là cảm giác tin tưởng không còn, là thấy bất an và lo sợ, là thấy bản thân ngày càng mệt mỏi vì mối quan hệ này.
Sau tất cả thời gian yêu nhau thì mình thấy mình chưa bao giờ hiểu được người ta. Mình buồn nhưng mình không tiếc. Mấy ngày nay mình cứ tự an ủi bản thân là "Những người nào mình gặp thì đều là người mình phải gặp, ắt hẳn họ sẽ dạy cho mình một bài học nào đó". Nước mắt mình cứ chảy dài nhưng mình biết giai đoạn này rồi cũng sẽ qua thôi. Cố lên nhé, rồi chắc chắn mày sẽ gặp được người xứng đáng!