Lại đây ngồi nghe, He lô các bác, tôi đã làm ra một với series nhiều chuyện, nơi tôi kể về sóng gió cuộc đời, lắm khi còn drama hơn cả Penthouse ấy chứ. Hôm nay tôi sẽ tám về thời tôi còn đi học, đây có lẽ là khoảng thời gian hồn nhiên vui tươi nhất của đời người rồi đúng không các bác? Chứ bây giờ nhiều chuyện va vào quá nhìn tôi không còn giống con người nữa rồi :D 
Hình minh họa
Hình minh họa
Chắc các bác cũng thắc mắc tại sao tôi đặt tựa đề là "Thời gian trôi nhanh như chó chạy ngoài đồng" đúng không? Đó là cách nói vui của bọn học sinh hồi tụi tôi thôi, mới đây mà tôi đã rời xa mái trường cấp 3 mến iu đã được 4 năm rồi, tôi thề là 4 năm trôi qua nhanh như  một tập phim mà bạn yêu thích vậy, bạn có thể nhớ về nó và xem lại bất cứ lúc nào nhưng cảm giác sẽ không còn được như lần đầu mới xem nữa, có lẽ tôi sẽ luyên thuyên rất nhiều và chia làm nhiều phần đấy :)

Thời tiền nổi loạn- Cấp 2

Tôi thề với các bác là lên lớp 7 tôi mới biết chửi thề là gì :) lớp 6,7 trôi qua cũng êm đềm thôi vì tôi còn hiền lành, mà điều làm tôi khó hiểu nhất là không hiểu sao tôi tồn tại được trong lớp chọn của trường tận 4 năm liền tại vì từ lớp 7 trở đi là bảng điểm của tôi thuộc loại Trung Bình, kỳ nào may mắn thì lên được Khá, sau bao đợt "thay máu" thì tôi vẫn ở đấy, thần kì lắm :D
Không biết các bác có nhớ cái thời đầu thập niên 2010s không, khi mà làn sóng Hallyu tràn vào Việt Nam, theo đó là hàng loạt trend ra đời như audition nè, tóc đuôi cá nè, combo giày dr cùng chiếc điện thoại black berry đỉnh của chóp, ai sống qua thời kỳ ấy sẽ biết nó huyền thoại đến mức nào. Cũng thời kỳ đó, đi học cấp 2 có lẽ là nỗi ám ảnh của một số học sinh khi trong trường xuất hiện các phe phái, băng đảng hay kiếm chuyện đánh nhau để chứng tỏ mình là "anh/ chị" lớn trong trường, mình sẽ lên một bài về chủ đề bạo lực học đường này sau nhé ;) Mặc dù hồi đấy tôi cũng có vài lần vướng thị phi nhưng nhờ vào việc đi học thêm ở các thầy cô khác trường nên cũng gọi là có quen biết nhiều, nên mọi người thường nghĩ tôi có "ô dù" lớn, chứ thật ra tôi hèn lắm :D
Hình minh họa
Hình minh họa
Tôi có nằm trong một nhóm những đứa con gái thuộc dạng quậy, điệu, "đú đỡn" của lớp, có 5 người trong nhóm mà thật sự là trông đứa nào cũng xinh, nên cũng vênh váo lắm ( không biết lấy sự can đảm từ đâu ra ). Trong nhóm đấy tôi có vai trò là thẩm phán, người giảng hòa vì trong nhóm toàn các cô gái khá đáo để, bạn biết con gái chơi chung với nhau drama cỡ nào rồi đấy, tính tôi ngại gây chuyện, nên hay ngồi nghe chúng nó "méc" rồi đi giải thích cho đứa con lại nghe, chung quy cấp 2 có đám bạn như thế cũng vui. Như tôi nói ở trên đó, do được đi học thêm ở các thầy cô trường khác nên tôi giao du với nhiều thể loại bạn bè lắm, lúc đó tôi mới thấy thật sự mình chỉ là ếch ngồi đáy giếng, cái sự "ngầu lòi" mà bọn trong trường tôi đang cố diễn không là cái đinh gì hết, nên tôi thường tỏ vẻ không quan tâm, thế là mang danh "láo" :)
Nhắc đến quãng thời gian cấp 2 không thể nào không nhắc đến mối tình đầu của tôi :D vào một chiều tan học, tôi nhớ lúc đó đi ké xe đạp bạn về nên tôi xung phong chở, mồ hôi nhễ nhại nhìn rất ư là dở hơi. Có một giọng nói cất lên " U ơiii", quay ra phía sau thì có 1 anh chàng đạp theo sau tôi nãy giờ, mà tôi chả quen biết gì. Đứa bạn tôi thì biết anh ta, nó bảo anh đó học lớp 8, hơn mình 1 tuổi ( haha kể lại thấy dễ thương quá :)) ), thì tôi cũng biết thế thôi. Hôm sau lên lớp thì anh chàng đó kéo một đám con trai đến lớp tôi tặng ly rồng đỏ ( thức uống huyền thoại lúc bây giờ ), gây chấn động khối lớp 7 đã không mấy yên bình.
Chúng tôi về kết bạn yahoo rồi zingme đồ đó, chuyện tình gà bông bắt đầu :) tụi tôi khá quấn quít, tôi nhớ hồi đó quen nhau vui lắm, nắm tay đi mấy vòng sân trường mỗi giờ ra chơi phát cơm chó vậy đó, sau đó cũng có vài chuyện hiểu lầm do anh này cũng là dân play, khá quậy nên trong đám bạn cũng có một số "hot girl", cuối cùng thì mọi hiểu lầm cũng qua đi vì anh ta chính thức cắm cho tôi một chiếc sừng to tướng, lần đầu tiên trong cuộc đời tôi có người yêu và bị cắm sừng *noice*. Đừng hỏi sau đó tôi quằn quại cỡ nào, dư chấn đầu đời của tôi. Thế rồi ai cũng phải lớn.
Lên cấp 3 tôi nghĩ đã thoát hẳn khỏi quá khứ đầm lầy đó rồi thì trong một lần thứ 2 chào cờ tôi đến muộn và bị bắt xếp hàng ngồi giữa sân trường, tôi bị mời đứng lên trước cờ vì mang áo khoác jean đi học :D sau đó thầy cũng bắt một bạn nam sinh nhuộm tóc đứng lên cột cờ và bất ngờ chưa, chúng tôi lại va vào nhau, chỉ khác là bây giờ tôi và anh ta học chung một khối ??:D??
Vậy là cũng đã xong sương sương câu chuyện cấp 2 đầy drama, phần sau tôi sẽ kể về thời cấp 3 khi mà tôi đã biết suy nghĩ một tý và bắt đầu biết trốn học, tập tành uống bia rượu và ti tỉ thứ khác, hãy đón chờ nhé ;)