Người ta sẽ làm gì vì tình yêu?

Đáp án nhiều lắm...
Nhiều đến mức, tình yêu khiến con người vượt qua cả giới hạn của họ. Có chàng trai vì cô gái ngồi cùng bàn năm xưa mà quyết tâm không nghe lời bố mẹ. Có cô gái vì người cô có tình cảm mà sẵn sàng chờ hàng nghìn ngày đêm không đếm nổi. Có nhân vật trong phim, vì người đó mà sẵn sàng vứt bỏ cái gọi là Happy ending, nắm chặt lấy cái With-you ending. À thì, chắc phải có tình yêu thì những người họ mới hiểu được không có gì là giới hạn cả, chỉ là họ không có động lực để vượt qua mà thôi.
Nhiều đến mức, mọi thứ tội ác đều nhân danh tình yêu. Những cowboy miền Tây sẵn sàng đoạt mạng người khác, đổi lấy ánh nhìn một thiếu nữ. Những chàng trai trên báo, sẵn sàng giết hại những người cô gái yêu thương vì bản thân không nhận được thứ tình cảm họ muốn. Hay có nhân vật nọ trong vũ trụ điện ảnh kia, sẵn sàng xóa sổ nửa vũ trụ để khoe khoang với nữ thần hắn ta theo đuổi. 
Nhiều đến mức, hủy hoại chính bản thân họ. Có người đơn phương người ta, rồi biến mình từ một người ai ai cũng ngưỡng mộ, trở thành một người luôn nép sâu trong góc tối, chỉ dám liếc nhìn chứ không dám tiến lên. Có người lại tìm mọi cách trói người ta bên mình, mà quên mất rằng cái duy nhất họ trói được là thân thể, không phải trái tim người đó. Có người, bị bỏ lại, và cuối cùng, không còn nhìn thấy ánh mặt trời nữa. 

Em à,

Vậy thì em à, em sẽ làm gì vì tình yêu? Em sẽ vượt qua giới hạn, thực hiện tội ác hay hủy hoại chính em? 
Câu trả lời tôi sẽ để giành lại, vì chính tôi cũng không thể trả lời được. À thì, tình yêu là gì, đến bây giờ cũng không ai trả lời được. Sẽ không thể nào có câu trả lời nếu câu hỏi là một mớ bòng bong như thế.
Em có thể làm rất nhiều vì tình yêu của em. Em có thể chờ đợi, em có thể tiến lên, em cũng có thể đứng từ xa. Nhưng ngàn vạn lần đừng biến nó thành lí do cho một điều gì đó xấu xa. Vì có thể chưa ai định nghĩa được tình yêu, nhưng không ai khẳng định rằng nó xấu cả. 
Nhưng cũng chẳng có ai có thể định nghĩa cái gì là tốt, cái gì là xấu. Mệt ghê.
Vì thế, đừng để bản thân mình bị lạc. Bị lạc trong cái suy nghĩ rằng em có thể làm mọi điều, chỉ vì em yêu. Bị lạc trong xã hội đầy những người bị 'lạc'. Đừng gán mọi chuyện em làm đều vì chữ 'yêu'. Đừng, tuyệt đối đừng.
Chỉ muốn hỏi em một điều, em sẽ làm gì vì tình yêu? - Ảnh mình chụp

Nhưng nực cười một cái,...

...chính tôi cũng chẳng thể khuyên em đừng bị lạc. Vì ai cũng thế cả. Người ta có thể lấy lí do vì tình yêu, nhưng rốt cuộc cũng là vì tiền, vì danh tiếng hay đại loại thế. Tôi nghĩ có thể vì sâu trong thâm tâm, bản năng con người là vì bản thân trước. Tình yêu cái gì chứ, cũng chỉ là vì bản thân mà thôi.
Vượt qua bản thân? Chàng trai đó cũng vì sở thích của bản thân mới chọn, cô gái vì luôn muốn mình ở trạng thái yêu ai đó, còn cái kết kia biết đâu lại là cách để câu view?
Nhân danh tình yêu? Chàng cowboy làm thế vì yêu hay là danh dự? Những chàng trai kia, là vì yêu hay vì thể diện bản thân? Nhân vật kia, vì muốn theo đuổi nữ thần hay chỉ muốn thể hiện quyền lực?
Hủy hoại bản thân? À, lý do này có lẽ không thể giải thích được, vì cuối cùng đến họ còn không coi bản thân ra gì, tư cách đâu để yêu?
Thế nên như lúc nãy tôi nói, câu hỏi sai mất rồi. Nhưng cho dù nó có sai, cũng đừng để bản thân em bị lạc. 
Nhớ chưa?
À đúng rồi, còn em? Em sẽ làm gì vì tình yêu của mình?
*Một bài viết kỳ lạ, vì mình đang viết nó để nhắc nhở bản thân đừng lạc.
*Về tựa đề [Lạc series]: "Lạc series" sẽ là những bài viết mình nói một chút suy nghĩ của bản thân, những thứ mình từ chứng kiến về những pha "lạc đường" :)) Cũng không biết phải giải thích thế nào, nên cái định nghĩa này đành gửi gắm vào từng dòng mình viết và từng cảm nhận của các bạn nhé!
Cảm ơn các bạn vì đã đọc, chúc các bạn một ngày tốt lành!