Viên kim cương thô cần được rèn giũa và hướng dẫn rõ ràng, để thứ ánh sáng phát ra không phải bị phản chiếu từ bên ngoài mà chính từ bên trong, thứ ánh sáng của sự chân thành, quan tâm, ấm áp và yêu thương cuộc sống này. 
Một cô gái mang trong mình những điều thật đẹp, những tố chất và hạt giống tốt để sẵn sàng phát triển và tỏa sáng trong tương lai. Ở gần cô ấy, bạn cảm giác giống như ở gần một nguồn năng lượng không bao giờ cạn. 
Hồn nhiên, trong sáng, vui vẻ, tích cực là những điều mà bạn có thể cảm nhận được. Nhưng khi bạn đi với cô ấy đủ nhiều thì bạn sẽ nhận ra rằng chính cô ấy cũng không cảm nhận được bản thân mình có gì, cô ấy không biết thật và cần người gợi ý để cô ấy có thể nhận ra và bắt đầu hình thành nên giá trị của chính bản thân mình. 
Mình có nhiều thứ hơn mình nghĩ rất nhiều. 
Mình còn không biết rất nhiều thứ về bản thân của mình. 
Và chặn hành trình khai phá và tìm ra giá trị của bản thân chỉ mới bắt đầu. 
Mỗi một khoảnh khắc, mỗi một phút giây đi cùng với cô ấy, được trò chuyện với cô ấy là một phước lành. Hôm qua tôi có hỏi cô ấy, :”Em có đang cảm nhận được rằng mình đang yêu thương chính bản thân mình?” 
Cô ấy trả lời: “Em không biết.” Và tôi tin là cô ấy không biết thật, cô ấy kể tôi nghe về mối tình gần nhất của mình. cách cô ấy tự suy nghĩ và độc thoại với chính mình, tự thuyết phục chính mình là không được như thế, cần hiểu và thông cảm cho người mình yêu. Thật sự khi nghe xong thì mình cảm nhận được tình cảm mà cô ấy dành cho chàng trai đó nhiều đến thế nào, nhưng chàng trai thì không như vậy. 
Nếu có một thứ mà tôi muốn chỉ cho cô ấy thấy chính là mỗi chúng ta luôn có trong mình một tình yêu, nhưng trước khi tìm được người trân trọng tình cảm ấy thì chúng ta cần học cách sử dụng nó đối với chính bản thân mình. 
Khi một người thật sự cảm nhận được tình yêu và và sử dụng nó cho chính mình sẽ thu hút những điều tốt đẹp, những con người tuyệt vời đến với cuộc đời mình. Mong em sẽ sớm học được bài học đó. 
“Điều quan trọng mà em muốn đạt được trong thời điểm này là gì?” Tôi hỏi. Cô ấy nói với tôi rằng là kiếm được nhiều tiền. “Em muốn giống chị Jess và c. QA, kiếm được 20tr/ tháng”. Sau đó là một loạt câu hỏi tôi đặt ra để hiểu hơn về động lực và lý do tại sao cô ấy muốn đạt được điều đó. 
“Em muốn đạt được sau đó gửi tiền cho ba em.” 
Những câu trả lời rất hồn nhiên và vui tươi làm tôi cười mỉm rất nhiều. Tôi biết gia đình cô ấy từng trải qua biến cố về tài chính nên đó cũng là lý do cô ấy muốn kiếm được nhiều hơn. 
Tôi hiểu tiền là một thứ quan trọng trong cuộc sống nhất là thời điểm nhạy cảm bây giờ. Ai cũng cần và ai cũng cảm thấy thiếu tiền bây giờ. 
Chính tôi cũng đang tự tìm cho đáp án cho câu hỏi đó nên tôi chả dám nhắn gửi gì đến cô ấy hiện tại. Chỉ biết rằng ai cũng sẽ trải qua giai đoạn thử thách này. 
Nhưng tôi tin khi chúng ta còn học tập và phát triển thì trong tương lai gặp lại. Chúng ta có được những trải nghiệm, cảm xúc và góc nhìn rất khác để chia sẻ cho người kia biết. 
Nếu cô ấy hỏi tôi: “Anh có biết chỗ nào vừa học quản lý tài chính cá nhân và có thể làm ở đó luôn không?” thì tôi không do dự, “Anh biết một chỗ nếu em cần.” 
“Anh đẻ ra em được mà.” Tôi đùa khi nói về ngũ hành. Thủy sinh Mộc. 
Chúng ta có những thứ giống nhau, sự tò mò, năng lượng và cách chúng ta nhìn cuộc sống này. Đó là lý do tại sao mình mình cô ấy xem phim “kuroko” và tập trung vào nhân vật Kise. 
Kỹ năng sao chép tất cả mọi thứ. Chúng ta có khả năng ảnh hưởng người khác bằng năng lượng của mình, song song đó là việc dễ bị ảnh hưởng bởi người khác. Chỉ cần tiếp xúc với người đó một thời gian thì chúng ta sẽ có khuynh hướng giống họ rất nhanh. 
Vậy nên việc chúng ta chọn người để chơi, môi trường để sống rất quan trọng và quyết định đến cuộc sống của chúng ta rất nhiều. 
Chúng ta muốn trở nên giàu có, kiếm được nhiều tiền. Chúng ta có đang vây quanh những người có nhiều tiền không? 
Chúng ta muốn học hỏi và phát triển không người. Chúng ta có nhóm học hay những người đang đi lên không. 
Khúc này hơi triết lý quá nên bỏ qua nha 
Trong lúc viết những dòng này thì cô ấy đã đạt target. Chúc mừng em nhé. Hehe
Ngoài ra còn có nhiều thứ khác nữa, ví dụ đọc sách nè. Đọc xong ngồi chia sẻ cho nhau nghe. 
Chắc viết thêm vài dòng gửi gắm cho cô ấy cũng như với chính mình 
Hãy yêu thương và chăm sóc cơ thể duy nhất này. Tài sản quan trọng nhất của đời người để tạo lập tất cả những thứ khác. 
Rookie of the year
            2023 
HKN