Tôi là một người khá mâu thuẫn trong tư tưởng, giống như 2 tính cách trong một con người vậy. Tôi không biết đây có phải là đặc điểm chung của giới tính không hay chỉ mình tôi có tính cách lạ lùng như vậy. 
Tôi thường hay mẫu thuẫn với bản thân trong cùng một vấn đề.  Chẳng hạn như hôm nay tôi thấy cái này đúng, nhưng ngày mai tôi lại thấy nên làm thế kia mới phải. Cái này thì đã xuất hiện quá nhiều lần trong cuộc sống của tôi từ trước tới nay, nó làm cho tôi cảm thấy bản thân mình như một con người không có lập trường, không có chính kiến. Nhiều lúc tôi phải suy nghĩ đâu là bản ngã thật của con người mình. Hiện tại thì tôi đang vướng mắc trong chuyện tình cảm của bản thân. Lý trí thì luôn nhắc nhở mình không được, mày không được thích người ta, nhưng tâm trạng thì cứ bồn chồn, cứ nghĩ ngợi, không biết có phải nhớ nhung hay không. Bản thân cứ làm mọi cách né tránh người ta, nhưng khi người ta không quan tâm đến mình nữa, bản thân lại thấy trống rỗng vô cùng. Có phải mình thích người ta rồi hay không? Hay là mình chỉ đang sợ cái cảm giác cô đơn này? Đã từ lâu lắm kể từ lần chia tay người yêu trước đây, mình không yêu ai, không có tình cảm với một người con trai nào cả. Có phải vì vậy mà mình cảm thấy cô đơn khi có người xuất hiện rồi lại bước đi.
Sau lần chia tay mối tình trước, tôi đã hứa là bản thân mình sẽ không yêu ai nữa, không muốn yêu thêm lần nào nữa. Bản thân đã quá mệt mỏi khi phải bước vào một mối tình rồi lại ra đi một cách đau đớn, khiến trái tim phải chịu những tổn thương. Chỉ mới trải qua một vài mối tình nhưng bản thân tôi lại quá yếu đuối. Khó khăn lắm mới vượt qua được nó. Tôi tự nhủ rằng sống độc thân, một mình như thế dù có cô đơn một chút nhưng vẫn rất vui, được làm gì mình thích, không phải suốt ngày nhắn tin, gọi điện cho ai hết, không phải đi chơi, ra ngoài nếu mình không muốn, cho dù có nằm ở nhà ngủ cả ngày cũng không bị ai làm phiền, muốn đi chơi cùng chàng trai nào cũng được. Sau một thời gian độc lập tự do thì con người ta lại thay đổi, lại thích cảm giác được yêu thương, che chở, lại muốn nắm tay ai đó đi vòng quanh cái Sài Gòn này. Thế nhưng bản thân lại đi cự tuyệt người khác chỉ vì một lí do hơi vớ vẩn. À thôi. Lại tập thói quen một mình như trước, phải mạnh mẽ hơn, tập trung hoàn thiện bản thân mình hơn để sau này, mình có thích ai thì cũng tự tin mà đứng trước mặt người ta mà nói rằng Em thích anh.