Tôi là một đứa trai thẳng và tôi cũng đang trong một mối quan hệ tình cảm hạnh phúc với một bạn nữ khác. Tôi không hề kì thị các bạn thuộc cộng đồng LGBT và tôi cũng chẳng phải một cá nhân tích cực đấu tranh cho quyền bình đẳng giới hay bất kì vấn đề xã hội nào khác. Nói cách khác, tôi là một người hoàn toàn trung lập và cũng rất hạnh phúc với những gì mình đang có. Thế nhưng bỗng một ngày, bạn gay trong nhóm lại có một chút rung động với tôi. Tôi biết và tôi cũng rất quý bạn gay ấy nhưng tôi không muốn đáp lại tình cảm của bạn ấy. Mọi chuyện có lẽ vẫn ổn cho đến một ngày, nhóm bạn tôi quyết định cùng nhau đi một chuyến du lịch ngắn ngày sau khoảng thời gian giãn cách xã hội hết sức bức bối. Nhóm chúng tôi có 7 người bao gồm 2 cặp nam-nữ, 2 đứa trai thẳng và 1 đứa gay. Có lẽ chuyến đi đã có thể rất vui nếu như bạn gay đó và những người khác không cố gán ghép tôi với bạn gay thành một cặp.
Ban đầu chỉ là những câu nửa đùa nửa thật rằng là bạn gay ấy thích tôi và tôi nên thử tìm hiểu cảm giác mới. Điều này thực sự rất nực cười vì tôi không biết từ khi nào mà chuyện một người đang hạnh phúc trong mối quan hệ của họ lại được khuyến khích cho một kẻ thứ 3 “một cơ hội”. Từ khi nào chuyện ngoại tình lại được ủng hộ một cách công khai như vậy? Chẳng lẽ vì bạn đó là gay nên được quyền ưu tiên xen vào giữa một mối quan hệ bình thường khác? Chẳng lẽ bạn gái tôi chỉ cảm thấy đau lòng khi tôi ngoại tình với một bạn nữ khác và hoàn toàn vui vẻ chia sẻ tôi với một bạn gay khác?
Đọc đến đây có lẽ nhiều bạn sẽ nghĩ rằng tôi chỉ đang quá nhạy cảm và làm quá những câu đùa “vô thưởng vô phạt” giữa nhóm bạn. Mong bạn hãy tiếp tục kiên nhẫn để nghe tiếp câu chuyện của tôi.
Rồi những câu đùa bỗng trở nên thô thiển hơn rất nhiều. Lấy vị dụ, bọn họ đùa rằng bạn gay kia hãy chuốc cho tôi uống say để tối về sẽ có cơ hội. Chính bạn gay ấy cũng rất nhiệt tình đùa theo bằng những động tác liếm môi và “vô tình” một cách cố ý đụng chạm vào thân thể tôi.
Nếu như một đứa con trai làm những trò y hệt như thế với một đứa con gái, thì hắn chắc chắn là một kẻ biến thái, một gã tồi. Nhưng tại sao ai cũng cảm thấy điều đó là bình thường khi một đứa gay làm những hành động ấy với một đứa trai thẳng? Tại sao không một ai đứng ra dừng trò đùa thô thiển ấy lại để bảo vệ tôi? Trong khi có hằng hà sa số những người sẵn sàng báo công an nếu như một đứa con trai làm như vậy với một đứa con gái. Trong khoẳng khắc ấy, thực sự tôi có phần ghê tởm và cảm giác sợ bỗng nổi lên. Tôi không hiểu trò đùa ấy có gì vui đối với họ nhưng về phần tôi, tôi quyết định không cho phép bản thân mình uống say và cảnh giác cao độ hơn với chính bạn gay ấy. Từ lúc nào một chuyến đi thư giãn đã trở thành một cuộc hành trình mà tôi chỉ mong mau chóng kết thúc như vậy.
Về phần tôi, ban đầu tôi muốn giữ hoà khí và duy trình không khí vui vẻ cho chuyến đi nên tôi chỉ phản kháng nhẹ nhàng như :”Giỡn như vậy không có vui”. Nhưng khi mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn, tôi đã phải gọi tất cả lại và nói :”Đây là lần cuối cùng tôi cảnh báo các bạn, dù tôi rất quý bạn gay ấy nhưng tôi tuyệt đối không thích những gì mà các bạn đang làm. Xin hãy tôn trọng tôi.”
Sau đó họ cũng đã dần hiểu ra vấn đề và thôi không đùa cợt như vậy nữa nhưng có lẽ đã quá muộn. Giữa tôi và họ dường như đã có một khoảng cách do chính tôi tạo ra. Tôi không muốn mình trở thành nạn nhân của một vụ tấn công tình dục và cũng không muốn bị đem ra làm trò đùa như vậy. Có lẽ quan điểm của tôi sẽ thay đổi tiêu cực một chút về cộng đồng LGBT nhưng tôi vẫn sẽ tôn trọng họ nhiều nhất có thể.
Qua bài viết này tôi cũng rất mong các bạn gay sẽ hiểu một điều rằng khi đứa con trai đã xác định là nó thẳng và không có nhu cầu trải nghiệm mối quan hệ đồng tính, thì các bạn gay hãy dừng lại và đừng cố gắng để thay đổi họ nữa. Tình yêu không có lỗi, lỗi là ở cách các bạn hành xử như thế nào thôi.
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tôi và tôi cũng rất mong các bạn hãy đừng ngần ngại lên tiếng trước những vấn đề như vậy.
Trân trọng.