Giờ tôi mới thấm được chân lý: Là con gái phải cố gắng kiếm thật nhiều tiền? ĐỂ LÀM GÌ Ư? ĐỂ VUI. VẬY THÔI


Đã có thời khắc, mọi nỗi buồn niềm vui của tôi chỉ bao quanh lấy một người. Điều đó đã khiến tôi vô cùng hài lòng với cuộc sống. Tôi nghĩ chỉ như vậy là đủ, bên cạnh một người, vui buồn. Tôi rất ngoan ngoãn sống trong giới hạn của chính mình. 
Nhưng giờ nghĩ khoảng thời gian đó chắc hẳn vô cùng ngột ngạt, một người chỉ quấn lấy một người, coi họ là cả thế giới mà đâu biết thế giới ngoài kia thế nào. 
Ngày tôi chia tay, thật nhiều nước mắt. Bản thân là người nói lời chia tay, nhưng lại đã từng hối hận và muốn quay lại, nhưng thế giới đó đã rời xa thật rồi. Đôi khi tôi nghĩ mình thật hèn. 
Một thế giới đã từng là của tôi rời đi rồi, đã mất kha khá nhiều thời gian để tôi có thể chấp nhận sự thật đó. Nhưng giờ thật may mắn, tôi đã có thể nhắc về người đó như sau: ….ừ nhưng mà đã từng có khoảng thời gian vui vẻ và hạnh phúc. Ừ vậy là đủ nhỉ? Thế là tốt phải không? 
Sau khi chia tay, tự dưng tôi cảm thấy mình thật dư giả về mặt vật chất tuy hơi khiếm khuyết về mặt tâm hồn nhưng không sao, tiền và thời gian sẽ xoá nhoà đi tất cả? Vì sao ư? Vì tiền có thể mua niềm vui, hoặc ít nhất thoả mãn những cơn tự dằn vặt chính mình. 

Để lúc buồn, có thể trốn khỏi Hà Nội một vài ngày, chạy đến nơi trong lành, tự cho phép mình say xỉn, buông thả 1 ngày. Để thư giãn và tự thưởng cho bản thân. 
Để không phải đắn đo giá tiền ly cocktail ở quán rượu mình muốn đến, hay trả tiền cho chiếc homestay trên phố cổ. Buổi sáng đi bộ một chút.
Chính là để tự mình giải sầu sau những “cuộc chơi đẫm nước mắt”. 
Để đắm chìm vào những mối quan hệ và câu chuyện của những con người mới mà không phải tự ti về chính mình. 
Để không phải tích góp cho một tương lai không có thật, tự cho phép mua những thứ mình thích
Điều đó cho ta tự do biết bao nhiêu!

Họ cho tôi những bài học xứng đáng với sự ra đi của họ. Hãy thả tự do cho chính mình, và đừng trói buộc ai cả. Đã từng hối hận, những gì chỉ cần buông thôi, để không phải tổn thương một lần nào nữa. Và ở đâu đó sẽ có ai đó phù hợp với tôi!