annyeonghaseyo, mình đã trở lại rồi đây
và topic hôm nay, không là gì khác ngoài North node - South Node (la hầu - kế đô), xu hướng mới của làng chiêm tinh hiện nay.
vậy, hãy cùng khởi hành chuyến đi ngày hôm nay nhé

Khái niệm

La hầu (north node) ☊, cá nhân mình hay gọi là chính bắc (north star), là hướng đi, là những kĩ năng, là vùng trời mà bạn cần khám phá trong kiếp này
Kế đô (south node) ☋, là những kĩ năng, bài học, tài năng, hoặc 'nghiệp' mà bạn tích lũy từ kiếp trước. Yes, you're right, nó vừa thể hiện tài năng, những gì mà bạn quen thuộc, nhưng mặt khác nó cũng thể hiện những đặc tính mà bạn cần buông bỏ trong kiếp này, tùy từng người và kiếp sống trước của họ.
Và một đặc tính khác cần lưu ý, La hầu và Kế đô luôn nằm đối diện nhau
Khái niệm khô khan đến đây là kết thúc, hãy cùng đến phần thú vị hơn nào

Ý nghĩa của La hầu và Kế đô

La hầu, như mình đã nói, mình hay gọi nó là chính bắc/ kim chỉ nam, vì nó là ánh sáng dẫn lối, chỉ hướng cho chúng ta con đường mà chúng ta cần đi, bài học mà chúng ta cần học trong kiếp sống này
Như mình có La hầu ở cung Cự Giải (nuôi dưỡng, tình cảm, nhạy cảm), nhà số 7 (mối quan hệ với người khác) -> thể hiện, mình cần tập trung vào việc quan tâm tới các nhu cầu, đặc biệt là nhu cầu về mặt cảm xúc của mình và những người xung quanh. Boy oh boy, nếu mình biết điều này sớm hơn. Để mình giải thích, vì mình khá là kĩ tính trong chất lượng cuộc sống, nên mình sẽ muốn đổi cái này thay cái kia đến khi vừa ý thì thôi, nhưng nếu mình yêu cầu người khác làm theo ý mình (ví dụ nói nhỏ tiếng lại) mà không hỏi ý kiến hay cảm xúc của họ thế nào, bên trong mình sẽ cảm thấy không ổn, sẽ áy náy hoặc phán xét bản thân. Mình đã tự hỏi bản thân rất nhiều, nên làm thế nào, mình có sai ở đâu không, cho đến khi mình biết được vị trí La hầu của mình, it all makes sense in the end Mình giải thích dài như vậy, vì mình muốn bạn thấy được tầm quan trọng và lợi ích của La hầu, và nó thực sự sẽ tiết kiệm thời gian và công sức của bạn rất nhiều nên bạn biết tới nó sớm.
Ngược lại, Kế đô, chỉ cho bạn gót chân Achilles, là thứ mà bạn cần tránh lạm dụng hoặc phụ thuộc vào. Kế Đô, là những gì bạn đã quen thuộc, là kĩ năng đi theo bạn từ kiếp trước, có thể gọi là tài năng bẩm sinh.
Ví dụ, La hầu của mình Cự giải, vậy Kế đô là Ma Kết. Guess what, mình rất giỏi trong việc tổ chức, lên kế hoạch, điều hành một nhóm hoặc 1 hệ thống. Ma kết giỏi lãnh đạo, nhưng không giỏi hòa mình vào mối quan hệ, thể hiện cảm xúc của bản thân. Mà bài học kiếp này của mình, lại là các mối quan hệ. Bạn tưởng tượng trục La Hầu-Kế Đô là 1 đường thẳng với mũi tên ở La Hầu, bạn đang phát triển, di chuyển từ Kế Đô đến La Hầu. Mình từng học được trong sách "Cách thiết kế cuộc đời bằng ngôn ngữ bí mật của vũ trụ: Sử dụng Chiêm tinh để tự trao quyền cho bản thân" của Pam Gregory, 1 bài tập khá là thú vị. -> Bạn vẽ 1 bảng, chia nó làm 2 phần. Bạn nhóm các đặc tính Kế Đô của bạn ở phần dưới, và đặc tính của La Hầu của bạn ở phần trên, như vậy có thể làm bạn nhìn rõ được hướng đi thứ mà tác giả gọi là "hành trình của linh hồn". Rồi bạn đặt một vài câu với các đặc tính kể trên, ví dụ: "đối với tôi quản lí tổ chức một mình thật dễ dàng, nhưng tôi luôn muốn được hòa mình vào các mối quan hệ (thứ mà tôi luôn sợ) và cảm thấy đây là thứ mà tôi cần phải làm trong cuộc đời".

Cách tìm/ sử dụng La Hầu-Kế Đô

Một khi bạn thấy được ý nghĩa và muốn tìm hiểu về chúng, việc biết được chúng thực ra khá dễ dàng, chỉ cần bạn có chính xác giờ sinh và địa điểm sinh của bản thân
Trước tiên, La Hầu-Kế Đô có trong bản đồ sinh của cá nhân, của quốc gia và chúng ta cũng có La Hầu-Kế Đô của thế giới

La Hầu Thế Giới

La Hầu hiện nay đang ở cung Bạch Dương (lửa, dẫn đầu, làm theo ý mình, hành động), bạn sẽ thấy mọi người trở nên tự tin hơn, tập trung vào bản thân hơn và có nhiều nhiệt huyết và động lực để theo đuổi hoài bão ước mơ hơn.
Kế Đô, ngược lại, ở cung Thiên Bình (mối quan hệ, để ý đến người khác). Chúng ta, sẽ buông tay khỏi các mối quan hệ không còn phù hợp với cuộc sống của chúng ta nữa, hoặc ít cố để làm hài lòng người khác hơn.
Ở góc độ thế giới, chúng ta thấy có chiến tranh giữa Israel and Harmas (La Hầu Bạch Dương).

La Hầu Cá Nhân

nguồn: Astro-seek
nguồn: Astro-seek
Đây là bản đồ sao của Marilyn Monroe, nếu bạn nhìn vào hướng 10 giờ, bạn sẽ thấy cô ấy có La Hầu ở cung Cự Giải, nhà số 12.
Vậy việc của bạn là, tìm ký hiệu ☊, rồi xem nó ở cung và nhà nào, rồi bạn kết hợp các đặc tính với nhau. Như Marilyn, La Hầu ở Cự Giải <giống mìn>, cần quan tâm đến nhu cầu của bản thân và người khác, đặc biệt là nhu cầu về mặt cảm xúc. Nhà số 12 thuộc về tâm linh, tìm về bản ngã bản thân hoặc bản chất của vũ trụ. Vậy tổng hợp lại, hành trình của cô ấy liên quan tới việc nuôi dưỡng mối quan hệ với thế giới tâm linh, hoặc tìm kiếm sự chữa lành tâm hồn thông qua thiền định hoặc trị liệu.

Tổng Kết

Vậy, qua bài hôm nay, bạn rút ra được 3 bài học gì?
Còn mình, 3 ý chính mà mình muốn bạn mang theo là:
- La Hầu, có thể chỉ ra cho bạn con đường mà linh hồn bạn muốn đi theo trong kiếp này
- Biết được La Hầu và Kế Đô sớm, có thể giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và công sức
- Để tìm La Hầu, chỉ cần đơn giản tìm ký hiệu ☊ trong bản đồ ngày sinh, rồi kết hợp nó với đặc tính của cung và nhà chứa La Hầu của bạn.
Vậy thôi, love u! <3 Mình sẽ trở lại với những bài khác thú vị chỉ có hơn không có kém.