Nếu ai đó gặp mình ở ngoài chắc chắc sẽ biết mình là một đứa makeup rất nhiều. Tuy mình makeup vẫn chưa quá đẹp nhưng mình vẫn đang học hỏi mỗi ngày và trang điểm bất cứ khi nào có dịp. Dù mình có ghé đầu đường ăn phở bà Bảy hay ăn bún dì Ba cuối hẻm thì mình cũng sẽ makeup, ở nhà mà vui vui mình cũng makeup. Mình yêu cái đẹp, yêu makeup và yêu thích việc makeup cho người khác luôn. Vậy tại sao mình yêu thích makeup đến thế, mọi người hãy đọc tiếp bài viết dưới đây nha.
MAKEUP LÀ MỘT HÌNH THỨC MÀ MÌNH CÓ THỂ SÁNG TẠO MỖI NGÀY
Mình đã học điều này từ beauty guru yêu thích của mình là chị Michelle Phan “Makeup is like painting on the face”. Khuôn mặt hoàn toàn là một blank canvas lý tưởng để mỗi ngày mình có thể sáng tạo và tô vẽ trên các đường nét. Mình có thể tự do biến hóa. Makeup là một trong những cách khiến bản thân đa dạng và nhiều màu sắc. Mình thích môi màu đỏ thì nó sẽ đỏ, muốn nó tím là nó tím cũng được luôn :)))) Mắt mình có thể lấp la lấp lánh bất cứ màu nào mà bạn có thể hình dung ra. Sáng tạo có thể được áp dụng ở bất cứ đâu. 

MAKEUP GIÚP MÌNH TỰ TIN, CHỨ KHÔNG PHẢI THIẾU NÓ MÌNH SẼ TỰ TI 
Nhiều người thường assume mấy người makeup như mình là vì tự ti với bản thân, tự ti mặt mộc nên mới makeup. Tuy mình không phải là Pond’s, không có một vẻ ngoài “không tì vết”, mình có mụn, nhưng xóa makeup đi mình cũng là con người chứ có phải con thằn lằn đâu. Mình vẫn sẽ luôn chấp nhận những điểm không hoàn hảo của bản thân! Luôn yêu đời, yêu người, yêu bản thân mình.
Chỉ là khi makeup mình rạng ngời hơn, tươi tắn hơn, điều này khiến mình tự tin hơn nhiều phần, mình thoải mái khi tiếp xúc với mọi người. Makeup giúp mình vui vẻ. Vui vẻ khiến mình trong trạng thái tốt và làm được nhiều công việc hiệu quả. Khi làm được nhiều công viêc hiệu quả thì mình càng vui vẻ nữa.
Makeup không phải là dăm ba món đồ trang điểm, nó là một phong cách sống giúp bản thân thoải mái, tự tin, yêu đời hơn.

MAKEUP GIÚP MÌNH HOÀN CHỈNH ĐƯỢC VẺ BỀ NGOÀI, TỪ ĐÓ MỘT PHẦN THỂ HIỆN BẢN THÂN MÌNH LÀ AI 
Giả sử một ngày bạn đi phỏng vấn. Bạn chỉ có một buổi để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Nhưng vô tình da bạn lúc đó sạm đen, không đều màu, mắt quầng thâm. Điều này mình tin sẽ rất mất điểm luôn. Vì ngay cả ngoại hình, khuôn mặt của bạn mà bạn không chăm chút thì làm sao người ta dám giao công ty, phòng ban, công việc của người ta cho bạn chăm chút. Phải thừa nhận rằng bạn không thể lúc nào cũng kiểm soát được vẻ hồng hào của khuôn mặt như cách bạn có thể thay đổi trang phục, đôi giày,... Vì khuôn mặt phản ánh sức khỏe, tâm trạng, nên sẽ có lúc nó thật tệ. Nên hãy để makeup giúp bạn luôn hoàn hảo và chỉn chu nhất trong mắt mọi người. 
Mình không đánh giá vẻ bề ngoài nhưng sự thật là chúng ta sẽ thường không có quá nhiều thời gian tiếp xúc với mọi người, nên cho đến khi nội tâm có dịp lên tiếng, thì để vẻ bề ngoài lên tiếng trước “bạn là ai”.
Với lý do này mà mình cũng rất vui và cảm thấy thích thú khi bắt gặp một anh trai nào đó makeup. Dù ảnh thẳng tưng hay từng tứng tưng thì mình cũng thấy việc makeup đối với con trai là bình thường, chăm chút cho bản thân chưa bao giờ là việc của chỉ riêng phụ nữ.

TUY NHIÊN,
Dù yêu makeup thế nào mình vẫn hiểu rõ một chân lý là makeup cũng chỉ là những lớp tô điểm tạm thời. Vẻ đẹp tuyệt vời nhất sẽ không đến từ lớp trang điểm trên khuôn mặt. Nó đến từ sự rạng rỡ, sáng ngời của ánh nhìn, sự sảng khoái và vui tươi của nụ cười. Lớp kem nền đẹp nhất là một làn da đẹp và thỏi son đẹp nhất mà một người con gái có thể mang là một nụ cười rang rỡ. Không phải cứ makeup là sẽ tự tin. Sự tự tin đến từ nhiều thứ - năng lượng, sự uyên bác, phong thái, khí chất, vẻ đẹp nội tại, kiến thức… Nhưng để nuôi dưỡng và hoàn thiện những điều trên cần cả một hành trình và sự trải nghiệm. Vậy tại sao không bắt đầu với những thứ bạn có thể thay đổi trước?
Thay vì thời gian ngồi than vãn, ủ rũ “ôi dồi sao con kia đẹp quá, tôi xấu vậy, tôi kém vậy ông trời ơi, sao ông bất công với con” thì sao không dành thời gian đó quẹo lựa hộp phấn tốt, thỏi son đẹp??? Tại saooo dị các cô gái của tôi ơi :’( 
Mọi người thường lầm makeup thì phải làm full mặt như đi đám cưới người yêu cũ hay makeup là phải có 7749 thứ đồ. Nhưng không, makeup chỉ cần một vài món cơ bản thôi và hoàn toàn không cần nhiều tiền để trang điểm. Vậy làm thế nào để có thể makeup khi không có nhiều tiền? Mấy món đồ cơ bản đó là gì hay chung quy lại là muốn makeup thì bắt đầu từ đâu thì mình sẽ viết ở trong bài viết tới nha :)))))
Mình cũng cân nhắc chia sẻ một bài viết Làm thế nào để con trai có thể lựa chọn đồ makeup cho người yêu thật ưng ý nữa? Nhưng mà chỉ khi nào bài này nhiều tương tác thoi, chứ ít tương tác trái tim mình tan vỡ mình không viết bài được :)))