Thêm một bí mật được tiết lộ trong cuốn Người Nam Châm – Bí mật của Luật hấp dẫn chính là Vũ trụ sẽ phản chiếu (gửi ngược) những điều ta muốn lại cho chúng ta. Nếu chúng ta tập trung chú ý vào điều gì đó (tích cực hoặc tiêu cực) thì vũ trụ sẽ gửi lại cho chúng ta chính điều đó, và còn nhiều hơn. Hãy tập trung vào điều bạn thực sự muốn, chứ không phải điều bạn không muốn.
Ví dụ nếu bạn muốn hòa bình, thay vì dùng từ “tôi phản đối chiến tranh” bạn nên chuyển sang từ “tôi yêu và ủng hộ hòa bình”. Khi bạn dùng từ chiến tranh, vũ trụ sẽ phản hồi lại từ bạn tập trun chính là “chiến tranh”. Hãy tạo sự thay đổi đơn giản này trong cuộc sống của bạn.
Một vài ví dụ đơn giản để bạn tham khảo:
- Thay vì nghĩ “Tôi không muốn bị muộn giờ” – Hãy nghĩ “Tôi sẽ đi đúng giờ”
- Thay vì nghĩ “Tôi không muốn quên đi” – Hãy nghĩ “Tôi sẽ ghi nhớ”
- Thay vì nghĩ “Tôi không thể…”
Hãy nghĩ “Tôi sẽ bắt đầu”
Bước tiếp theo trong luật hấp dẫn chính là xác định mục tiêu và đam mê của bản thân. Hãy luôn suy nghĩ về nó, hướng về những điều tích cực và cảm nhận như thể như nó đã xảy ra và bạn đã đạt được. Nhưng như thế không có nghĩa là bạn không hành động. Để có được sự giàu có trong cuộc sống, bạn phải sẵn lòng hướng tới mục tiêu của mình từ cấp độ bên trong lẫn bên ngoài. Khi đã củng cố được niềm tin, bạn sẽ có ý tưởng và thực hiện các hành động logic cần thiết đang vận hành trong đầu.
Bây giờ hãy trả lời các câu hỏi và tìm điểm chung trong các câu trả lời nhé:
- Bạn có năng khiếu gì?
- Bạn có những kĩ năng gì?
- Bạn thích làm gì?
- Bạn tha thiết điều gì?
- Khi nào bạn thấy mình sống có ý nghĩa nhất
- Điều gì khiến bạn thích thú nhất trong đời?
- Điểm mạnh của bạn là gì?
- Người ta thường nói bạn giỏi về điều gì?
- Bạn thích tương tác với mọi người như thế nào?
- Bạn sẽ thay đổi điều gì trên thế giới nếu có thể?
“Nếu bạn muốn hạnh phúc, hãy đặt ra mục tiêu đòi hỏi bạn phải suy nghĩ, giải phóng năng lượng và truyền cảm hứng cho hi vọng của bạn” – Andrew Carnegie.
Khi bạn thấy thích thú và niềm vui sướng khi thực hiện một điều gì đó, vũ trụ sẽ tương tác với bạn tương tự thông qua luật hấp dẫn và hỗ trợ bạn bất kì lúc nào. Bạn sẽ thấy người thành công sẽ thành công hơn bởi vì họ biết thiết kế sự nghiệp, hoạt động của họ bằng chính tài năng, đam mê trong cuộc sống của họ.
Và một điều cuối cùng để kết thúc phần 2 này đó chính là trong Luật Hấp Dẫn hãy xác định đâu là ước mơ của bạn. Hãy tập trung trong từng lĩnh vực, điều bạn muốn là gì? Đâu ai đánh thuế ước mơ, nó là của riêng bạn.
Một ước mơ về tình yêu lãng mạn, giàu sang phú quý, một chuyến du lịch, tất cả đều có thể thành hiện thực. Nó là của bạn và hãy tập trung nghĩ về nó, hân hoan nó. Hãy cân nhắc trong 7 lĩnh vực này khi xác định ước mơ và mục tiêu:
- Mục đích cá nhân (những thứ bạn muốn làm, muốn thành, muốn có..)
- Các mối quan hệ (gia đình, bạn bè, người yêu, đồng nghiệp….)
- Sức khỏe & vóc dáng
- Học vấn – sự nghiệp
- Giải trí (thể thao, du lịch, sở thích…)
- Tài chính (thu nhập, tiết kiệm, đầu tư)
- Đóng góp (từ thiện, cộng đồng…)
Với 7 điều trên, hãy chia cột ra làm 2, điều bạn không muốn và bạn muốn trong từng lĩnh vực. Lúc đó bạn sẽ xác định được chính xác cái bạn mơ ước. Bạn phải biết chính xác bạn muốn gì thì lúc đó Vũ trụ mới có thể phản hồi lại.