Khi viết ra những dòng này, mình khá hoang mang vì cảm thấy đang phản bội người mình yêu trong suốt 3 năm vừa qua.
Tất cả đều xuất phát từ những giấc mơ.
Giấc mơ đầu tiên: mình hôn anh họ mình - người mà mình coi như anh trai ruột. Sau khi tỉnh giấc khỏi giấc mơ, mình vô cùng hốt hoảng & thấy cắn rứt lương tâm.
Trong giấc mơ, mình mơ thấy nhóm bạn của anh, có cả người yêu mình trong đó (người yêu hiện tại của mình là bạn thân của anh trai). Anh mình đang tặng cho mọi người những vé máy bay có thể bay đến bất cứ nơi nào của Việt Nam - dạng như Vietjet SkyClub (bài viết không nhằm quảng cáo nhưng mình vẫn nhớ cảm giác thấy khá thú vị khi đọc được chương trình này của Vietject - có thể do mình ấn tượng nên xuất hiện 1 phần trong giấc mơ chăng). Trong khi mình đang xem vé anh tặng, thì bất ngờ anh họ mình hôn mình. Và mình bật tỉnh dậy trong sự bàng hoàng.
Liếc sang người đàn ông đang nằm cạnh mình, mình cảm thấy như đã phản bội người yêu. Mình tự trách tâm trí của mình sao có thể có suy nghĩ kinh khủng vậy. Liệu chăng vì anh họ mình luôn quan tâm & hiểu mình, như 1 người bạn tri kỷ mà mình có những suy nghĩ đó?
Giấc mơ thứ 2: mình chia tay bạn trai & đến với người đàn ông khác.
Hôm đó mình có đi ăn với một nhóm bạn đồng nghiệp ở công ty và có thiện cảm khá tốt với 1 bạn đồng nghiệp mới, không quá đẹp trai nhưng rất có duyên & toát lên vẻ lịch thiệp, nghệ sĩ.
Tối đó, mình mơ mình chia tay bạn trai, đi đến một nơi khác với một người đàn ông khác, khám phá những vùng đất mới (Trong giấc mơ mình không thấy rõ mặt các nhân vật, màu sắc, hình ảnh nhưng mình vẫn nhớ cảm giác tươi sáng & thơ mộng của giấc mơ đó). Giấc mơ không quá rõ ràng, nhưng mình cứ cảm giác như đó là sự thật & tỉnh giấc trong sự hoảng hốt.
Tại sao mình lại mơ giấc mơ đó? Liệu có phải tình yêu của mình có sự nhàm chán khi hai người không còn nhiều thứ mới mẻ để thể hiện với người kia? Khi hai người liên tục đến gặp những người hay gặp, đi ăn những chỗ hay ăn và làm tình theo cách hay làm?
Hay bởi mình có 1 sự cảm nắng nhẹ với đồng nghiệp? Hoặc mình bị ảnh hưởng bởi bộ phim mình xem tối đó khi bị 1 đoạn đối thoại trong phim chi phối: nếu không vui, cảm thấy chán khi yêu thì nên dừng lại và thử mối quan hệ mới vì bạn còn trẻ?
Có lẽ tất cả những điều trên khiến tâm trí mình thêu dệt nên giấc mơ đó.
Thay vì cố gắng giải quyết vấn đề, mình tìm cách chạy trốn. Chạy trốn khỏi sự nhàm chán, tẻ nhạt của một cuộc tình dài & tìm đến những điều mới mẻ.
Bài viết này mình chưa tìm được lời giải đáp cho chính vấn đề của bản thân. Mình mong nhận được những chia sẻ của các bạn & mong có thêm động lực để có thể tự tìm được câu trả lời cho bản thân.