Vào những năm tháng đại học, mình là một con cú đêm đúng nghĩa. Sở dĩ bởi vì hoạt động về đêm của mình sôi nổi hơn ban ngày. Những hoạt động đó không phải như ngồi đọc sách hay cày phim đâu, mấy cái đó buổi sáng làm cũng được. Mà đó chính là chơi game hay đi nhậu với bọn bạn đến sáng. Hồi đó ngoài việc đi học ra thì bọn bạn mình cũng phải đi làm thêm suốt nên đến tối mới có cơ hội giao lưu. Và kết quả sau những hoạt động đó là những ngày tháng ngủ đê mê đến tận trưa. 
Việc ngủ trái giờ đó nó cũng chả ảnh hưởng gì đến hoạt động thường ngày của mình cả. Mình thường hay đăng kí học các môn trên trường vào buổi chiều và sau đó đi làm thêm từ chiều tối. Cuộc sống lúc đó ăn sướng, ngủ càng sướng, anh em bạn bè cứ tuần nhậu 1, 2 lần nên chả nghĩ ngợi gì. Guồng quay cuộc sống của mình cứ như vậy cho đến khi bước vào năm cuối. Mình phát hiện ra mình bị đau dạ dày. Kết quả này theo như bác sĩ phân tích là do mình ăn uống không đúng giờ giấc, thường ăn quá nhiều vào ban đêm cũng như bỏ ăn sáng trong một thời gian dài. Ngoài ra mình cũng nhận thấy bản thân có thêm vài hiện tượng khác nữa:
Chuyên gia lên tiếng báo động về thói quen thức khuya của giới trẻ Việt Nam - Ảnh 3.

Mặt đầy mụn: Hồi đó mặt mình trong khiếp cực ấy. Toàn mụn trứng cá to đùng, mọng nước giống như bị ong chích vậy.
Suy giảm trí nhớ: Đầu óc lúc đó nhớ nhớ quên quên. Có lần vừa dùng cái kéo xong quay ra quay lại chả nhớ cái kéo ở đâu nữa.
Bắt nhịp chậm với cuộc sống khi đi làm: Những ngày đầu mới đi làm, do quen ngủ đến tận trưa rồi nên cảm thấy đúng là cực hình. Đang làm việc mệt quá không dám ngáp sợ sếp chửi. Có lần không chịu được đành phải chui vào nhà vệ sinh gật gù 15 phút.
Béo bụng: Cân nặng của mình thật sự cũng không thay đổi nhiều sau khi thay đổi giờ giấc ngủ nhưng phần mỡ bụng đã khác đáng kể. Trước kia hay ngủ muộn bụng mình to bằng cái trống. Cảm tượng như tất cả phần mỡ dồn hết xuống bụng vậy.
Tiêu chảy: Không biết bạn nào ở đây hay bị sau bữa ăn đầu tiên trong ngày không chứ mình thì bị thường xuyên.
Trước kia mình hay đọc những bài viết về lối sống ăn ngủ của các thiên tài lắm và thấy rằng họ thường là cú đêm hoặc thuộc dạng ngủ ít. Như Leonardo Davinci có kiểu ngủ 2 tiếng một lần chẳng hạn. Hay là những cú đêm thường là những người có IQ cao này. Hồi đó đọc xong mình tin như điếu đổ vậy. Nhưng giờ thì mình khiếp rồi. Mình chả phải thiên tài nên mình thấy ăn ngủ có khoa học vẫn hơn mấy ông dị nhân kia. Hoặc giờ nhịp sống của con người thay đổi nên con người cũng cần phải thay đổi theo. Như mấy vị tỷ phú hiện nay đều là những người dậy sớm, mặc dù họ ngủ cực ít. Nhưng nói tóm lại rằng, ăn ngủ có khoa học thì vẫn hơn, tốt cho sức khỏe, đầu óc tỉnh táo. Còn khi nào là tỷ phú rồi hãy tính tiếp.