Những ai là fan của tựa game League of Legends chắc chắn không còn xa lạ với Chung kết thế giới, nơi mà các đội tuyển giỏi nhất của giải quốc nội (LCK, LPL, LEC, LCS, VCS…) so tài với nhau để đem về Summoner cup, chiếc cúp danh giá nhất làng Liên minh huyền thoại. Đây được coi là giải đấu khắc nhiệt nhất trong bộ môn thể thao điện tử này và có được chiếc cúp trong tay là ước mơ của biết bao game thủ.
"People don't remember who was in the final, they just remember who won."
Cùng thời điểm này năm ngoái, Fan của T1 đang vui sướng trước chiến thắng hủy diệt của họ trước JDG, seed 1 của LPL tại bán kết. Càng vui mừng hơn khi đối thủ vòng chung kết của họ chỉ là một DRX seed 4 LCK. Không một ai có thể tưởng tượng ra viễn cảnh T1 sẽ thua tại trận chung kết với kết quả 2-3. Đây quả thực là một cú shock lớn đối với mình và các fan T1 mà mình biết. Tưởng như sẽ là một chiến thắng áp đảo 3-0 hoặc một chút sảy chân nhẹ với kết quả 3-1 cho T1 nhưng sự thật lại hoàn toàn ngược lại. DRX kéo ván đấu đến ván 5 và con Aatrox đã băm nát đội hình của T1 để rồi Keria khóc trong nước mắt và Faker bất lực nhìn đối thủ tưởng chừng như yếu hơn mình rất nhiều nâng cao chiếc cúp vô địch CKTG mùa giải 2022.
Vượt qua trận chung kết mùa hè 2022, tập thể T1 vẫn giữ vững tinh thần khi bước vào mùa giải mới. Không có sự xáo trộn đội hình, vẫn là một tập thể đoàn kết với Faker là đầu tàu và các tài năng trẻ Zeus, Oner, Gumayusi, Keria. Họ bước vào LCK mùa xuân 2022 với tinh thần tốt và dành được tấm vé vào chơi trận chung kết LCK mùa xuân với nhánh thắng. Tuy nhiên thực tế lại tiếp tục làm cho mình thất vọng một lần nữa khi GenG, đối thủ truyền tiếp của T1 giành chiến thắng và lên ngôi vô địch với tỷ số 3-1. T1 vẫn giành được chiếc vé dự MSI với tư cách seed 2 nhưng cuối cùng T1 đã thua ván 5 tại trận Bán kết trước JDG, họ đánh mất tấm vé vào chung kết và MSI 2023 trở thành cuộc nội chiến LPL.
Bước vào LCK hè 2023, mọi chuyện tưởng chừng như êm ấm khi Faker và đồng đội có khởi đầu khá tốt, nhưng mọi chuyện bắt đầu ập đến. Faker chấn thương, thiếu người đi đường giữa, T1 thua liên tiếp và bị đẩy xuống phía dưới bảng xếp hạng. Bengi từ chức HLV trưởng. Đến đây, mình đã tưởng như mọi chuyện sẽ chấm dứt với T1 và mùa giải đến đây là hết. CKTG 2023 được tổ chức trên đất Hàn Quốc, và T1 chưa bao giờ được đi CKTG khi mà giải đấu này được tổ chức tại quê nhà, cộng với việc Faker chấn thương và Bengi từ chức, mình nghĩ nhiều người đã nghĩ đến viễn cảnh T1 ở nhà xem CKTG như họ vẫn làm khi giải đấu được tổ chức trên chính quê hương của họ.
Bengi từ chức khi mà T1 đã phải chịu chuỗi 5 giải đấu liên tiếp không thể giành danh hiệu
Bengi từ chức khi mà T1 đã phải chịu chuỗi 5 giải đấu liên tiếp không thể giành danh hiệu
Nhưng rồi Faker trở lại, T1 gets back on track và họ đủ điểm để dự play-off, và họ lại vào trận chung kết và “lại” để thua trước GenG. Tại thời điểm này, mình không hy vọng gì nhiều rằng T1 sẽ đi xa tại CKTG vì kết quả của họ tại LCK mùa hè và trận chung kết, “được đi CKTG đã là phá dớp rồi”. Suy nghĩ của mình vẫn giữ nguyên cho đến trận tứ kết gặp LNG.
T1 có một vòng Thụy Sỹ không suôn sẻ cho lắm khi mà họ chật vật để thắng ván đấu đầu tiên với Team Liquid và bị đẩy xuống nhánh thua khi gặp lại GenG. Mình xem CKTG 2023 với tâm thế một người ủng hộ cho T1 và đội tuyển đi được đến đâu thì vui đến đó. Nhưng từ sau trận thua với GenG tại vòng Thụy Sỹ, T1 càng ngày càng đánh hay và chứng minh họ là một tập thể ăn ý, make play và có những màn trình diễn chói sáng bằng các chiến thắng trước BLG (seed 2 LPL) 2-0, 3-0 tại tứ kết với LNG (seed 3 LPL) và chiến thắng 3-1 mãn nhãn với JDG đã cho mình một cái nhìn khác về đội tuyển mà mình vẫn theo dõi bấy lâu. Ai trong đội cũng đã có sự trưởng thành nhất định. Zeus và Keria đã tập chơi Aatrox và Bard, hai con tướng đã làm họ đau khổ tại trận CKTG năm ngoái. Faker thì chứng minh mình là quỷ vương bất tử khi liên tiếp make play với Azir, Orianna, cặp bot với bể tướng siêu rộng đã chứng minh họ mới là cặp Ad-Sp mạnh nhất thế giới khi khiến cho LNG không biết nên cấm gì ở BO5 tứ kết CKTG.
Ruler và Faker là 2 kỳ phùng địch thủ từ khi GenG còn là Samsung và T1 còn là SKT
Ruler và Faker là 2 kỳ phùng địch thủ từ khi GenG còn là Samsung và T1 còn là SKT
Trước trận gặp BLG, bạn mình ai cũng nghĩ T1 sẽ thua khi liên tiếp gặp phải các đội LPL phong độ ổn định nhưng rồi T1 đã làm điều ngược lại và mình tự hào về điều đó. Vẫn là quá sớm để ăn mừng vì điều gì đó, nhưng T1 đi được đến đây đã là một hành trình kỳ diệu. Vào chung kết hai lần liên tiếp đã là thành công khi chưa có đội tuyển nào làm được điều đó đến hai lần vào mùa hè 2015, 2016 và 2022, 2023 nhưng phía trước vẫn là Weibo với các lão tướng thừa kinh nghiệm của LPL mà T1 cần phải vượt qua vào chủ nhật tuần này.
Trong thể thao, điều gì cũng có thể xảy ra và trận chung kết năm ngoái đã chứng minh điều đó, mình mong là qua trận chung kết với DRX, tập thể T1 đã học được nhiều điều và họ sẽ đứng dậy một lần nữa, chứng minh họ đã, đang và sẽ mãi là tập thể giàu truyền thống nhất bộ môn LMHT. Faker kỷ niệm 10 năm thi đấu của mình với tấm huy chương vàng Asiad và chiếc cúp vô địch thế giới sẽ là cái kết viên mãn mà các fan của T1 và Faker mong chờ.
Vẫn còn một thử thách phía trước, và chỉ cần T1 vượt qua chính cái tôi của mình, họ sẽ đạt được điều mà họ mong muốn.
T1 vô địch!!!