Liệu bạn từng thích ai thời trung học
Thực ra hôm nay sau khi hoàn thành đợt kiểm tra giữa kỳ xong, bỗng nhiên cơn hứng trong người anh coder lại trổi dậy, bài viết này sẽ lột tả vài điều thầm kín bên trong anh coder.
Sự thật, mình hiện tại đã FA được 18 năm và hiện tại đang học Đại học với một buổi tối đầy rảnh rỗi với code và code ^^. Nhưng khoảng thời gian còn đi học ở cấp 2, cấp 3 ai mà chả từng yêu (tình yêu trẻ trâu ý), cho đến giờ, mình vẫn còn nhớ khoảng thời gian mình đã đơn phương một bạn nữ khá dài. Vậy nên, đừng nghĩ là dân code thì chỉ có code thôi nha, dân code cũng biết yêu nữa đó, chỉ là anh coder chưa tìm được mảnh ghép của mình thôi (mới 18 tuổi mà ^^). Vậy làm sao để vượt qua được nỗi nhớ "người yêu", hay nỗi buồn khi làm FA, hãy đọc bài viết này nha.
#Anh code biết yêu
Dĩ nhiên, sống trên đời chả ma nào là không biết yêu cả. Quan trọng người bạn yêu có yêu bạn lại hay không mà thôi ^^. Cũng đừng buồn vì người ta không yêu bạn, có thể vì thời điểm thích hợp chưa đến mà thôi. 
Thời điểm thích hợp là gì? thời điểm thích hợp nhất để yếu chính là lúc thằng coder như bạn có trong tay tiền và tiền ^^ (đùa chút thôi). Thời điểm tốt nhất để yêu một người là bạn phải tự lo được chi phí sinh hoạt của mình mà không còn phụ thuộc và bố mẹ, gia đình họ hàng cô chú dì dượng nữa.
Vậy nên, lo cho bản thân trước mới là thượng sách. Vì vậy mà giờ đây mình học nhồi cả code và tiếng anh để mong chạy việc sớm ^^ có tiềnnnn^^
Link học code của mình: https://www.codecademy.com/learn
#Khi có tài chính rồi phải làm gì?
Dĩ nhiên, khi bạn tự lo cho bản thân mình được cũng đâu đồng nghĩa với việc người yêu từ trên trời rơi xuống cho bạn. Có câu như thế này "Khi bạn chú tâm thực hiện ước mơ và sự nghiệp của chính mình, thì bỗng nhiên vào một ngày đẹp trời người ấy sẽ tự xuất hiện thôi" ^^
Vậy nên đừng vội đi tìm làm gì. Cứ thông thả mà xây dựng sự nghiệp và giấc mơ bạn ấp ủ mà thôi ^^
#hết rồi, bài viết hôm nay chỉ có vậy thôi. Nếu bạn là sinh viên như mình hãy tập trung mà học tiếng anh cho nhiều vào (không thừa đâu), hơn hết nếu có thời gian rảnh thì đi học kiến thức chuyên ngành đi. Đừng vội đi làm thêm các thứ trái ngành, học chắc chuyên ngành, bạn biết đấy đúng chuyên ngành thì tiền nhiều hay ít hơn việc đi chạy vặt ở quán nước ^^. Nói vậy thôi, cố gắng phân bố cân bằng thời gian. Nếu buộc phải đi làm kiếm tiền thì phải chịu khó ngồi học ban đêm. Người ta chạy mà mình đi bộ thì biết bao giờ mới đuổi kịp người ta phải không. Huống hồ công nghệ ngày càng phát triển chậm một giây là mất nhau cả đời đấy đừng đùa.