Giải thích tên phim: Let The Right One In ám chỉ một tập quán của ma cà rồng, là chúng không thể vào nhà người khác nếu không được mời vào (cái này bây giờ mình mới biết). Ngoài ra tên phim còn ám chỉ sự tin tưởng, nghĩa là chúng ta sẽ mở lòng với ai và cho ai vượt qua những bức tường giừa người với người để đến với nhau.
Có một câu thế này, mình chả nhớ của ai: 
"Thay vì xây những cây cầu, chúng ta lại xây những bức tường."
 Nên nhớ là hãy mở lòng (vừa phải) với nhau để có thể cầu cứu anh Siêu kịp lúc nhé.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản
poster phim nè
Let The Right One In là một phim kinh dị của Thụy Điển, ra mắt năm 2008. Theo thông tin anh Siêu vừa google trên mạng thì phim ra cùng lúc với Twilight. Thiệt sự là trước giờ mình nhìn Twilight với ánh mắt khinh bỉ, đúng hong, Kristen Stewart với thằng cha nam chính gì đó quên mẹ tên rồi. Phim nội dung thì bánh bèo, diễn viên đóng đơ như khúc củi. Thế mà nãy mình xem LTROI xong, nhận ra Twilight như một "món đồ chơi trẻ nít". Phim này hay và chân thực tới nỗi, nói sao ta, bạn thực sự bất ngờ với một phim kinh dị như vậy. Quá hay, quá xuất sắc. Thiệt tình may mà mình không coi Twilight, mấy bạn cũng đừng dại mà xem nhan.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người

Hai diễn viên trong phim là Kare Hedebrant và Lina Leanderson đều mới diễn lần đầu nhưng lại cực kỳ ăn ý và kết nối với nhau, bạn xem rồi thì sẽ hiểu.
Kể thêm một chút. Ngày xưa, hồi mình coi Harry Potter mà trên TV ó, lúc VTV1 chiếu loạt phim cuối tuần ó, mình ấn tượng nhất là phần 3, Harry Potter và Tên Tù Ngục Azakaban. Sau này lớn dồi, xem hết truyện thì mình cưng phần 6 nhất, Harry Potter và Hoàng Tử Lai, vì phần 6 viết hay lắm. Nhưng mà nói về phim, thì dù phần 7 vẫn là phần thõa mãn nhất nhưng mình yêu phần 3 hơn cả. Thứ nhất, vì nó là phần đã làm thay đổi không khí của phim Harry Potter, từ phim thiếu nhi sang series fantasy cho người lớn. Thứ hai, là tạo hình người sói của Remus Lupin.
người thầy huyền thoại, Remus Lupin...
Người sói trong Harry Potter không hề cao to đen lông như Van Helsing, hay đẹp trai ngực nở như Wolverine, hay bất kỳ người sói nào bạn từng biết, mà ốm, cao khòng, lêu khêu, lông xói lở lỗ chỗ, mõm dài, ánh mắt ngây dại. Người sói trong Harry Potter cực kỳ xấu xí, dù vẫn có sức mạnh và tiếng hú đáng sợ. Nhưng đó mới là điều mình thích nhất. Trong truyện không hề miêu tả Người sói là một chủng loài mạnh mẽ uy quyền, có niềm kiêu hãnh như Nhân Mã, mà là những người bị ghẻ lạnh, bị xua đuổi. Nếu bạn xem Harry Potter rồi thì sẽ hiểu mình nói gì. Remus Lupin khi còn đi học phải được thầy Dumbledore che chở, phải lánh vào Lều Hét mỗi khi trăng tròn. Niềm an ủi duy nhất của ông là ba của Harry, James Potter cùng Sirius Black và, ừm, Peter Pettigrew khi bọn họ đều hóa thú để bầu bạn với ông. Sau này, khi đã trưởng thành và tham gia trong Hội Phượng Hoàng, dù ông có gặp Tonks và hai người yêu nhau, ông vẫn không khỏi đau đớn và xấu hổ khi để người mình yêu chịu cái nhãn "kết hôn với người sói", để rồi hoảng loạn và bỏ đi khi sợ rằng đứa con mà cô Tonks đang mang trong người có thể sẽ mang mầm bệnh như ông.
File:Remus-lupin-werewolf--large-msg-130956007302.jpg
...và khi ông hóa sói
"Những người như tôi thường không sinh con đẻ cái! Con cái sẽ giống như mình, tôi chắc chăn điều đó- làm sao tôi có thể tha thứ cho mình, khi đã biết mà cứ liều di truyền kiếp phận của mình cho đứa con vô tội chứ? Và nếu nhờ phép lạ nào đó, đứa con không giống tôi, thì tốt hơn, trăm lần tốt hơn cho đứa nhỏ thà không có cha, một người cha khiến nó phải xấu hổ!"- trang 223, chương Quà Hối Lộ, Harry Potter và Bảo Bối Tử Thần.
Người sói, Ma cà rồng, tất cả đều là những lời nguyền gớm ghiếc và tàn nhẫn mà chúng ta đã lầm tưởng nó với sức mạnh và quyền lực.
(mình nói hơi dài nhưng đang rất là xúc động khi tìm được một phim hay như vậy)
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

LTROI sẽ cho các bạn một góc nhìn hoàn toàn khác về ma cà rồng.
Phim lấy bối cảnh những năm 80 ở Stockholm Thụy Điển (tra trên mạng), kể về Eli và Oskar, hai đứa trẻ trạc tuổi nhau sống chung một tòa nhà. Oskar ốm, tóc vàng dài quá mai, nhút nhát, có vẻ bị bắt nạt, thích sưu tầm những mẩu báo về những vụ giết người, hay tự cầm dao và giả vờ mình đang uy hiếp một ai đó, rồi ra sân để đâm những nhát dao cùng những lời lẽ uy hiếp vào thân cây. Eli thấp hơn, tóc đen, da tái, mắt thâm quầng. Cô bé trái ngược với Oskar, khi Oskar mang mũ trùm, khăn quàng cổ và hai ba lớp áo khoác thì cô chỉ mặc độc một cái áo blouse nhỏ và chiếc quần jeans cũ, để chân trần đi trên tuyết.
Không có văn bản thay thế tự động nào.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và đêm

Dần dà theo dõi sát sao phim, bạn sẽ nhận ra Eli là ai, Oskar là cậu bé như thế nào. Tất nhiên Eli là ma cà rồng rồi, tất nhiên Oskar và Eli sẽ yêu nhau với tình yêu trong sáng của tụi nhóc 12 rồi, nhưng bạn sẽ biết điều đó như thế nào. Cách kể chuyện của phim cực kỳ thú vị, những lời thoại ngắn gọn và có vẻ rời rạc lại khiến bạn càng chăm chú theo dõi, để dần dần biết được sự thật về thân phận của Eli.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người

Phim có những cảnh quay tuyệt đẹp với nền tuyết trắng bao phủ ở Stockholm. Nhưng một điều hay hơn nữa là về các góc quay trong những cảnh kinh dị. Phim không hề quay cận cảnh, mà cho bạn một cái nhìn bao quát, nhờ đó không những khiến bạn không ghê tởm bộ phim mà còn tăng tính nghệ thuật cho từng khung hình.
Nhạc phim phải nói là cực kỳ đỉnh. Một vài bài nhạc trẻ của những năm 80 ở Thụy Điển, những đoạn nhạc piano réo rắt thanh trong, hay kể cả những mẩu tin thời sự, tất cả đều rất phù hợp, đúng nơi đúng chỗ. Kể từ sau The Shining thì đây là bộ phim đầu tiên có nhạc nền khiến mình thấy ớn ớn và giựt mình.
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

Tất cả những thứ mình đề cập ở trên, đều là những cảm nhận tổng quát, sẽ không khiến bạn biết trước nội dung nếu xem phim, vì mình chân thành khuyên các bạn nên coi phim này. Rất nhiều trang nhiều bài review đã nói phim này vượt lên trên định nghĩa phim kinh dị thông thường, với nhiều ý nghĩa và tính nghệ thuật của phim.
Sau đây là vài bài review trên mạng mà mình thấy hay, nhớ là xem SAU KHI xem phim nhé.
http://vuabanhlot.blogspot.com/…/let-right-one-in-2008-chuy…
https://filmcriticvn.wordpress.com/…/let-the-right-one-in-…/
http://35mm.vn/let-the-right-one-in-2008-2/binh-luan/
http://35mm.vn/let-the-right-one-in-2008/review/
Chúc các bạn xem phim vui.
Sau đây là vài hình ảnh của phim, mình sẽ nói về vài cái hay trong phim mà nếu nói ra các bạn sẽ bị spoil mất :)
[Spoil Alert]
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

Có một cảnh Eli sau khi hút máu Hakan, cô bé "bay" vào cửa sổ phòng Oskar và nói cậu "ở yên đó, chỉ cần nói cho tớ vào", sau đó chui vào phòng cởi bộ đồ vấy máu và nằm vào chăn với Oskar.
Mình cực kỳ thích cảnh này, vì Oskar lúc đó nhận ra Eli không mặc đồ nhưng không hề quay lại nhìn trộm. Oskar chỉ nói "cậu lạnh như nước đá vậy", Eli ngập ngừng hỏi "cậu có ghê tởm tớ không?", Oskar chỉ ngái ngủ trả lời "nah" :)
Sau đó Oskar hỏi "Vậy tụi mình có làm chuyện đó không?". Lúc đó mình lẩm bẩm "đừng là sex, đừng là sex" vì như vậy sẽ phá hủy cả khoảnh khắc ấy, nhưng ý Oskar muốn hỏi là "có làm người yêu của nhau không?". Nói thế nào ta, nó cực kỳ ngây thơ và dễ thương, dù phải chấp nhận sự thật rằng Eli đang nằm cạnh Oskar mặt còn đỏ vết máu, móng tay dơ hầy màu nâu của máu đông. Sau đó Eli ngắm Oskar ngủ (ma cà rồng có ngủ trên giường đâu) và di bàn tay hết cánh tay của Oskar và nắm lấy tay cậu.
Thiệt là đẹp.
Không có văn bản thay thế tự động nào.

Cảnh ở sân chơi:
Lúc Oskar và Eli mới gặp, đó là lúc Oskar đang cầm dao đâm vào thân cây.
Nhưng ở lần sau, Oskar có chủ ý chờ Eli ra gặp mình (tin mình đi, mình là con trai mình biết mà) và cầm khối Rubik ra chơi. Sau đoạn nói chuyện ngắn gọn mà đại ý là Oskar muốn Eli cầm khối Rubik về chơi, Oskar có vô tình hỏi Eli là "người cậu có mùi gì thế"
Các bạn ạ, Eli hơn 200 tuổi rồi, "mình đã 12 tuổi từ lâu rồi". Nên nếu không có máu, Eli sẽ không thể duy trì được cơ thể hiện tại mà sẽ bị lão hóa rất nhanh, nên mùi đó chính là mùi của da thịt thối rữa, eo. Thông mình là ở chỗ đó. Nhưng sau khi đó thì Eli về và la ó Hakan vì đã không mang máu về cho cô được, ngay đêm đó cô phải "tự giúp mình". Mình cực kỳ thích cái đoạn mà Eli đói, nghe tiếng bụng cồn cào, cực kỳ thông minh. Cảnh Eli giết người, dù ghê rợn nhưng chúng ta cũng cảm thấy được cô ghê tởm bản thân mình khi phải sống nhờ cách đó, khi đầu cô gục xuống trên lưng nạn nhân.
Sau đó thì khi gặp lại Oskar, cô mặc một bộ đồ dễ chịu hơn và hỏi "mình thơm hơn rồi đúng không".
Cực kỳ hay, cực kỳ thông minh, nó cho chúng ta thấy Eli vẫn là một cô bé 12 tuổi chịu một lời nguyền quá cay độc, dù cô đau khổ với nó nhưng vẫn không mất đi sự hồn nhiên của mình, vẫn biết ngượng, hối hận và biết rung động trước người khác.
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

Cảnh hồ bơi:
Cảnh này mình cũng cực kỳ thích, một cảnh phim kinh dị mà không hề kinh dị, với góc quay rất táo bạo và mới lạ. Bạn sẽ không hề cảm thấy ghê sợ bởi những cảnh giết người bạo lực, nhưng đạo diễn sẽ cho bạn tự cảm nhận về nó qua những "hậu quả" mà nó để lại.
Không có văn bản thay thế tự động nào.

Cảnh lấy máu người:
Cảnh này nếu xem nhầm bạn sẽ tưởng đây là phim về kẻ sát nhân hàng loạt.
Cái hay ở mấy cảnh này là việc Hakan liên tục không thành công. Mình nghĩ đấy là vì Hakan giết người vì Eli, chứ không phải vì ông là một tên tâm thần giết người hàng loạt. Do đó dù ông chuẩn bị rất kỹ, như một người tỉnh táo sẽ làm, nhưng ông không có cái tâm lý vững khi giết người, do vậy dù ông coi nó là công việc nhưng không thể hoàn thành nó gọn ghẽ và nhanh chóng, để rồi khi bị bắt đã tự tạt axit vào mặt để bảo vệ bí mật của Eli.
Vậy Hakan thực chất là ai, phim không nói rõ, nhưng mình nghĩ, và hình như nhiều người cũng theo giả thuyết này, là Hakan là một Oskar khi trưởng thành. Hakan không chấp nhận cuộc sống bất tử như Eli, nhưng có thể ông yêu cô, nên chấp nhận giết người để nuôi sống cô, nên ông thấy đau khổ khi Eli nói chuyện với Oskar, khi ông yêu cầu cô một chuyện nhỏ là đừng nói chuyện với Oskar vào cái chiều ông bị bắt. Lẽ nào ông biết mình sẽ không đủ sức làm việc này nữa, lẽ nào ông chấp nhận từ bỏ để Eli có được hạnh phúc với Oskar như 2 đứa trẻ với nhau. Lẽ nào ông chỉ cần nghĩ về Eli, rằng Eli là của ông trong một giây lát, để dù có bị bắt ông vẫn yên lòng. Hành động cuối cùng của ông là để Eli hút máu, như thể được giúp Eli là hạnh phúc của ông.
Cảnh tượng người đàn ông ngã từ cửa sổ, nằm trên tuyết, khuôn mặt bị biến dạng, trút hơi thở cuối cùng một cách có thể nói là nhẹ nhõm, rất đáng giá trong phim.
Chưa kể đến là cảnh Eli bám vào cột nhà để trèo lên cửa sổ tầng 7 để gặp Hakan, cực kỳ bất ngờ luôn, mình phải tua lại để xem Eli trốn chỗ nào.
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

Phim ngoài việc khắc họa ma cà rồng là một chủng loài bị nguyền rủa đau khổ, còn cho ta thấy sự cô độc trong mỗi con người.
Oskar hay bị bắt nạt, dần dà nhút nhát, thích sưu tầm những vụ án giết người, thích tự cầm dao giả vờ như đâm người khác, đó cũng giống như một cách để giải tỏa những đau đớn, để trả thù của Oskar.
Nếu Oskar không gặp Eli, cậu sẽ trở thành người như thế nào?
Lúc Oskar hỏi Eli "cậu là ai", Eli trả lời "tớ cũng giống cậu thôi".
Eli có thể là một con ma cà rồng khốn khổ giết người, ăn trộm, nhưng Oskar với sự cô độc và ham muốn trả thù khiến Oskar và Eli tìm được nhau, và nhận ra nhau.
Những đoạn hội thoại giữa hai đứa trẻ rất ngắn và rất hay. Eli với đôi mắt lúc nào cũng đượm buồn, cô bé ít khi cười. Oskar với giọng nói nhỏ, có vẻ hơi run, nhưng hay tò mò chăm chú vào Eli.
Phim cho ta thấy cái khủng khiếp của việc cô độc, nhưng cũng cho ta những phút giây ấm áp khi nhìn ngắm tình cảm của hai đứa trẻ ngày một nảy nở.
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, cận cảnh

Có một cảnh Eli đóng rất hay. Khi Eli gõ cửa nhà Oskar, cậu mở cửa ra, khuôn mặt Eli có vẻ sáng lên hẳn, nhưng khi Oskar không tin chuyện Eli là ma cà rồng và định trêu chọc cô, đôi mắt cô tối sầm lại và buồn bã, như đã chịu đựng những chuyện như vậy rất nhiều lần rồi.
Đến lúc khi cô vào nhà và máu bắt đầu chảy từ đỉnh đầu, từ tai, hốc mắt của cô thì Oskar mới sợ hãi "mời" cô vào nhà, ôm cô.
Thiệt là hay quá.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
cám ơn các bác đã ủng hộ công cuộc review của anh Siêu
bài tới: CONTACT - SẼ THẬT LÀ LÃNG PHÍ KHÔNG GIAN
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, bầu trời, văn bản và ngoài trời

cám ơn các bạn đã theo dõi :)
Kết quả hình ảnh cho horror thank you meme