Chào mừng các bạn đến với series LẬP TRÌNH VÀ TÁN GÁI. Với mục đích đưa việc lập trình trở nên gần gũi với mọi người, mình quyết định sẽ chuyển những dòng code khô khan trở thành những ví dụ thực tiễn nhất để mọi người có thể thấy lập trình không hề  "nhạt" và "khô khan". Trong series này, mình sẽ không dùng những thuật ngữ chuyên ngành phức tạp mà tập trung vào những khái niệm đơn giản. Bởi vì đối tượng mình muốn hướng đến là những bạn chưa biết gì về lập trình để các bạn hiểu rõ hơn về những câu lệnh, thuật toán, còn nếu bạn muốn một thứ gì đó hàn lâm hơn thì... trên mạng có rất nhiều rồi đó thôi...
Còn không thì các bác có thể đọc bài của tôi để thư giãn sau một ngày dài làm việc, và nếu hay thì nhớ upvote đấy :v
Thế nhé...
Ta bắt đầu....
À quên, series này mình sẽ dùng ngôn ngữ Pas... à nhầm, Python. 
Vì sao?
Vì sao không chứ :))

Từ "Hello, World!" đến "Hello, my love!"

Trong quá trình chinh phục một cô nàng thì, đối với kinh nghiệm từ n! lần bị đá ngay từ vòng gửi xe của mình, khâu chào hỏi là khó khăn nhất. Các bước để tiếp cận một cô nàng:

1. Xác định đối tượng

Đối tượng của bạn có thể là cô bé ngồi bàn bên, hay con bé hàng xóm.
Chỉ là hình con rắn thôi
Bước này tưởng khó, nhưng không khó, ai cũng cố gắng chọn cho mình một đối tượng "hoàn hảo" từ khi mới bước vào con đường "tình trường". Nhưng sự đời có thứ gì tuyệt đối, càng suy nghĩ càng tốn thời gian, thôi thì vớ đại thằng bạn chung bàn cũng được :P
Tâm lý nhiều người mới bước vào lập trình cũng vậy, ngày nào bác Google cũng phát chán với câu hỏi "học nnlt nào tốt nhất" "nnlt nào kiếm nhiều tiền nhất",... nhưng làm gì tồn tại cái "nhất" đó, mỗi ngôn ngữ có một thế mạnh riêng, điểm yếu riêng, như "nàng" của các ông đó, người thì miệng đẹp nhưng mắt lại bị lé, người thì tay thon nhưng bụng mỡ, còn người thì tay chân mặt mày đẹp hết cả mà tính cách như ***
"Nhắc tới là tôi lại buồn các ông ạ" - P. said.
Suy cho cùng ngôn ngữ chỉ là công cụ, quan trọng là bạn sử dụng công cụ đó như thế nào thôi!
Này các ông, tôi nói "ngôn ngữ là công cụ" nhé"tôi không có bảo "nàng" của các ông là công cụ đâu, các ông đừng có vu khống!!!

2. Tìm hiểu

Để cưa ai đó thì phải xác định các "tập tính" của người đó trước đã, như thường đi ăn ở đâu, mấy giờ, ngày học mấy buổi, rảnh thứ mấy, thường đi ỉ* vào lúc nào... à thôi, bỏ đi.
Và quan trọng nhất là xác định xem nàng ấy thuộc type người như thế nào. Có người thích nhẹ nhàng, nhanh gọn, có người thích màu mè,...  Nên mấy ông phải biết liệu mà tính.
Lớn rồi, nói ít hiểu nhiều nhé :)))
Như "cô nàng tuyền thống" C++ của chúng ta thích phiền phức như này đây


Còn cô nàng của tôi thì đơn giản lắm:


3. Ngỏ lời với "nàng"

Nói dễ nhưng mà làm không dễ đâu ạ, bước này là bước quyết định đây, đơn giản là "vác mông lên và đi" hay "xách lap lên và code" thôi 
Ngỏ lời là một việc gian nan
Chúc may mắn, tôi tin các ông sẽ bị đá thôi


Mình thấy mình nhạt vl các cậu ạ, bài đầu tiên nên mình giới thiệu chút về series thế thôi, mình sẽ cố gắng các bài sau mang lại nhiều kiến thức hơn và đỡ nhạt hơn :(( 
Thân.


Bài viết khác của mình