Nghỉ hè 2020, lại đang dịch Covid nên ko đc đi chơi xa. Tôi quyết định sẽ tập cho bọn trẻ con nhà tôi đi chợ và học nấu ăn, vừa học kỹ năng vừa tạo công ăn việc làm đồng thời hỗ trợ bố mẹ. Anh cu lớp 7 và cô em lớp 4.
Tôi tính cứ mỗi 30 phút nó đi chợ hay nấu cơm là bớt đc 30 phút bọn trẻ nghĩ về game, về tivi...😚. Vì vậy tôi bàn vs mẹ nó hướng dẫn bọn trẻ nấu ăn, đi chợ, rồi dẫn chúng đi mua sách hướng dẫn nấu ăn để tự làm. Học ở chợ là cách học hữu hiệu nhất về bản năng sinh tồn (như cuốn Cha Voi đã viết).
Đến giờ mọi việc vẫn ổn, 2 Nhà sáng tạo nấu ăn liên tục nghĩ món mới để chiêu đãi bố mẹ. Đến giờ bố mẹ về chỉ việc ngồi vào bàn ăn và ủ mưu để khen ngợi chúng nó😎
Bài học rút ra:
👍Dạy kỹ năng cho bọn trẻ càng sớm càng dễ và tốt, vì bản năng trẻ là thích khám phá.
👍Thời gian tiết kiệm, hiệu quả và thú vị nhất là khi đc làm việc mình yêu thích. Nên thay vì cấm đoán con hãy hướng vào thứ lành mạnh mà nó thích thể hiện... nhiều người khỏe vì một người vui😚
Và đây là một số món do anh em nhà nó tự đạo diễn.
QUANG HÒA
Quản trị viên group CỘNG ĐỒNG CHA MẸ TÍCH CỰC - Gỡ rối & chia sẻ