Group của bọn mình, đẹp vãi =))
 Năm 2018, với một tâm hồn đầy mơ mộng và một cái đầu chưa trải sự đời, mình cùng 38FTU bắt tay vào làm dự án Review các trường đại học. Bởi vì mình thấy rằng, rất rất nhiều các bạn học sinh cấp 3 họ không có đủ thông tin về các trường đại học, về điểm số, cơ hội nghề nghiệp, hoạt động ngoại khóa, văn hóa học tập thì lại càng không. Dẫn đến chọn sai trường, và khi lên đại học thì hối hận, người đủ can đảm thì thay đổi còn không thì cam chịu và chấp nhận…   Mình không muốn thế, mình muốn bạn bè mình hay các em mình khi lên học đại học là phải vui, có những trải nghiệm quý giá và là bệ phóng cho cuộc sống sau này, và thế là hành trình của bọn mình bắt đầu! 

Bắt đầu nhưng không biết bắt đầu từ đâu :v

Một tựa đề gây lú nhưng miêu tả đúng hoàn cảnh của mình lúc đó =)). Ờ vậy thì giờ làm kiểu gì, thông tin của mình đã đủ chuẩn chỉnh để các em chọn trường chưa, mình học Ngoại Thương thì biết Ngoại Thương còn các trường khác thì sao, rồi làm sao để thu hút được các em tham gia,… Mình còn nhớ hồi đó đi đâu cũng nói về cái dự án này, từ bạn bè, thầy cô cho đến cả… chị lễ tân trung tâm tiếng anh, chị lắng nghe xong khuyên mình phát làm mình… lú hẳn luôn =))
Làm clip làm quen gái xinh bằng giọng Hà Tĩnh, ngại vãi...

Ai sẽ triển khai dự án này?!? 

Tầm tháng 11/2017, mình cảm thấy dự án này phức tạp quá, nên cố gắng đi “quan hệ” để tìm đối tác thực hiện. Liên hệ một số tổ chức giáo dục, một vài câu lạc bộ khác, thậm chí là các… hiệu trưởng trường đại học =)) nhưng tất cả đều đi vào bế tắc. Mất bao nhiều tiền cà phê, ủ mưu cho bạc hết cả tóc mà chẳng đâu vào đâu, chán hẳn :v. Thế rồi chẳng còn cách nào khác, bọn mình phải tự lực cánh sinh. Còn nhớ có một buổi mình pitching dự án cho cả Đội xong thuyết phục mọi người tham gia, mọi người vỗ tay ầm ầm, sau đó đi về phía mình kề vai bá cổ, ôm nhau khóc thút thít như vừa tìm được mục đích sống của cuộc đời, làm mình sung sướng lạ =)). Nào ngờ đâu ra tết chỉ còn mấy anh chị làm dự án, các bố hôm bữa ôm nhau đi Xuân Hòa hết, ăn chơi nhảy múa trên đó quên hẳn thiên mệnh giúp đời giúp người, chán hẳn tập 2 =)).
Sau đó là thêm một loạt biến cố nữa như không có kinh nghiệm truyền thông nên tạo Group chả ai tham gia, không có tiền mà triển khai một số đầu việc quan trọng, rồi nhân sự toàn là sinh viên nên vướng việc học với đi làm thêm,… Nói chung là mệt, làm một việc vượt quá khả năng của bản thân, thôi thì cứ mò mẫm, thử sai rồi tìm đường, may mắn là có anh em nên không bao giờ nản cả :v
Đến thời điểm hiện tại, bọn mình có một Group 23k thành viên tương tác rất sôi nổi, bài viết và câu hỏi phê duyệt không kịp :v, Fanpage 12k lượt thích và tăng rất nhanh mỗi đợt tuyển sinh, có thể không giải quyết được hết được các vấn đề về định hướng, nhưng chắc cũng giúp được kha khá các em chọn đúng trường đại học, sướng =)). Đây là thành quả của cả 38FTU trong suốt mấy năm qua, mình dù đi đâu vẫn rất rất tự hào về những cộng sự và các em đã cùng nhau thực hiện dự án “tuyệt vời” này =))
Link Group nếu các bạn cần: facebook.com/groups/reviewdaihoc   
Giờ mình đi làm, gặp nhiều bạn không cảm thấy “sướng” với công việc, mỗi ngày đi làm là một ngày méo vui, mình lại không thích như thế, mình ước là ai cũng thích công việc của mình cơ =)). Mình không nghĩ là mình có thể giúp người khác chọn được công việc mà họ vừa thích, họ vừa có khả năng lại kiếm được tiền vì thực tế mình phải mất rất nhiều thời gian tìm hiểu và thử nghiệm mới tìm ra. Nhưng mình mong với những trải nghiệm tư vấn doanh nghiệp mà mình có, mình có thể giúp mọi người tìm được công việc “trong mơ” đó nhanh hơn. Vậy, bạn có hài lòng với công việc của mình không, cứ contact mình nếu cảm thấy cần nhé ;)